Chúng ta

Hội xuân miền Trung tôn vinh giá trị truyền thống

Thứ tư, 13/2/2019 | 15:01 GMT+7

Hội xuân Leng Keng của người FPT miền Trung sẽ diễn ra ngày 22/2 tại tòa nhà Massda, khu công nghiệp An Đồn, TP Đà Nẵng.

Chương trình sẽ được chia thành hai phần: lễ và hội. Phần lễ, lãnh đạo thực hiện nghi thức cúng cầu an đầu năm, tái hiện hình ảnh dâng lễ truyền thống của dân làng. Bô lão cầu chúc một năm làm ăn phát đạt, nhân viên sức khỏe dồi dào và phát tài phát lộc. Tại phần hội, CBNV thực hiện khai xuân đón lộc cùng với các hoạt động văn hóa dân gian, trò chơi truyền thống, gian hàng ẩm thực, gian hàng mua bán, văn nghệ mừng xuân.

5-1518139409-660x0-4511-1550034288.jpg

Nhiều trò chơi dân gian sẽ được người FPT tái hiện tại Hội xuân Leng Keng.

Hội xuân miền Trung dự kiến có 10 gian hàng ẩm thực truyền thống cùng trò chơi gian mang tính chất giải trí và đối kháng giữa các đơn vị. CBNV có nhu cầu thầu gian hàng ẩm thực đăng ký về địa chỉ: HieuHTN@fpt.com.vn hoặc liên hệ 0905779657.

Chị Hồ Thị Ngọc Hiếu, Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT, cho biết, Hội xuân Leng Keng tập trung các văn hóa như viết thư pháp, vẽ tranh chân dung, ảo thuật đường phố... Đặc biệt, người tham gia còn  được thưởng thức nghệ thuật bài chòi, trống nước cùng các phần quà giá trị...

Trước đó, Hội làng FPT 2019 khu vực Hà Nội đã diễn ra ngày 30/1, với hai phần lễ và hội. Khoảng 2.000 người thủ đô đã tham gia đón Xuân trên chính công trình của tập đoàn - tòa nhà FPT Tower đang xây dựng. Năm nay, 7 đơn vị được chia làm 7 thôn. BTC tiến hành chấm phần trang trí của từng xóm. Số điểm dựa trên việc hô khẩu hiệu "Leng Keng", văn nghệ đặc sắc... Phía Nam, Hội làng có chủ đề "Chợ tình". Các thành viên nhà F không chỉ được tham gia các trò chơi dân gian, thưởng thức ẩm thực và các tiết mục văn nghệ mà còn trải nghiệm nhiều hoạt động mới lạ của BTC.

Hội làng được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1997. Đây là sân chơi truyền thống của người FPT trong dịp Tết cổ truyền mang đậm nét văn hóa của người Việt với món ăn truyền thống như lòng lợn, bánh chưng, câu đối đỏ, trò chơi dân gian và tiết mục văn nghệ đậm nét STCo.

>> Người nhà F Cần Thơ 'bung lụa' với những trò chơi tuổi thơ

Việt Nguyễn

Ý kiến

()