Chúng ta

Hội thao 13/9 phía Bắc tái hiện thế vận hội Olympic

Thứ tư, 23/8/2017 | 18:17 GMT+7

Người FPT phía Bắc sẽ được tham gia các hoạt động thể thao ''kinh điển'' như bóng sọt, nhảy dây, kéo co... tại Hội thao Hà Nội sáng 13/9, tại sân tập 1 thuộc Khu Liên hiệp thể thao Quốc gia Mỹ Đình.

Năm nay, Hội thao 13/9 phía Bắc sẽ được tổ chức theo phong cách Olympics quốc tế gồm hai phần chính: đồng diễn - diễu hành và các hoạt động thể thao tập thể. Ở phần diễu hành - đồng diễn, mỗi đơn vị sẽ huy động tối thiểu 100 người và tối đa 200 người tham gia chương trình. Theo đó, đồng diễn có ít nhất 50 người tham gia. Cán bộ, nhân viên đơn vị sẽ hóa trang thành các nhân vật tiêu biểu, khoác lên mình những trang phục đặc trưng trong những bộ phim mà đơn vị đã chọn lựa.

Untitled-2215-1503483997.jpg

Thứ tự và chủ đề của các đơn vị tham gia màn đồng diễn - diễu hành. 

Đối với đội diễu hành cũng phải có động tác tập thể và khẩu hiệu (theo dụng ý của từng đơn vị) để tạo sự đồng nhất. Người tham gia phải là người FPT theo đúng tiêu chí của BTC (nhân viên, cộng tác viên, sinh viên thực tập hoặc sinh viên của đơn vị)Thời gian tối đa cho màn diễu hành - đồng diễn là 10 phút.

Sau phần đồng diễn - diễu hành, người FPT sẽ tham gia các trò chơi tập thể tại Hội thao Hà Nội. Tại phần thi bóng sọt, mỗi đơn vị có 1 đội tham gia thi đấu 7 người gồm 1 nam 6 nữ (nam là thủ môn đứng trên ghế). Theo thứ tự bốc thăm như sau: FPT Trading - FPT Software, FPT Retail - FPT IS, Tổ chức Giáo dục FPT - Liên quân FH20, FPT Telecom - FPTS. 

Thể lệ của phần thi kéo co truyền thống, mỗi đơn vị có 1 đội (13 người, 7 nam 6 nữ) tham gia thi đấu. Bắt đầu thi dây ở vị trí cân bằng, chỗ đánh dấu giữa dây ở vị trí trung tâm. Điểm đánh dấu kéo về đến vạch bên nào thì bên đó thắng. Quyết định của trọng tài phải được tuyệt đối tuân thủ. Mọi kiện tụng về quyết định của trọng tài đều không có hiệu lực. Do lực lượng ''to con'' nên BTC quyết định FPT Software sẽ gặp FPT Telecom và Tổ chức Giáo dục FPT. Liên quân FH20 và FPT IS quyết chiến với FPT Trading - FPT Retail.

to-5-9179-1503483997.jpg

Hệ thống giải thưởng của Hội thao 13/9 Hà Nội.

Cũng diễn ra sau phần diễu hành - đồng diễn là trò chơi nhảy dây. Mỗi đơn vị có 1 đội tham gia thi đấu 12 người (2 người quay dây và 10 người tham gia nhảy dây). Hình thức thi đấu rất đơn giản, mỗi đội sẽ liên tục quay dây, từng người tham gia vào một, thời gian chờ cho mỗi người nhảy là không quá 5 nhịp. Sau năm nhịp mà người tiếp theo không vào thì đội thi sẽ được tính thành tích cao nhất trước đó. Các đội thi đấu được vào vòng quay tối đa 10 người. Trong trường hợp, cả hai đội cũng ngang quân số thì đội nào người cuối cùng vào trước sẽ giành chiến thắng. Nếu hai bên vào cùng lúc sẽ tính thành tích đội nhảy được nhiều vòng nhất kể từ khi trong vòng quay có 10 người. Dựa trên kết quả bốc thăm của đơn vị, FPT Telecom gặp Tổ chức Giáo dục FPT, FPT Retail - FPTS, FPT Trading - Liên quân FH20, FPT IS - FPT Software.

Lễ hội 13/9 là hoạt động lớn của FPT, được tổ chức thường niên vào dịp sinh nhật công ty. Năm nay, kỷ niệm 29 năm thành lập Tập đoàn FPT (13/9/1988 - 13/9/2017), lễ hội dự được tổ chức đồng thời ở Hà Nội, TP HCM và Cần Thơ vào đúng ngày 13/9. Riêng tại miền Trung, lễ hội sẽ được diễn ra sớm hơn - vào ngày 8/9 tại Cung thể thao Tiên Sơn, Đà Nẵng, với chủ đề "The FPT Olympics 4.0".

Thanh Tùng

Ý kiến

()