Chúng ta

Hội thao 13/9: Người nhà F chờ trận tranh 'Siêu cup FPT 30 năm'

Thứ tư, 29/8/2018 | 16:58 GMT+7

Nằm trong chuỗi các hoạt động tại Hội thao 13/9, năm nay, hai đội bóng đại diện miền Bắc – Nam sẽ có trận giao hữu chào mừng Đại lễ FPT 30 năm Tiên phong với tên gọi Siêu cup FPT 30 năm.

Sáng ngày 13/9, tại sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, trận Siêu cup FPT 30 năm sẽ được diễn ra trước sự cổ vũ của 10.000 người FPT. Đáng chú ý, đội tuyển FPT HN sẽ có sự góp mặt của "nhạc trưởng" Phạm Minh Tuấn - TGĐ FPT Software cùng các cầu thủ “có số má” đến từ nhiều đơn vị trong tập đoàn.

Tuyển FPT HCM trong chuyến hành quân ra thủ đô cũng đem theo khá nhiều “binh hùng tướng mạnh”, như anh Nguyễn Văn Khoa - PTGĐ FPT kiêm TGĐ FPT IS; anh Nguyễn Xuân Phong, Hiệu phó ĐH FPT cùng chân sút "mới tập huấn tại Campuchia" là anh Võ Đình Hảo - PTGĐ FPT Telecom Campuchia; anh Nguyễn Thanh Tân, FPT Telecom…

39973437-1785330334913412-1097-1410-9138

Tuyển FPT Hà Nội tập dượt, bài binh bố trận trước ngày diễn ra trận giao hữu hai miền Bắc - Nam trong Hội thao 13/9. Ảnh: Nicky Vũ

Anh Nguyễn Đình Huy, lãnh đội tuyển FPT HCM, cho biết, để chuẩn bị cho trận giao hữu, các cầu thủ đã được triệu tập, luyện tập vào ngày nghỉ. Các thành viên trong đội từ đầu năm cũng liên tục tham gia những giải bóng lớn nhỏ do các đơn vị tổ chức. Vì thế, các chân sút có thể lực, kỹ thuật tốt. “Chúng tôi tự hào khi đại diện CBNV miền Nam ra Bắc tham gia Hội thao 13/9. Cả đội quyết tâm giành chiến thắng”, đại diện đội bóng phía Nam nói.

Tại Hà Nội, công tác chuẩn bị luyện tập cho trận cầu diễn ra sôi nổi. Ngay khi có thông tin chính thức, anh Vũ Ngọc Nam, lãnh đội FPT Hà Nội, cùng Ban huấn luyện đã triệu tập những cầu thủ đá tốt, phong độ ổn định, phù hợp với sân 11 người sẵn sàng “quyết chiến”.

Là người sát cánh cùng đội tuyển, anh Nam nhận định, năm nay, cuộc “chạm trán” của hai đại diện nhà F sẽ hứa hẹn rất hấp dẫn và chất lượng, đúng với tinh thần và khí thế của tuổi 30.

Năm nay, sự kiện Hội thao 13/9 mang ý nghĩa đặc biệt với toàn thể CBNV FPT, đánh dấu 30 năm hình thành và phát triển của tập đoàn.

Trước đó, bóng đá là môn thể thao truyền thống của người FPT, đặc biệt là dịp Đại lễ FPT 10 năm, 20 năm, 25 năm. Những lần “giao chiến”, đội bóng FPT có sự góp mặt của Chủ tịch FPT Trương Gia Bình, TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc và ban lãnh đạo tập đoàn. Năm nay, chân sút Bùi Quang Ngọc tiếp tục là một “ẩn số”.

doi-tuyen-FPT-mien-Nam-1270-1535531763.j

Đội bóng FPT miền Nam luyện tập, lên dây cót cho trận giao hữu trong Hội thao 13/9. Ảnh: ĐVCC.

Cũng trong ngày 13/9, Hội thao còn diễn ra chương trình diễu hành, tái hiện lại hình ảnh xã hội Việt Nam thời kỳ bao cấp, khi FPT ra đời. Mỗi đơn vị sẽ đại diện cho một tầng lớp, gồm: Synnex FPT đóng vai tầng lớp công nhân; nhà Phần mềm vào vai tầng lớp nông dân; FPT Retail: binh lính; Tổ chức Giáo dục: tầng lớp tri thức; trong khi tầng lớp học sinh, sinh viên dành cho nhà Hệ thống; FPT Telecom: các dân tộc thiểu số và liên quân FH2O: tiểu thương; liên tỉnh.

Ngoài ra, người FPT còn được hòa mình vào những trò chơi hấp dẫn, như: Bóng sọt, kéo co, các môn thể thao phối hợp: bế em về, đạp xe cút kít, nhảy ba bố…. Đặc biệt, người FPT còn được thưởng thức lễ hội bia lớn nhất trong năm với số lượng 50.000 lon, chia đều 4 vùng: Hà Nội, TP HCM, Cần Thơ, Đà Nẵng.

Khác với Hà Nội, 3 vùng còn lại là TP HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ sẽ làm mới Hội thao 13/9 bằng cung đường chạy sắc màu trên nền nhạc EDM sôi động.

Theo anh Lê Đình Lộc, Trưởng ban Văn hóa – Đoàn thể FPT (FUN), sở dĩ chọn Hà Nội là điểm diễn ra lễ diễu hành vì lợi thế đông người, quy mô tổ chức rộng. Hơn nữa, hoạt động diễu hành là phần lễ truyền thống, có mặt trong các đại lễ của người FPT. Còn lại, các vùng vì lượng người ít, công tác huy động luyện tập sẽ khó khăn nên quy mô tổ chức nhỏ hơn.

Tại miền Trung: ngày 8/9, tại Công viên Biển Đông, TP Đà Nẵng, người FPT miền Trung tổ chức "Hội thao 13/9" theo hình thức mới lạ. Thay vì tổ chức theo kiểu truyền thống, nhân dịp Đại lễ FPT 30 năm Tiên phong, CBNV sẽ được tham gia đường chạy Marathon màu sắc. Sự kiện này hứa hẹn thu hút khoảng 3.000 tham gia.

Ở miền Tây Nam bộ: ngày 8/9, tại ĐH FPT Cần Thơ, 1.000 người FPT hòa mình trong lễ hội màu sắc trên nền nhạc EDM sôi động. Bên cạnh đó, CBNV còn trực tiếp tham gia những môn thể thao tập thể và thưởng thức lễ hội bia.

Với miền Nam, ngày 10/9, tại Khu đô thị Sala, quận 2, TP HCM, 7.000 người nhà F sẽ cùng nhau chạy trong lễ hội sắc màu và thưởng thức bia.

Được phát động từ ngày 13/1, Đại lễ FPT 30 năm Tiên phong thu hút sự quan tâm của đông đảo CBNV FPT. Trong đó phải kể tới sự kiện “ FPT vì cộng đồng” tại Hồ Gươm; đêm nhạc FPT Remix; tour trao áo và huy hiệu FPT 30 năm Tiên phong của TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc; “Hành trình kết nối” của FPT Telecom và rất nhiều hoạt động mang thông điệp FPT 30 năm.

Đại lễ FPT 30 năm Tiên phong sẽ được tổ chức khắp 4 miền: Bắc, Trung, Tây Nam Bộ và miền Nam. Riêng tại Hà Nội, tối ngày 13/9, đêm nhạc với chủ đề “Sống” sẽ được diễn ra tại Hoàng thành Thăng Long, 19C Hoàng Diệu, quận Ba Đình.

Thúy Ngân

Ý kiến

()