Chúng ta

Hội làng FPT quay lại mô hình truyền thống

Thứ tư, 11/2/2015 | 08:01 GMT+7

Trưởng Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT Lê Đình Lộc cho biết, Hội làng FPT sẽ tổ chức theo đúng mô tuýp truyền thống với hai phần Lễ và Hội. Phần Tế lễ được tổ chức tại tòa nhà FPT Cầu Giấy (Hà Nội) còn phần Hội sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, với nội dung: Tôn vinh các tập thể, Tam hậu; rước Trạng và thi "Gương mặt quá quen".

10403245-555609221208301-119773351222772

Anh Lê Đình Lộc, Trưởng BTC Hội làng FPT 2014. Ảnh: F.B.

Chúng ta trao đổi với anh Lộc, Trưởng BTC Hội làng FPT 2014, về điểm nhấn của chương trình và công tác chuẩn bị của BTC.

- So với mọi năm, Hội làng năm nay có những điểm gì khác biệt, thưa anh?

- Điểm khác biệt lớn nhất của Hội làng năm nay là gắn phần tổng kết vào trong phần Lễ của chương trình. Phần này còn có thêm báo cáo của Tổng Giám đốc và thông điệp năm mới của Chủ tịch Trương Gia Bình. Trước phần Lễ và Hội diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, buổi sáng cùng ngày, các lãnh đạo FPT sẽ tham gia Tế lễ theo nghi thức truyền thống tại tòa nhà FPT Cầu Giấy.

- Năm nay, BTC quyết định quay lại Hội làng truyền thống, có kèm phần tôn vinh, khen thưởng các tập thể, cá nhân xuất sắc. Lý do của việc này là gì?

- Thông thường, Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT lập kế hoạch Hội làng mang nhiều tính hội hè. Ban đầu, BTC dự định tổ chức tại tầng 15 của tòa nhà FPT Cầu Giấy với khoảng 400 người, có vui chơi, trò chơi dân gian, đánh chén, văn nghệ… Quyết định chuyển thành mô hình tổng kết như cũ được đưa ra tại cuộc họp giao ban khối BA, dựa trên một số ý kiến, gợi ý của Ban Truyền thông FPT. Ý kiến này được Ban điều hành FPT thông qua, do đó, BTC đã chuyển địa điểm tổ chức ra Trung tâm Hội nghị Quốc gia với nhiều nội dung trang trọng, ý nghĩa.

Hơi tiếc một chút là làm theo hình thức này sẽ không thể tổ chức các trò chơi dân gian mang tính hội hè cho dân làng tham dự.

- Như vậy, Hội làng tổ chức ở Trung tâm Hội nghị Quốc gia và BTC mời đích danh từng người sẽ làm mất đi tính dân dã vốn có của chương trình?

- Như tôi chia sẻ, do Hội làng năm nay có thêm phần tổng kết, tôn vinh, khen thưởng các tập thể và Tam hậu nên đã chọn tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia cho thêm phần long trọng.

BTC dự kiến phát ra khoảng 2.000 vé mời cho toàn thể dân làng FPT. Ban Nhân sự FPT sẽ phối hợp để phân bổ quota ở từng đơn vị và gửi giấy mời đích danh đến từng người nhằm đảm bảo số người tham dự.

Rất nhiều người FPT vẫn mong muốn được tham dự Hội làng, tuy nhiên, hiện quân số FPT quá đông, khó tìm được địa điểm phù hợp nên chắc vẫn còn nhiều tiếc nuối trong khâu tổ chức.

- Như những năm trước, phần tôn vinh, khen thưởng thường kéo dài gây nhàm chán cho người tham dự, năm nay nội dung này sẽ được thể hiện như thế nào?

- Năm nay, phần tôn vinh dành cho Tam hậu và 3 tập thể xuất sắc sẽ diễn ra nhanh gọn. Còn khen thưởng một số cán bộ Văn hóa - Đoàn thể sẽ nằm ở phần Hội (văn nghệ, ăn uống), nên cũng rất nhẹ nhàng. BTC chủ trương không kéo dài phần khen thưởng.

Picture-603_1423474198_1423474225.jpg

Tam hậu 2014 sẽ được tôn vinh trong Hội làng FPT 2014. Ảnh: C.T.

- Vừa khen thưởng các tập thể xuất sắc, tôn vinh Tam hậu, vừa rước trạng, thi "Gương mặt quá quen"... vậy điểm nhấn của chương trình sẽ nằm ở đâu?

- Điểm nhấn năm nay là lễ rước Trạng sẽ được đông đảo người FPT chứng kiến, vì được tổ chức tại địa điểm hoành tráng như Trung tâm Hội nghị Quốc gia, chứ không chỉ tại sân tòa nhà FPT như trước kia. Điều đó làm tăng tính trang trọng của lễ rước Trạng.

Ngoài ra, thông điệp của Chủ tịch FPT có lẽ sẽ là điểm nhấn quan trọng trong Hội làng năm nay.

- Trong phần thi "Gương mặt quá quen", mỗi đơn vị sẽ hóa trang sao cho thật giống một “nhân vật nổi tiếng FPT”, anh có gợi ý gì cho các đội để phần hóa trang, thể hiện được sát hơn?

- Phần thi này cốt yếu là vui. Các đội chỉ cần chú trọng vào tính sáng tạo và hài hước. Khó có thể hóa trang giống hệt các sếp nên tiết mục để lại nhiều tiếng cười sẽ có hiệu quả cao. Thật may là các đội bắt thăm đều vào nhân vật đội mình biết rất rõ nên hy vọng các đội sẽ lột tả được phàn nào tính cách nhân vật.

- Anh kỳ vọng gì ở chương trình lần này?

- Tôi kỳ vọng Hội làng sẽ có đông người tham gia và tất cả đều hết mình cho lễ hội thiêng liêng nhất của FPT dịp cuối năm.

Đồng Bằng thực hiện

Ý kiến

()