Chúng ta

Hội làng FPT HCM 2015 - khi bản sắc làm nên thương hiệu

Thứ sáu, 1/1/2016 | 10:25 GMT+7

Một hội làng đậm chất FPT với những gian hàng, trò chơi và tiết mục sống động, đặc biệt là chất “lửa” đã làm nên một bản sắc riêng có trong ngày tất niên của người FPT HCM. 

Ngày 29/12, con đường rộng rãi dẫn vào tòa nhà FPT Tân Thuận, quận 7, mọi khi bỗng trở nên chật chội với hai hàng xe bốn bánh. Nhiều người tự hỏi “Nay nhà có khách à?”. Xe thì vẫn là của “người nhà”. Đường thì vẫn quen thuộc thế thôi. Nhưng bên trong kia có một bí mật mà chỉ người FPT mới biết. Bí mật này được tiết lộ vào chiếu tối 30/12.

Trong vòng hơn 24h đồng hồ, một không gian Việt Nam gần gũi và thân thương cứ dần dần thành hình. Những góc nhỏ với rơm rạ, giàn cây, nồi bánh tét.. đủ làm mọi người thổn thức nhớ quê trong ngày giao mùa. Cái thổn thức của một ngày cuối năm khép lại một chương cũ và mở ra những khung trời mới khiến ai ai cũng nao nao và chờ đợi. Hội làng chưa khai mà lòng người đã nao nức.

Trước giờ G, trên Facebook xuất hiện rất nhiều hình ảnh đầu tiên của ngày tất niên xôm tụ. Người FPT làm việc ở tòa nhà Tân Thuận không thể tập trung cho công việc trong thời điểm “lạo xạo” và “chộn rộn”. Đi đi lại lại, lên lên xuống xuống. Bày biện và dọn dẹp. Nói và cười. Cái khung cảnh tất bật, trong một trưa chiều đông Sài Gòn nắng đổ lửa, tạo nên một thanh âm lạ lùng khó cưỡng.

DSC-7000-7503-1451578527.jpg

Người FPT HCM "trẩy hội" tại FPT Tân Thuận. Ước tính có gần 1.000 người tham gia Hội làng FPT HCM 2015. 

Hơn 17h, dòng người bắt đầu đổ dần về các gian hàng. Nếu chưa đói, có thể chơi cà kheo, đập heo..., đặc biệt là phóng phi tiêu với đích ngắm là các lãnh đạo. Chơi đã, cười đã rồi có thể ghé quầy thức ăn của các đơn vị để nhấm nháp thực đơn phong phú với nem nướng, súp cua, bánh bột lọc, cháo gà, chè thập cẩm, bánh ướt, bún riêu hay xôi hạt sen ăn kèm gà rô ti. Sữa đậu nành, bia, nước ngọt cũng len lỏi trong các quầy hàng mà nếu tinh mắt có thể nhanh chóng “chộp” được bằng các thẻ tiền hoặc chơi trò chơi.

Dòng người ước tính phải gần chạm con số 1.000 trải đều qua các gian hàng như trở nên quá tải với số lượng đồ ăn thức uống được cung ứng. Trong tiếng cười rộn rã, có những tiếng í ới gọi nhau giữa “phố phường” đông đúc, có tiếng khen chê đồ ăn uống, có tiếng máy ảnh tách tách liên tục, có tiếng va chạm giữa người với người và âm thầm có tiếng của những kết nối mang tên FPT.

Những tiết mục văn nghệ mang đến hơi thở của mùa xuân qua phần trình diễn của từng đơn vị thay phiên nhau xuất hiện trên sân khấu. Không lời chúc nào ngọt ngào hơn những lời ca, không cảm xúc nào lắng đọng bằng những điệu múa, không tình cảm nào thiết tha hơn khi mọi người có cơ hội ngồi lại bên nhau trong ngày chào tạm biệt năm cũ.

DSC-7094-1856-1451578527.jpg

Các tiết mục văn nghệ từ các đơn vị mang đến hơi thở của mùa xuân. Trong ảnh, FPT Trading trong phần múa nón quai thao.

Trong lúc người FPT HCM đang tề tựu ở Tân Thuận để cùng nhau tận hưởng những thời khắc cuối cùng của 2015 thì ở đâu đó trên hành tinh này, những mảnh ghép FPT khác vẫn đang miệt mài trên từng cuộc chiến. Ở đâu đó không chỉ là những nụ cười mà còn là những cái trán nhăn lại, những bữa cơm vội, những giấc ngủ vụn về.

“2015 là năm khó khăn đối với kinh tế toàn cầu, với Việt Nam và FPT cũng vậy. Nhưng từ sáng tạo và nỗ lực, chúng ta đã có được thành công với mức tăng trưởng ấn tượng hai con số. Cảm ơn tất cả các bạn vẫn luôn miệt mài với các trận chiến của FPT trên toàn cầu”, anh Nguyễn Đình Hùng, Phó Giám đốc FPT HCM, tâm sự trước thời khắc chuyển giao.

Người “chị cả” của FPT HCM Trương Thanh Thanh vẫn giản dị như mọi khi, tâm sự rằng muốn nhường lại sân khấu cho thế hệ trẻ, những người sẽ tiếp bước FPT của tương lai. “Thành công hôm nay là công sức của tất cả chúng ta, đó là mồ hôi, là nước mắt, là niềm vui của cả một tập thể lớn”, chị nhấn mạnh.

Đêm dần buông. Sức hút của chương trình vẫn không hề giảm nhiệt, thậm chí là càng lúc càng sung hơn. Sự xuất hiện của nghệ sĩ hài Khánh Nam và các bạn diễn mang lại tiếng cười giòn tan tạm xua đi những nỗi lo con số trong những ngày “chốt” năm. Ca sĩ Phi Nhung xuất hiện như tưới một làn gió mát bằng cung cách thân thiện, trẻ trung và dí dỏm. Chị hát một bài, hai bài, rồi không còn đếm xuể nữa với sự cống hiến hết mình qua từng làn điệu trên sân khấu.

DSC-7290-6588-1451578527.jpg

Chị Thúy An (FPT Telecom) phấn khích bước lên sân khấu hát tặng thần tượng Phi Nhung trong sự gần gũi và thân tình của nữ ca sĩ hải ngoại. 

Bên dưới, khán giả cuồng nhiệt gọi tên Phi Nhung, hát theo chị, nhảy theo chị và không thể rời mắt khỏi sức hút khó cưỡng của nữ ca sĩ hải ngoại. Mọi người đung đưa, lắc lư và nhảy nhót khi cây beatbox Trần Thái Sơn từ Hà Nội mang vào làn gió mát lạnh của Hồ Ngọc Hà, Lam Trường, Duy Mạnh, Michael Jackson,... qua sự giả giọng tài tình đã làm nên thương hiệu của anh không chỉ trong nội bộ FPT mà còn là hàng ngàn khán giả “ngoại đạo”.

Nguyễn Thị Tường Vân (FPT Trading) cho biết đây là lần đầu tiên chị “ăn tất niên” tại FPT HCM. Chị nhận xét cách trang trí lệ hội rất gần gũi, các trò chơi dân gian thú vị và các món ăn được đầu tư chất lượng. “Chương trình vui xuyên suốt từ đầu đến cuối. Tuy nhiên, đồ ăn hơi ít nên nhiều người vẫn chưa có cơ hội thưởng thức các món ăn. Mong là năm sau số lượng thức ăn và nước uống sẽ được cung cấp nhiều hơn”, chị bày tỏ.

DSC-6969-4603-1451578527.jpg

Rác bị vứt lung tung và chất thành "núi" tạo một hình ảnh không đẹp mắt trong ngày hội tất niên. 

Và sẽ là hoàn hảo nếu ngày hội được bố trí nhiều thùng rác hơn và người FPT ý thức hơn trong việc “dọn dẹp chiến trường”. Rác vẫn xuất hiện vương vãi trên khắp mọi ngõ ngách, thậm chí là những núi rác mini tạo nên một khung cảnh không mấy đẹp mắt trong một ngày mang nhiều ý nghĩa.

Hơn 22h, sân khấu tắt đèn. Ban tổ chức loay hoay dọn dẹp. Người FPT ra về với nụ cười trên môi dù có hay không có trong tay phần thưởng quay số may mắn. Vui trong một ngày tiễn năm cũ cùng chiến hữu, trong một đêm hội nhiều màu sắc và đậm chất FPT.

>> Thần dân phía Nam nô nức trẩy hội trong thời khắc giao mùa

Yến Nhi

Ảnh: Hà Dương

Ý kiến

()