Chúng ta

Hội làng FPT Đà Nẵng sáng tạo trong cách tổ chức

Thứ bảy, 7/2/2015 | 21:52 GMT+7

“Công tác chuẩn bị khá gọn gàng và khoa học, lễ hội tạo ra sân chơi lành mạnh và kết thúc trong tiếng cười. Tôi cũng đặc biệt ấn tượng với cách Ban tổ chức sắp xếp CBNV trong việc uống rượu đổi xèng”, Trưởng Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT Lê Đình Lộc cho biết.

Không có nhiều thay đổi trong format chương trình, nhưng Ban tổ chức Hội làng FPT Đà Nẵng vẫn đem lại bầu không khí vui tươi và nhiều màu sắc cho hơn 1.000 CBNV vào chiều ngày 6/2 tại tòa nhà FPT, khu công nghiệp An Đồn.

2-5757-1423293187.jpg

Hội làng FPT Đà Nẵng được đánh giá cao trong công tác tổ chức. 

Với chủ đề "Chợ Dê ngày xuân", nhiều trò chơi dân gian và tiết mục văn nghệ đều hướng về chủ đề Tết. Tham gia lễ hội từ đầu đến cuối, Trưởng Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT Lê Đình Lộc đánh giá cao công tác tổ chức cũng như cách sắp xếp trò chơi tại Hội làng để CBNV có thể thỏa sức vui chơi.

Anh Lộc cho rằng, cách triển khai cho "thần dân" FPT Đà Nẵng đứng xếp hàng để uống rượu đổi xèng rất sáng tạo, tạo ra được cảnh quan và tính khoa học cho Hội làng. "Lần đầu tiên tham gia Hội làng FPT Đà Nẵng, tôi thực sự cảm nhận được bầu không vui tươi và chơi hết mình của toàn thể CBNV".

Uống rượu đổi xèng là hình thức người tham gia Hội làng uống một chén rượu do Ban tổ chức chuẩn bị trước cổng làng và được đổi lấy một xèng có giá trị tương đương 10.000 đồng. Với mục đích không sử dụng tiền mặt trong không gian Hội làng nên CBNV FPT Đà Nẵng sẽ lấy xèng đi mua đồ ăn, thức uống và chơi trò chơi. 

Trong lúc tham gia uống rượu, anh Lê Mai Thanh, FPT IS, chia sẻ, sử dụng xèng trong Hội làng khá tiện lợi và thông minh để tránh trường hợp xảy ra chơi thắng thua giữa CBNV với nhau trong các trò chơi như tam cua, phóng tiêu, tán lon ...

"Dù lượng CBNV khá đông nhưng do Ban tổ chức quy định xếp hàng nên mình thấy khá ổn định và nghiêm túc. Nhiều người phải đứng chờ 15-20 phút mới tới lượt được uống rượu và đổi xèng nhưng tất cả đều chấp hành", anh Thanh nói.

Năm nay, Hội làng FPT Đà Nẵng đề cao giá trị truyền thống, do đó, CBNV được tham gia trò chơi 5 dân gian như: Đẩy gậy, bắt vịt, đập niêu, đi cà kheo và đi cầu khỉ. "Dê ẩm thực" được mọi người chú ý bởi các món ăn như thịt chó, thịt nướng, bánh chưng, bánh tét ... Ngoài ra, còn có tiết mục múa hát dân gian, viết câu đối, thư pháp, múa lân..

Toàn cảnh Hội làng FPT Đà Nẵng:

Việt Nguyễn

Ý kiến

()