Chúng ta

‘Hội làng Đà Nẵng hướng tới giá trị truyền thống’

Thứ năm, 5/2/2015 | 15:36 GMT+7

“Mọi công tác chuẩn bị cho lễ khai mạc cũng như trò chơi dân gian đã được hoàn tất, chỉ còn giờ khai cuộc”, chị Ngô Thị Mỹ Dung, Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT Đà Nẵng kiêm Ban tổ chức Hội làng, cho biết.

Chị Dung trao đổi với Chúng ta về công tác tổ chức Hội làng cũng như chia sẻ những giá trị truyền thống thông qua các trò chơi:

- Năm nay, lần đầu tiên Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT Đà Nẵng tổ chức và lần đầu tham gia Hội làng tại thủ phủ miền Trung, chị có cảm xúc gì?

- Một công việc không hề dễ dàng cho người trẻ như tôi, nhưng nhờ sự hỗ trợ đắc lực và ủng hộ của toàn thể CBNV FPT Đà Nẵng đã giúp bản thân tôi tự tin rất nhiều. Đặc biệt, với một người mới nên tôi cũng đã nhận được sự giúp đỡ từ xa của các lãnh đạo. Sau gần 1 tháng tập hợp và triển khai, mọi công tác chuẩn bị đều đang ở giai đoạn nước rút và sắp hoàn thành.

ANH-3-JPG-6970-1422844736-7145-142301834

"Giá trị truyền thống, đó là điều mà BTC Hội làng FPT Đà Nẵng muốn hướng tới", chị Ngô Thị Mỹ Dung, Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT Đà Nẵng kiêm Ban tổ chức Hội làng, cho biết.

- Hội làng năm nay có những điểm nhấn nào?

- Giá trị truyền thống là điều mà BTC Hội làng FPT Đà Nẵng muốn hướng tới. Theo đó, CBNV sẽ tham gia vào 5 trò chơi dân gian gồm đẩy gậy, bắt vịt, đập niêu, đi cà kheo và đi cầu khỉ. “Dê ẩm thực” cũng được mọi người chú ý bởi những món ăn như thịt chó, thịt nướng, bánh chưng, bánh tét...

- Năm nay, Hội làng FPT Đà Nẵng còn có nhiều trò chơi thưởng “nóng”. Chị có thể chia sẻ về phần thường này?

Ném phi tiêu, ném lon, bầu cua tôm cá và một số trò chơi có thưởng xen kẽ sẽ góp mặt tại Hội làng năm nay. Tất cả giúp CBNV có những giây phút thư giản thoải mái và ý nghĩa nhất về giá trị văn hóa chỉ có ở FPT.

- Chị có nhận xét gì về chủ đề “Chợ Dê” ngày xuân” ở Hội làng lần này?

- Với ý nghĩa giữ gìn truyền thống của tập đoàn, ngay tên Hội làng cũng đã thể hiện được không khí của chương trình. “Chợ Dê ngày xuân” sẽ là điểm nhấn trong những hoạt động năm Ất Mùi của tập đoàn FPT tại Đà Nẵng. Từ khóa của FPT năm nay là “Tăng trưởng”, hy vọng các hoạt động văn hóa đoàn thể tại Đà Nẵng cũng sẽ “tăng trưởng” về đời sống tinh thần cho CBNV FPT, hướng đến chủ trương “tăng trưởng” của tập đoàn.

1-4745-1423018341.jpg

Nhiều trò chơi dân gian, tiết mục văn nghệ truyền thống sẽ được trình diễn tại Hội làng FPT Đà Nẵng 2015.

- Ban tổ chức kỳ vọng gì ở Hội làng năm nay?

- Hội làng hứa hẹn sẽ mang lại những màn thi đua hấp dẫn ở nội dung game cũng như trò chơi thưởng “nóng”. Ban tổ chức hy vọng CBNV sẽ có một ngày cuối năm thực sự ý nghĩa để tăng thêm tình toàn kết cũng như giao lưu, gặp mặt nhau. Hội làng là một lễ hội vô cùng bổ ích, đặc biệt chủ đề “Chợ Dê ngày xuân” càng làm cho chương trình trở nên nhiều màu sắc.

Hội làng FPT Đà Nẵng mang chủ đề “Chợ Dê ngày xuân”, sẽ diễn ra lúc 17h thứ Sáu, ngày 6/2 (tức ngày 16 tháng Chạp) tại tòa nhà FPT Đà Nẵng, KCN Đà Nẵng, An Đồn, phường An Hải Bắc, quân Sơn Trà.

Hội làng là hoạt động thường niên được tổ chức hằng năm vào Tết Âm lịch. Đây là dịp để các CBNV FPT có thể sum vầy, cùng ôn lại những điều đã làm được của năm qua và lấy tinh thần cho năm mới.

Việt Nguyễn thực hiện

Ý kiến

()