Chúng ta

'Hội diễn năm nay đúng chất STCo'

Thứ sáu, 16/9/2011 | 11:41 GMT+7

"Ngoài 3 tiết mục được giải Nhất, Nhì, Ba đều rất hay thì phần biểu diễn của FPT Telecom lại hay theo kiểu khác. Nếu Hội diễn STCo mà thiếu những vở diễn như vậy thì sẽ thiếu đi tiếng cười", Viện sỹ Hoàng Nam Tiến, thành viên của Ban giám khảo, nhận xét.

a

Đạo diễn Thanh Hải và nghệ sỹ hài Xuân Bắc đều rất thích vai diễn cô gái phiên dịch cho người khiếm thính. Ảnh: DũngColi.

Hầu hết các thành viên Ban giám khảo đều cho rằng, Hội diễn 13/9 năm nay, được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Mỹ Đình, Hà Nội), khá thành công và mang đậm dấu ấn của văn hóa FPT.

Viện sỹ Nguyễn Khắc Thành (Hiệu phó ĐH FPT):

Cá nhân tôi thấy Hội diễn năm nay thành công rực rỡ, nó khiến người xem thấy thích và được cười thoải mái. Ba tiết mục được giải đều là những tiết mục hay.

Đây là một trong những Hội diễn điển hình đúng chất FPT. Ban đầu tôi cũng hơi ngạc nhiên vì thấy Hội diễn năm nay không theo quy luật trước đây, các tiết mục mở màn đều rất hay. Thế nhưng càng về cuối, thì nó lại theo quy luật cũ bởi có những vở diễn hay và cũng có những vở diễn dở.

Đây là một điều hoàn toàn bình thường, bởi không thể đòi hỏi tất cả các tiết mục trong một chương trình đều hay như chương trình chuyên nghiệp. Phải có tiết mục hay, tiết mục chưa hay và tiết mục rất dở, như thế mới đúng là mình, là FPT.

Viện sỹ Hoàng Nam Tiến (Tổng Giám đốc FPT Land):

Hội diễn năm nay hay đúng kiểu STCo. Ngoài 3 tiết mục được giải Nhất, Nhì, Ba đều rất hay thì phần biểu diễn của FPT Telecom cũng hay theo kiểu khác. Nếu Hội diễn STCo mà thiếu những vở diễn như vậy thì sẽ thiếu đi tiếng cười.

Tôi khá thất vọng về đội FPT IS, bởi tôi thấy đội này luôn có dàn diễn viên đẹp, diễn hay, kịch bản sâu sắc nhưng năm nay thì ngược lại.

FPT Software cũng vậy. Tôi từng tham gia Hội diễn STCo Night của FPT Software vừa qua và thấy rất vui. Thế nhưng, vở diễn của đội này trong Hội diễn FPT lại không được như vậy.

Trong chương trình, tôi thấy thích một số đoạn. Ví dụ, đoạn bắt đầu và kết thúc của đội FPT Trading rất được, đoạn giữa lại hơi lôi thôi. Đội Liên quân có đoạn cuối rất hay, còn Đại học FPT thì hay từ đầu đến cuối.

Về diễn viên, tôi rất thích phần biểu diễn của cô gái phiên dịch cho người khiếm thính, ngoài ra là vai 2 con chó đá. Các bạn đã diễn rất tuyệt.

So với những Hội diễn trước đây thì năm nay khá ổn, tuy nhiên vẫn không hoành tráng bằng những năm 2004, 2005. Nói về độ STCo, tôi có thể chấm ở thang điểm 8.

Các viện sỹ cười thích thú khi xem một vở diễn. Ảnh: DũngColi

Các viện sỹ cười thích thú khi xem một vở diễn. Ảnh: DũngColi.

Viện sỹ Nguyễn Duy Hưng (Hưng "Đỉnh" - Phó TGĐ F9):

Hội diễn đã thành công, Ban giám khảo tốt, có những tiết mục hay, khán giả đông đủ và ngồi đến phút cuối chứng tỏ điều này. Trước đây, nhiều người nói muốn bỏ Hội diễn 13/9 nhưng quả thực nếu thiếu Hội diễn, Lễ hội 13/9 sẽ không trọn vẹn.

Hội diễn đã mang được văn hóa STCo vào trong đó, có những tiết mục hay hơn mọi năm và cũng có những tiết mục chưa hay bằng, nhưng về cơ bản chất lượng vẫn tốt.

Tiết mục được giải Nhất thì xứng đáng rồi vì có rất nhiều “cao thủ” tham gia vở diễn đó. Tuy nhiên, phần thể hiện của ĐH FPT cũng nhận được rất nhiều thiện cảm. Ngoài ra, đội nào cũng có những cái hay riêng, kể cả FPT Telecom.

Tôi rất thích anh chàng diễn vai dân quân của đội Liên quân vì cậu ấy diễn rất ngây thơ và đáng yêu.

Viện sỹ Lê Đình Lộc (Phó TGĐ FPT Land):

Tôi thấy Hội diễn ổn và vẫn mang tính chất như ngày xưa là có đội hay, đội dở. Tôi thích nhất tiết mục của ĐH FPT, các bạn diễn rất nhiệt tình, chu đáo, biết tạo hiệu ứng, có ý tưởng nội dung trong sáng.

So với ngày xưa, BTC của Hội diễn năm nay có vẻ chuyên nghiệp hơn ở các khâu, còn nội dung và tính chất của các vở diễn thì không có gì khác nhiều lắm, chỉ khác là giờ do người trẻ diễn và viết kịch bản chứ không phải lớp người ngày xưa nữa.

Nghệ sỹ hài Xuân Bắc:

Tôi thích tiết mục kịch câm của ĐH FPT vì thấy rõ sự sáng tạo và mang tính nghệ thuật chứ không quá trần trụi. Tiết mục này các bạn làm rất công phu. Ngoài ra thì “Chuyện thôn Mại” của FPT Trading và “Ai là số 1” của đội Liên quân đều hay cả.

"Ngõ lỗ thủng" của FPT IS có thể có nhiều tình tiết hay hơn nếu các bạn đầu tư hơn nữa. Lần nào tham gia chương trình của FPT tôi cũng đều rất bất ngờ và thú vị. Các bạn bám sát chủ đề "Hợp tác xã”. Tôi khâm phục sự sáng tạo của người FPT.

Các bạn rất khéo léo lồng những tâm tư nguyện vọng và biết cách nói lên bức xúc của mình cho lãnh đạo nghe. Văn hóa FPT có điểm đặc biệt là trong những chương trình như thế này, chúng ta được cởi mở và vui chơi hết mình.

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải:

Các bạn ngày càng biết vận dụng nhiều hình thức trình diễn hơn và sự tự tin của các bạn ngày càng hướng đến sự chuyên nghiệp trong biểu diễn. Những năm trước vẫn còn những vở diễn theo kiểu “tự nhiên chủ nghĩa”, nghĩ gì làm nấy không có sự tính toán.

Tôi phân vân giữa 3 tiểu phẩm là vở kịch câm của ĐH FPT vì nó có sự hồn nhiên, trong sáng trong cách nghĩ. Tiết mục “Ai là số 1” của đội Liên quân thì có sự chăm chút rất kỹ cho kịch bản. Tiết mục “Chuyện thôn Mại” của FPT Trading lại rất hài hước và vui vẻ.

  Bình Nguyên

Ý kiến

()