Chúng ta

Học viên '72h trải nghiệm' chế tác STCo từ giai điệu 'Về miền Tây'

Thứ ba, 5/6/2018 | 16:10 GMT+7

Bài hát được sáng tác và tập luyện trong vòng 1 giờ, gửi gắm những cảm xúc của học viên “72h trải nghiệm” về tình đồng đội. 

Trong "STCo Night" chương trình "72h trải nghiệm" FPT miền Tây, bài hát do các thành viên đội Tiên Phong chế tác từ ý tưởng của chị Nguyễn Thị Huỳnh Như, FPT Telecom Cần Thơ. Nhóm chọn ca khúc “Về miền Tây” vì bài hát khá dễ thể hiện, đậm chất đồng bằng sông Cửu Long. “Qua bài hát, nhóm muốn gửi gắm thông điệp về sự tiên phong, dám đối diện thử thách và trên hết là tình đồng đội”, anh Hồ Chí Nguyện, Trưởng phòng kinh doanh FPT Telecom Cà Mau, đội trưởng đội Tiên Phong, chia sẻ.  

MG-2448-2320-1528187567.jpg

Đội Tiên Phong gồm 16 thành viên, với khẩu hiểu "Tiên Phong - bứt phá mọi giới hạn" thể hiện khát khao là người dẫn đầu. 

Mở đầu ca khúc, giọng hò ngọt ngào của chị Nguyễn Thị Huỳnh Như cất lên “Ai về Đồng Tháp quê tôi, ghé thăm Xẻo Quít gặp đoàn FPT” dẫn dắt vào câu chuyện của 76 người chưa quen biết nhau, từ 13 tỉnh miền Tây Nam Bộ hội ngộ tại khu du lịch Xẻo Quít, thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp, để tham gia 72h trải nghiệm. “Về nơi đây với FPT, ta cùng nhau bước qua thử thách. Từ Cà Mau, cho đến Long An, ta về đây sống chung một nhà”. 

Bài hát với ca từ giản dị bộc lộ tinh thần phóng khoáng của người miền Tây Nam Bộ ngay lập lôi cuốn vào hành trình 2 ngày 1 đêm mở ra với vô số điều thú vị. 

Trong hành trình đó, Ban tổ chức đã “bài binh bố trận” tạo ra không ít những thử thách từ thể lực đến trí tuệ. Lần lượt các trò chơi bức tranh đồng đội, giải mật thư, nhảy dây, xếp bàn thạch, ăn tiếp sức… đều được chinh phục bởi tinh thần đồng đội và ý chí quyết tâm của mỗi thành viên. 

"Tiên Phong ơi, ta hãy cùng nhau kết đoàn bức phá 

Tiên Phong ơi, ta hãy cùng nhau tiến đến thành công

Sẵn sàng chiến đấu cùng nhau, chung một nhiệt huyết, muôn vàn gian lao” 

MG-2453-4875-1528187567.jpg

Những giọng ca "cây nhà lá vườn" tập luyện gấp rút, tuy chưa thuộc lời nhưng vẫn thể hiện ca khúc một cách tự nhiên. 

Cuối cùng, thông qua bài hát, đội Tiên Phong muốn nhắn nhủ, sau chương trình, dù có trở lại với công việc hằng ngày thì mỗi thành viên hãy luôn "nhớ kỷ niệm xưa Xẻo Quít cùng nhau”, những kỷ niệm của hành trình từ sự bỡ ngỡ, xa là đến thân quen, gắn kết. 

Chị Ninh Như Ngọc, Trưởng BTC, rất ấn tượng với bài hát và mong muốn thông qua "72h trải nghiệm" sẽ có thêm nhiều chế tác mới làm phong phú kho tàng STCo của FPT. 

Video tiết mục của đội Tiên Phong - STCo Night - 72h trải nghiệm:

"72h trải nghiệm” do Trường Đào tạo cán bộ FPT (FCU) tổ chức, chính thức ra mắt năm 2015 với đối tượng chính là tân binh nhà F. Từ năm 2016, chương trình mở rộng cho toàn thể thành viên FPT. Đối tượng tham gia chỉ cần là CBNV có hợp đồng chính thức và chưa từng tham dự các số trước đó.

Đây là lần đầu tiên chương trình “72h trải nghiệm” đến với người nhà F miền Tây. Sự kiện diễn ra trong 2 ngày 1-2/6 tại khu du lịch sinh thái Xẻo Quýt, thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp, với sự tham gia của 76 CBNV các đơn vị FPT ở miền Tây Nam Bộ. 

>> Những khoảnh khắc gây thương nhớ của '72h trải nghiệm'

Xuân Phương

Ý kiến

()