Chúng ta

Hoạt động người FPT có thể tham gia dịp lễ ở ba miền

Thứ bảy, 30/4/2016 | 10:07 GMT+7

Xem bắn pháo hoa vào đêm 30/4 ở TP HCM hay lễ hội diều quốc tế ở Hà Nội là hai trong rất nhiều hoạt động người FPT có thể tham gia nhân dịp 30/4 và 1/5.

Hà Nội sẽ có lễ hội diều quốc tế với chủ đề “Bản hòa ca của những cánh diều” tại Khu đô thị Ecopark kéo dài 30/4 đến 3/5. Festival diều quốc tế là lễ hội thả diều lớn nhất miền Bắc, nơi các nghệ nhân diều nổi tiếng của Việt Nam gặp gỡ và thi tài với các nghệ nhân đến từ Canada, Đức, Malaysia, Singapore và Indonesia. Điển hình tên tuổi như Lâm Gia Hoắc (Canada), top 10 nghệ nhân chơi diều thế giới và Nguyễn Trường Huy (Việt Nam) - giải nhất Festival diều quốc tế tại Vũng Tàu năm 2013.

images1247111-ban-tre-nhay-fla-8703-1380

Không cần đi xa, người FPT ở từng vùng miền có thể chọn cho mình cách tham gia khác nhau để có được kỳ nghĩ lễ vui và hạnh phúc bên bạn bè và người thân.

Góp mặt tại Festival còn có con diều dài gần 100m do đoàn nghệ nhân Việt Nam điều khiển. Những em nhỏ đi cùng bố mẹ còn được tham gia nông trại vui vẻ, thử tài trong mê cung rộng lớn hay thỏa sức sáng tạo với khu xếp hình Lego. Bên cạnh hoạt động giải trí, vui chơi, ẩm thực tại Ecopark sẽ giúp cả gia đình có chuyến dã ngoại đầy vui vẻ.

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 cũng có rất nhiều hoạt động cộng đồng để các em nhỏ tham gia. Phường rối Minh Tân, Hải Phòng sẽ mang đến phục vụ khán giả nhỏ tuổi các tiết mục hấp dẫn như Múa tứ linh, Chọi trâu, Hội làng, Lân mẹ sinh lân con, Đánh vật, Hai con dê qua cầu… Các bé cũng sẽ được tập múa rối cạn do chính các nghệ nhân hướng dẫn.

Từ 21h đến 21h15 ngày 30/4, TP HCM sẽ tổ chức bắn pháo hoa tại 4 điểm phục vụ người dân để kỷ niệm 41 năm ngày thống nhất đất nước và 130 năm ngày Quốc tế Lao động. Đường hầm sông Sài Gòn - hầm Thủ Thiêm là điểm bắn pháo hoa tầm cao và ba điểm bắn tầm thấp khác là công viên văn hóa Đầm sen, khu truyền thống cách mạng Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định và sân bóng huyện Cần Giờ. Những khu vực xem pháo hoa đẹp như đường Tôn Đức Thắng, Võ Văn Kiệt, Mai Chí Thọ, đường hoa Nguyễn Huệ sẽ là những địa điểm thu hút đông người xem nhất.

Ngày 1/5, Công viên văn hóa Đầm Sen cũng tổ chức đêm nhạc Sắc màu rock dành cho các tín đồ rock với sự tham gia của các rocker tên tuổi như Anh Khoa, Saigonrock... Đêm 2/5 và 3/5 lung linh sân khấu nước với những giọng ca nổi tiếng như Lý Hải, Nguyễn Phi Hùng, Nhật Tinh Anh, Đăng Khôi… Với những người yêu cổ nhạc cũng có thể tham gia vào chương trình truyền hình trực tiếp do Đài truyền hình thành phố tổ chức với các nghệ sĩ nổi danh với dòng nhạc cổ như NSND Lệ Thủy, NSND Thanh Tòng, Thanh Tâm, Thoại Mỹ, Tấn Giao…

Kéo dài từ ngày 29/4 đến 5/5, mùa du lịch biển 2016 được xem là điểm nhấn của Đà Nẵng trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Với hơn 20 hoạt động hướng đến cộng đồng, mùa du lịch biển 2016 sẽ tập trung khai thác thế mạnh nổi trội của ngành du lịch Đà Nẵng, đó chính là du lịch sinh thái và du lịch nghỉ dưỡng. Du khách sẽ hòa mình trong các hoạt động mang nét văn hóa đặc sắc của người dân miền biển như thi đan lưới, đánh cá, ngoáy thúng, kéo co… để hiểu hơn về đời sống cũng như hoạt động đánh bắt cá của ngư dân miền Trung.

Bên cạnh đó, các hoạt động mang hơi hướng hiện đại đan xen trong các ngày diễn ra sự kiện cũng sẽ thu hút đông đảo các bạn trẻ cùng tham gia như nhảy flashmob, vũ điệu tango trên bãi biển, đêm nhạc Mỹ Khê…

 Việt Nguyễn tổng hợp

Ý kiến

()