Chúng ta

Hoa hậu, Trạng nguyên FPT nhớ về thầy cô

Thứ sáu, 18/11/2011 | 15:07 GMT+7

Hoa hậu FPT 2011 Kim Hải và Trạng nguyên FPT 2011 Bùi Thành Dương, hai đại diện của nhan sắc và trí tuệ FPT, chia sẻ với Chungta.vn những kỷ niệm về thầy cô giáo nhân ngày Nhà giáo Việt Nam.

a

Thời đi học, tuy không nghịch như "quỷ sứ" nhưng Bùi Thành Dương cũng được liệt vào hàng hiếu động. Ảnh: NVCC.

Cứ gần đến ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 là Trạng nguyên FPT 2011 Bùi Thành Dương lại thấy bồi hồi bởi đó gần như là dịp duy nhất trong năm, anh được gặp mặt đông đủ bạn bè thầy cô cũ để “ôn nghèo kể khổ”.

Còn nhớ, hồi đi học, tuy không nghịch ngợm đến mức như “quỷ sứ” nhưng cũng được liệt vào hàng hiếu động nên có không ít lần anh khiến các thầy cô tức “ói máu” nhưng vẫn phải phì cười.

Ngày đó, Trạng có tật xấu là ngồi rung đùi, có lần, cô giáo tiếng Anh gọi kiểm tra bạn khác, bạn đó không trả lời được khiến cô mắng cả lớp, ai cũng ngồi im thin thít không dám ho he câu nào. Thấy cả lớp im lìm, chỉ riêng có anh là ngồi rung đùi liền bị cô gọi lên kiểm tra, Trạng dũng cảm trả lời ngay “Em không biết”, thế là bị cô mắng cho một trận: “Không biết mà sao ngồi rung đùi như biết rồi!”.

Thấy cô mắng vậy, Trạng liền phân bua “Thế thì cô phải hỏi cái đùi em chứ, em cũng chẳng biết tại sao nó rung suốt không ngừng”. Cô giáo nghe vậy phì cười, quên luôn cả việc mắng lớp.

Trong tất cả các thầy cô giáo, anh nhớ nhất cô giáo dạy Hóa hồi cấp 3 bởi đó chính là …chị ruột của anh. Tuy hồi đó chị không dạy chính anh trên lớp nhưng lại mở cả một lớp học thêm ở nhà, chỉ là để cho anh… có không khí học.

Thành Dương tâm sự, anh được như ngày hôm nay là nhờ phần lớn công lao dạy dỗ của chị, với anh, đó là một người chị, người bạn tuyệt vời.

Dương nhớ mãi, hồi Dương vừa thi đậu đại học, chị gái anh hớn hở chạy về khoe các thầy cô ở trường, cô chủ nhiệm thì vui mừng nói “Chị biết mà, cái thằng đấy trông như vậy thôi nhưng vẫn thi đỗ đại học, không phải lo!”, còn mấy cô giáo khác thì thảng thốt “Ôi, cái thằng đấy mà cũng đỗ được đại học rồi à?” . Về đến nhà, cô giáo chị gọi anh ngay ra môt góc hỏi “Mày làm gì để chị mất uy tín thế hả?”.

Dịp 20/11 năm nay, anh sẽ dành thời gian đến chúc mừng các thầy cô giáo và tham gia vào hội trường kỷ niệm 25 năm thành lập trường Trần Phú (Hải Phòng), và chắc chắn, không thể quên việc quan trọng là gọi điện và gửi hoa chúc mừng cô giáo chị.

a

Đến nay, Hoa hậu FPT Kim Hải vẫn nhớ đến thầy dạy Văn năm cấp 2 với tấm lòng tôn kính. Ảnh: Dũng Coli.

Từ cấp 1 đến cấp 3, năm nào Hoa hậu FPT 2011 Vũ Kim Hải cũng được chọn vào đội văn nghệ của trường biểu diễn chúc mừng các thầy cô nên cứ đến dịp 20/11 là lòng cô lại nôn nao khó tả nhớ về những kỷ niệm xưa.

Chơi thân với một nhóm bạn từ thời cấp 1, cấp 2 nên cứ đến dịp 20/11 là Kim Hải và cùng bạn bè luôn tranh thủ sắp xếp thời gian để quay trở lại mái trường THCS An Phú (quận 2, TP HCM) thăm lại các thầy cô và nơi mình đã từng gắn bó học tập.

Hải kể, hồi đó, trường của cô rất nghèo và cũ kỹ, vì thế mỗi lần triều cường đến là cả cô cả trò lại bỏ cả tiết học thi nhau tát nước cho khỏi ngập. Trong ký ức của cô, còn in sâu hình ảnh sân trường sình lầy, lấm lem bùn đất, cả thầy và trò đều phải thi nhau lội bì bõm mới có thể vào lớp học.

Đến giờ, dù đã nhiều năm trôi qua nhưng Kim Hải vẫn luôn nhớ về mái trường và những thầy cô ấy, đặc biệt là thầy Chương, thầy dạy Văn năm cấp 2 của cô.

Đối với cô, thầy không chỉ là một người thầy giỏi, yêu thương học sinh, mà còn là một người bạn tốt luôn lắng nghe và chia sẻ những tâm sự của cô và chúng bạn.

Đến nay, cứ khi nào có thời gian rảnh rỗi là cô lại đến thăm thầy, chia sẻ những câu chuyện vui buồn và nhận từ thầy những lời khuyên bổ ích.

 Bình Nguyên

Ý kiến

()