Chúng ta

HLV Park Hang-seo giao lưu trực tuyến trên VnExpress

Chủ nhật, 28/1/2018 | 14:06 GMT+7

HLV Park Hang-seo đã đưa bóng đá Việt Nam lên đỉnh cao mới dù chỉ mới làm việc khoảng ba tháng. Vào 10h sáng ngày 29/1, độc giả có thể giao lưu với chiến lược gia vừa giúp bóng đá Việt Nam làm nên kỳ tích ở giải U23 châu Á.

Trước giải năm nay, U23 Việt Nam chỉ được xếp hạng 13 trong 16 đội dự giải, đứng trên Oman, Palestin và Malaysia. Tuy nhiên, các thầy trò của HLV Park Hang-seo càng đá càng hay, thể hiện bản lĩnh kiên cường để làm nên kỳ tích, viết nên trang sử mới cho bóng đá Đông Nam Á khi trở thành đội bóng đầu tiên của khu vực này lọt vào chung kết giải U23 châu Á và đạt giải Á quân.

dddddd-5498-1517122291.jpg

Người FPT đón thầy trò HLV Park Hang Seo về nước. Ảnh: FB.

Bên cạnh sự cố gắng, tận hiến của các cầu thủ, HLV Park Hang-seo là chất xúc tác quan trọng nhất giúp bóng đá Việt Nam làm nên hành trình như mơ trong những ngày thi đấu tại Trung Quốc. Giáo án tập luyện, chế độ dinh dưỡng và việc chọn điểm rơi phù hợp của nhà cầm quân người Hàn Quốc giúp U23 Việt Nam thi đấu ngang sức cân tài với những đối thủ vốn vượt trội về thể hình, thể lực.

Kỹ năng đọc trận đấu và liệu pháp tinh thần của HLV Park Hang-seo cũng có tác động rất lớn đến các cầu thủ . Các điều chỉnh nhân sự mà nhà cầm quân 59 tuổi thực hiện tại Trung Quốc đều cho hiệu quả gần như tuyệt đối. Bên cạnh đó, bằng những bài phát biểu, động viên khích lệ khơi gợi lòng tự tôn dân tộc, đánh thức sự tự tin trong từng cầu thủ, ông Park đã mang lại sự thay đổi đáng kinh ngạc chỉ trong ba tháng làm việc. 

"Chúng ta đã nỗ lực hết sức, tại sao phải cúi đầu", HLV Park Hang-seo nhắc các tuyển thủ mạnh mẽ đứng dậy sau trận thua và cám ơn khán giả đã đến SVĐ Thường Châu để cổ vũ đội tuyển. Họ đã làm nên lịch sử.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn trực tuyến trên VnExress sáng thứ Hai (29/1), nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ chia sẻ với độc giả những trải nghiệm từ hành trình vinh quang vừa qua tại Trung Quốc. Độc giả cũng có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thanh Tùng tổng hợp

Ý kiến

()