Chúng ta

Hậu trường tập luyện tiết mục Sao Chổi khiến nhiều người rơi lệ

Thứ hai, 30/5/2016 | 17:57 GMT+7

Để có được tiết mục đậm chất nghệ thuật và chạm đến trái tim của hầu hết khán giả tại Nhà hát Âu Cơ tối ngày 26/5 tại Hà Nội, tất cả diễn viên của đội FPT IS đã phải tập luyện cật lực và nghiêm túc để mang đến một tiết mục "Đôi bàn tay" (nhạc sĩ Trần Lập) đầy mãn nhãn lên sân khấu.

ha-thanh-tung-3088-1464186272-8569-14643

Phần múa bóng minh họa về cuộc đời nhạc sĩ Trần Lập được tập luyện nghiêm túc suốt một thời gian dài.

Không chỉ chinh phục khán giả bằng giọng hát của hai ca sĩ chính Lê Nguyệt Thu và Đặng Thanh Bình, tiết mục của FPT IS còn khiến khán giả rưng rưng xúc động như được xem một thước phim quay chậm về cuộc đời Trần Lập thông qua màn múa bóng độc đáo. Ở đó người ta thấy một Trần Lập cùng đồng đội cháy hết mình trên sân khấu, một Trần Lập cưỡi xe mô tô phân khối lớn đi phượt cho đến những giây phút cuối đời nằm trên giường bệnh... Tất cả đều được tái hiện một cách chân thực, sống động và đậm chất nhân văn. Ít người biết rằng, để có khoảng 10 phút thăng hoa trên sân khấu, tất cả diễn viên của nhà hát FPT IS đã phải nỗ lực tập luyện ra sao. 

Video về hành trình đi đến danh hiệu vô địch Hội diễn Sao Chổi 2016 của FPT IS:

Hội diễn Sao Chổi bắt đầu tổ chức từ năm 2005. Su hơn 10 năm tổ chức, chương trình đã trở thành sân chơi lành mạnh, bổ ích cho CBNV FPT được khám phá bản thân, thể hiện và chinh phục khả năng ca hát bằng chính tài năng của mình. Năm 2015, Khối Giáo dục FPT đã giành cú đúp giải Nhất tại Hợp ca tranh tài (phiên bản mới của Sao Chổi) ở cả Hà Nội và TP HCM.

Năm nay, Hội diễn Sao Chổi với chủ đề "Xa và gần" tưởng nhớ đến 8 cố nhạc sĩ tài hoa đã được tổ chức tối ngày 26/5 tại Nhà hát Âu Cơ, Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội. Theo đó, FPT Trading đã thể hiện các ca khúc của nhạc sĩ Phạm Duy; FPT Software là nhạc sĩ Thanh Tùng; FPT Telecom với các ca khúc bất hủ của Huy Du; FPT Online với nhạc sĩ Từ Huy; FPT Retail hát các sáng tác của nhạc sĩ An Thuyên; FPT HO ca những ca khúc của nhạc sĩ có nhiều duyên nợ với tập đoàn - Phan Huỳnh Điểu; Khối Giáo dục FPT là nhạc sĩ Thuận Yến; FPT IS hát nhạc của thủ lĩnh Bức Tường - Trần Lập.

Cơ cấu giải thưởng: 

- Giải Nhất: FPT IS

- Giải Nhì: FPT HO

- Giải Ba: FPT Education

- Giải Lĩnh xướng: Đào Thùy Trinh, FPT HO

- Giải Đồng ca: FPT Telecom

- Giải Dàn dựng vũ đạo: FPT Education

- Giải Hiệu ứng Công nghệ xuất sắc nhất: FPT IS

- Giải Cổ động: FPT Software

- Giải Khuyến khích: FPT Software, FPT Telecom, FPT Trading, FPT Online, FPT Retail.

Bình Nguyên

Video: Ngô Hồng Việt

Ý kiến

()