Chúng ta

Hành trình chinh phục núi Phú Sĩ

Thứ ba, 3/9/2013 | 15:22 GMT+7

FPT Japan đã có một hành trình thú vị và đáng nhớ khi quyết tâm chinh phục núi Phú Sĩ, di sản văn hóa của Nhật Bản và thế giới trong hai ngày 31/8 và 1/9 vừa qua.
> Nhân viên FPT Japan chinh phục núi Phú Sĩ

Các thành viên trong đoàn được khám sức khỏe, mua bảo hiểm, chuẩn bị khá tốt về tâm lý và cơ sở vật chất. Đặc biệt, đoàn còn chuẩn bị đồng phục áo cờ đỏ sao vàng, cờ FPT, băng-rôn kỷ niệm 25 năm... trong suốt hành trình chinh phục.

Núi Phú Sĩ chia thành 8 tầng chính, đặc biệt tại tầng 5, người leo núi có thể lựa chọn leo từ tầng 1 lên tầng 5 hoặc đi oto lên tới tầng 5. Đây là ảnh toàn đoàn chụp lưu niệm tại tầng 5.

Núi Phú Sĩ chia thành 8 tầng chính, người leo núi có thể lựa chọn leo từ tầng một lên tầng 5 hoặc đi ôtô lên tới tầng 5. Trong ảnh: Toàn đoàn chụp lưu niệm tại tầng 5.

Tham gia leo núi cùng các anh em nhân viên FPT Japan còn có chị Bùi Hồng Liên (giữa), nguyên TGĐ FPT Software.

Tham gia chinh phục Phú Sĩ cùng các CBNV FPT Japan còn có chị Bùi Hồng Liên (giữa), nguyên TGĐ FPT Software.

Hình ảnh hiếm hoi trong quá trình leo của đoàn đã được anh Trần Xuân Khôi, GĐ FPT Japan chia sẻ trên Facebook cá nhân. Khung cảnh tưởng chừng như rất đơn giản và quen thuộc tại Việt Nam nhưng thực sự là một địa hình mới mẻ, đầy thử thách với các thành viên tham gia.

Hình ảnh hiếm hoi trong quá trình leo của đoàn đã được anh Trần Xuân Khôi, GĐ FPT Japan, chia sẻ trên Facebook cá nhân. Khung cảnh tưởng chừng như rất đơn giản và quen thuộc tại Việt Nam nhưng thực sự là một địa hình mới mẻ, đầy thử thách với các thành viên tham gia.

Đoàn dừng chân tại tầng 8.5 nơi cách đỉnh núi chừng 1,5 km.

Đoàn dừng chân tại tầng 8.5, nơi cách đỉnh núi chừng 1,5 km.

Việc

Việc "nghỉ giao lưu" thực sự là khoảnh khắc đáng nhớ với mọi người. Ngoài trời mưa, gió rất lớn và âm u. Đoàn đã phải liên hệ với bên tổ chức dịch vụ mới có thể đặt được chỗ "ngủ tạm" này.

Khoảnh khắc nghỉ ngơi sau những chặng leo mệt mỏi.

Khoảnh khắc nghỉ ngơi sau những chặng leo mệt mỏi.

Phong cách ngủ

Phong cách ngủ "rất FPT Japan" của một thành viên trong đoàn.

Do có bão lớn nên khi chinh phục tới tầng 8.5, tầng cuối cùng trước khi chạm đỉnh, vì lý do an toàn, đoàn đã buộc phải

Do có bão lớn nên khi lên tới tầng 8.5, tầng cuối cùng trước khi chạm đỉnh, vì lý do an toàn, đoàn đã buộc phải "hạ sơn" và không thể chinh phục đỉnh Phú Sĩ dù chặng đường còn lại rất ngắn. Tại độ cao 3.300 m so với mặt biển, trước khi đoàn quyết định leo xuống, trời vẫn âm u, và không thế thấy được mặt trời.

Leo xuống khoảng độ cao 3100m, trời bỗng hửng nắng đẹp rực rỡ. Đoàn leo núi quyết định dừng chân chụp ảnh, căng cờ Tổ quốc và cờ FPT

Leo xuống độ cao khoảng 3.100 m, trời bỗng hửng nắng đẹp rực rỡ. Đoàn quyết định dừng chân chụp ảnh, căng cờ tổ quốc và cờ FPT ghi dấu ấn hành trình thú vị này.

Thành Minh

Ảnh: FPT Japan

Ý kiến

()