Chúng ta

Hai kỳ phùng địch thủ vòng chung kết cờ úp F-Ville 2018

Thứ tư, 15/8/2018 | 19:36 GMT+7

Sau 2 ngày (14-15/8) “cân não” tại vòng chung kết cờ úp F-Ville 2018, kỳ thủ Phạm Văn Thạo (FSU2.BU68) và Nguyễn Bảo Anh (FGS.BST) đang thi đấu đầy căng thẳng, kịch tính để giành ngôi Kỳ vương của giải này.

Sau hơn 1 tháng tranh tài với 30 cặp đấu và 80 trận đấu, hai kỳ thủ Phạm Văn Thạo và Nguyễn Bảo Anh đã xuất sắc lọt vào vòng chung kết của giải Cờ úp F-Ville 2018. Vòng chung kết sẽ diễn ra từ ngày 14/8 và sẽ đánh theo hình thức chạm 4 (ai thắng 4 trận trước sẽ thắng cuộc).

Lần đầu tiên được tổ chức tại khu vực Hòa Lạc nhưng giải đã thu hút được rất nhiều các cao thủ cờ. Các trận đấu diễn ra rất hấp dẫn và căng thẳng. Buổi trưa tại quán Góc Hà Nội luôn đông kín các khán giả cổ vũ cho giải cờ. 

Được đánh giá khá cao từ khi bắt đầu giải, kỳ thủ Phạm Văn Thạo đã không làm thất vọng các khán giả. Với phong cách đánh thong dong và điềm tĩnh của mình anh lần lượt loại các cao thủ đình đám của làng cờ FPT Software. Ở trận bán kết, dù lên phải thế cờ không thuận lợi nhưng Phạm Văn Thạo đã bình tĩnh hóa giải và giành chiến thắng thuyết phục 2-1 trước kỳ thủ Tống Ngọc Tuấn.  

IMG-9754-JPG-9819-1534334151.jpg

Vào các buổi trưa trong ngày tại quán trà đá Góc Hà Nội (F-Ville 2) luôn đông kín người tham gia chơi cờ úp.

Anh Thạo đã từng đạt giải Nhì cờ tướng do VINASA (Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam) tổ chức và giải Nhất cờ tướng FPT Open 2013. Với phong độ hiện tại và thành tích trong quá khứ thì kỳ thủ Văn Thạo đang là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vị Kỳ vương.

Đối thủ của Văn Thạo là ngôi sao mới nổi Nguyễn Bảo Anh. Khá kín tiếng và không có thành tích nào nổi bật trong quá khứ nhưng kỳ thủ Bảo Anh đã tạo ra hết bất ngờ này đến bất ngờ kia khi vượt qua hàng loạt các kỳ thủ tiếng tăm. Trong trận bán kết Bảo Anh đã không gặp một chút khó khăn nào khi giành chiến thắng áp đảo 3-0. Vợ của anh Bảo Anh chia sẻ “Anh chưa từng tham gia một giải cờ nào chính thống, hàng ngày chỉ thích xem các cụ ở xóm chơi cờ tướng. Hồi nhỏ cũng đã từng giành được học bổng đào tạo cờ trẻ nhưng lại không đi theo nghiệp cờ”.

Vòng chung kết diễn ra từ ngày 14/8 và sẽ đánh theo hình thức chạm 4 tại quán trà đá Góc Hà Nội F-ville 2. Hết ngày hôm nay (15/8), Phạm Văn Thạo đang dẫn trước Nguyễn Bảo Anh 3-0. Theo BTC thì ngày mai (16/8) có thể sẽ có những bất ngờ xảy ra khi Bảo Anh lật ngược tình thế và lội ngược dòng.

Cơ cấu giải thưởng bao gồm: Giải Kỳ vương trị giá 2 triệu đồng và cúp; Giải Nhì 1 triệu đồng và bảng danh vị ; 2 Giải Ba mỗi giải trị giá 500.000 đồng và bảng danh vị.

Cờ úp là một trò chơi biến thể của cờ tướng. Các quân cờ ban đầu bị úp chỉ trừ quân tướng và xáo trộn ngẫu nhiên sau đó sắp theo thế trận cờ tướng thông thường. Nước đi đầu tiên của cờ úp phải tuân theo luật đi của Cờ tướng tại vị trí mà nó đang chiếm giữ. Sau nước đi đầu tiên, các quân cờ được lật ra và từ nước thứ hai trở đi quân cờ sẽ đi theo luật của cờ tướng.

Hồng Quang

Ý kiến

()