Chúng ta

Hai ban nhạc đình đám hứa hẹn 'đốt cháy' Rockfest 2017

Thứ năm, 18/5/2017 | 10:47 GMT+7

Cùng với Ngũ Cung, ban nhạc School of Rock (S.O.R) đã sẵn sàng cho một show bùng nổ, rực cháy ngọn lửa Rock FPT diễn ra ngày 26/5 tại F-Ville 2, Hòa Lạc, Hà Nội.

Từng khiến người FPT "điên đảo" cùng rock tại Lễ hội 13/9 năm 2010. Một lần nữa, Ngũ Cung hứa hẹn sẽ tiếp tục làm điều đó tại Hội diễn Sao chổi phía Bắc. 

Sau khi giành ngôi vị quán quân trong cuộc thi "Rock Your Passion 2008", Ngũ Cung đã trở thành một hiện tượng với màu sắc nhạc Rock pha âm hưởng nhạc dân tộc Tây Bắc. Hiện nay, đội hình hiện tại Ngũ Cung gồm: Đỗ Hoàng Hiệp (ca sĩ, sáng tác, trưởng ban nhạc), Trần Thắng (guitar lead, sáng tác, phối khí). Nguyễn Văn Tuấn (guitar bass, sáng tác, phối khí), Trần Hoàng Đức (trống), David Payne (guitar, effect). Ngoài ra, có những người không thường xuyên nhưng khi tham gia biểu diễn với "Ngũ Cung", họ đều thấm tinh thần của "Ngũ Cung", và làm việc theo cách tốt nhất.

Ngũ Cung xuất sắc ở chỗ họ luôn biến đổi khôn lường trong cách hòa âm phối khí. Những nhịp bình thường đơn giản được phối hợp chặt chẽ với những nhịp phức tạp hơn, các tiết tấu cũng như hợp âm được biến chuyển liên tục. Chính những điều đó đã khiến cho các bản nhạc của "Ngũ Cung" không bị gò bó và luôn được phát triển một cách sáng tạo. Họ không ngại tạo ra những những nhịp khó hay đảo phách, ban đầu có thể khó nghe nhưng khi đã “nhập” thì như món ngon nhớ lâu, không thể nào quên, tác phẩm đó sẽ đọng lại mãi trong người nghe.

111111111111111111111111111111111111.jpg

Trong rock của Ngũ Cung, các hợp âm, câu cú guitar hay trống cũng đều mới lạ.

Nhiều khán thính giả yêu âm nhạc đã quen với những nhạc vàng, nhạc đỏ, nhạc tiền chiến với phong cách biểu diễn trước đây, tưởng chừng không thể đổi khác, nhưng sau khi nghe Ngũ Cung rock hóa những tác phẩm: "Cung đàn mùa xuân", "Hò kéo pháo", "Hát mừng Anh hùng Núp", "Giấc mơ Chapi", "Hành khúc ngày và đêm"… họ bỗng hiểu ra rằng, một tác phẩm âm nhạc có nhiều chiều kích âm thanh khác nhau, mỗi chiều kích có thể đem lại một cảm thụ, một ấn tượng mới vô cùng tuyệt diệu. Ngoài ra, band nhạc đã ghi dấu ấn trong nhiều chương trình, sự kiện âm nhạc uy tín như “Rockstorm, Monsoon Music Festival, Bài hát Việt, Sao mai điểm hẹn, VTV focus,...

School of Rock (S.O.R) được thành lập bởi guitarist Hồ Trọng Hà. Anh nổi tiếng trên diễn đàn guitar aeguitar.org với những bài cover cực kì chất lượng về kĩ thuật, âm thanh và hình ảnh. Cũng nhờ thế mà anh được xướng biệt danh là “Hà God’s hand” bởi kĩ thuật solo guitar thật sự choáng ngợp. Anh em trong giới bắt đầu biết đến và đề nghị được học hỏi. Trong đó, phải kể đến tay trống kỳ cựu của band nhạc Bức Tường, Nghiêm Mạnh Tuấn và tay keyboard của ban nhạc Đại bàng trắng Đào Kiên. Ngoài ra, các thành viên khác gồm có Phạm Hoàng (vocal), Trần My (ca sĩ), Lê Kinh Anh (guitar), Đinh Hà ( bass), Họ đã tạo nên những mảnh ghép không thể thiếu của “School of Roock”.

uyyuthaojjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjj.jpg

School of Rock là ban nhạc khách mời thứ 2 tại Rock Festival 2017. 

School of Rock nổi tiếng trong giới rock Hà Thành với những bản cover các bài rock kinh điển thế giới thập kỷ 80 - 90 của các ban nhạc nổi tiếng như Deep Purple, Black Sabbath, Ozzy Osbourne, Metallica, Queen, Gun 'n' Rose, Bon Jovi, Megadeth, Judas Priest, Skid Row, Aerosmith, SteelHeart, UFO, Helloween, Pink Floyd... 

Hội diễn Sao Chổi năm nay, các đơn vị thành viên ở khu vực Hà Nội sẽ không thi văn nghệ (ca múa nhạc) như trước, thay vào đó người FPT sẽ cùng đắm chìm trong những âm thanh ma mị trên một sân khấu hoành tráng. Đêm đại nhạc hội được tổ chức tối 26/5 tại F-Ville 2, Hòa Lạc, Hà Nội. 

Tại chương trình, 5 ban nhạc rock: LTV Japan, FSOFT Fire band, The Macadam, School of Rock, Ngũ Cung sẽ thể hiện các ca khúc gắn liền với tên tuổi của: Deep Purple, Black Sabbath, Ozzy Osbuorne, Metallica, Queen, Gun 'n' Rose, Megadeth, Judas Priest, Skid Row, Aerosmith, SteelHeart, Helloween, Linkin Park, Bức Tường...

Người FPT đăng ký và nhận vé từ cán bộ Văn hóa - Đoàn thể đơn vị, hoặc liên hệ hotline: 04.7300.7300/IP:43337 (Ms. Linh).

Video trailer chương trình:

 Thanh Tùng

Ý kiến

()