Chúng ta

'Gọi tên ngày mới' - sự trở về của văn nghệ FPT IS

Thứ bảy, 29/8/2015 | 17:33 GMT+7

Khán phòng gần như  được phủ kín, những tràng pháo tay liên tục vang lên và hầu hết khán giả đều ở lại xem đến tiết mục cuối cùng là minh cho sức hút của sân khấu FPT IS. Sau hai năm vắng bóng, sự quay trở lại của chương trình "Tiền hội diễn 13/9" đã thỏa mãn cơn khát của những người yêu thích văn hóa STCo.

IMG-2408_1440815399.jpg

Chương trình bắt đầu muộn hơn dự kiến 1h. Tiết mục hát múa sôi động Gọi tên ngày mới do chính các diễn viên và ca sĩ tay ngang của FPT IS thể hiện đã khai màn đêm diễn trong sự háo hức của khán giả. 

IMG-2412_1440815676.jpg

Chủ tịch Đỗ Cao Bảo hào hứng nói: “Sau rất nhiều năm, hôm nay tôi lại thấy cảnh CBNV náo nức đưa vợ, chồng, con cái đi xem chương trình văn nghệ của FPT IS. Chúng tôi sẽ cố gắng duy trì hoạt động này như một ngày hội của đơn vị, nếu những năm sau mà đông hơn nữa, chúng ta sẽ phải tổ chức ở Trung tâm Hội nghị Quốc gia”. Anh cũng tiết lộ chương trình có "có vé chợ đen thật" và anh phải bỏ ra 200.000 đồng để sở hữu 4 chiếc vé của phe vé. 

IMG-2424.jpg

Khác với mọi năm, năm nay hội diễn của FPT IS không mời người nổi tiếng làm giám khảo để thu hút chương trình mà để cho toàn bộ lãnh đạo FPT IS cũng như công ty thành viên đánh giá, chấm điểm cũng như trao quà cho các đội. Trong ảnh, Phó TGĐ FPT IS Nguyễn Hoàng Minh (ngoài cùng từ trái vào) đang trao đổi cùng TGĐ FPT IS ERP Mai Công Nguyên về những tình tiết hay trong một vở kịch.

IMG-2439.jpg

FTU là đội mở màn cho hội diễn. 9 chàng trai trẻ trung, sôi nổi của đơn vị này đã mang đến không khí náo nhiệt và đậm chất hiện đại khi thể hiện lại một loạt nhạc phẩm đình đám của ca sĩ Sơn Tùng.

IMG-2465.jpg

Liên quân BA, GMC, G, Telehouse mang đến một Chuyện làng, quy tụ các nhân vật đình đám của Nam Cao như cụ Cố Hồng, Xuân tóc đỏ, bà Phó Đoan, Chí Phèo, Thị Nở... Các nhân vật này tham gia đại hội chém gió để tìm ra phương cách đưa làng quay trở lại thời huy hoàng.

IMG-2490.jpg

Các diễn viên Liên quân đều thể hiện một cách tròn vai. Từ cụ Cố Hồng khề khà, ẻo lả với câu nói cửa miệng "Chúng mày nhắc gì cụ đấy" cho đến mẹ Đốp lắm lời, hay lanh chanh; Bà Phó Đoan với thái độ khinh khi, kênh kiệu... Trước khi có kết quả, nhiều khán giả dự đoán đây sẽ là một trong những tiết mục nặng ký cho danh hiệu vô địch. Chung cuộc, Liên quân giành giải Quả đấm đồng.

IMG-2533.jpg

Mặc dù mới được thành lập chưa đầy một năm nhưng các chàng trai, cô gái của FPT IS SSD luôn hừng hực khí thế và nhiệt tình tham gia mọi hoạt động của đơn vị với tinh thần miễn vui là được, thắng thua không quan trọng. Đạo diễn của FPT IS SSD là Tuấn "NAT", cựu nhân viên FPT Software - người khá nổi tiếng trong các hoạt động âm nhạc của công ty Phần mềm. Do đó, không có gì khó hiểu khi SSD chọn nhạc là chính trong tác phẩm dự thi của mình. Ca khúc được đánh giá là STCo, thể hiện được tính thời sự của FPT IS trong chiến lược phát triển.

SSD cũng mang lên sân khấu dàn diễn viên hùng hậu cùng trang phục khỏe khoắn, bắt mắt, dù không gây được ấn tượng sâu sắc với khán giả nhưng đã mang đến một luồng gió mới cho chương trình.

IMG-2570.jpg

“Công cuộc toàn cầu hóa” của FPT IS ERP đề cập đến những vấn đề mang tính thời sự liên quan đến định hướng toàn cầu hóa, trong đó đặc biệt là ngoại ngữ. Vở kịch của FPT IS ERP nhẹ nhàng, dí dỏm, khán giả cứ cười rộ lên từng tràng không dứt trước những lời thoại hài hước và diễn xuất chân thật của các diễn viên. Cùng với Liên quân, tác phẩm của FPT IS ERP đã giành được giải Quả đấm đồng.

IMG-2598.jpg

Con đường đến thành công không bao giờ trải đầy hoa hồng. Sẽ luôn có những khó khăn, những thử thách; và cả nhũng thất bại nhưng dù có khó khăn như thế nào đi nữa thì lòng người FPT IS vẫn luôn tràn đầy quyết tâm và nhiệt huyết, chính là thông điệp mà tiết mục hát múa "Dậy mà đi" do liên quân FPT IS IPS và ENT gửi gắm đến những khán giả có mặt tại chương trình.

IMG-2624.jpg

Những giấc mơ trở về của FPT IS Service mang đến một không gian bồng bềnh, huyền ảo và đậm chất thơ. Giọng hát ngọt ngào cùng những động tác múa mềm mại, uyển chuyển đã giúp tiết mục ghi điểm trong lòng khán giả.

IMG-2673.jpg

Đúng như tên gọi, “Bụi đời chợ Giời” của FPT IS FPS mang đến hội diễn một cuốn phim hành động với nhiều tình tiết gay cấn mà vẫn cười ra nước mắt. Kịch bản chặt chẽ, dàn viễn viên xuất sắc cùng với khâu clip được đầu tư đã giúp cho vở kịch nhận được nhiều tràng pháo tay cổ vũ của khán giả. Diễn xuất tự nhiên của Hoàng "Xù" cùng hàng chục "dân anh chị FPT IS FPS" trên sân khấu đã mang về cho họ danh hiệu Quả đấm bạc.

IMG-2736.jpg

Lựa chọn cái tên "Đại náo thủy cung" cho vở diễn nhưng tiết mục của FPT IS Bank vẫn bám sát cốt truyện Tây Du Ký: Hồng Hà Nhi vì muốn trường sinh mà lập kế ăn thịt Đường Tăng. Lồng ghép trong đó là câu chuyện nội bộ công ty Hệ thống Thông tin. Hai diễn viên chính là Nguyễn Phương My và Lương Tuấn Giang đã có màn tung hứng, phối hợp đầy ăn ý khiến khán giả như được xem một vở diễn trên sân khấu kịch chuyên nghiệp chứ không phải được diễn xuất bởi diễn viên nghiệp dư. Tác phẩm giành được cú hattrick khi đoạt Quả đấm vàng, giải Chuyên môn và Diễn viên xuất sắc (Nguyễn Phương My).

IMG-2921.jpg

Niềm vui chiến thắng của FPT IS Bank khi giành được danh hiệu Quả đấm vàng.

IMG-2619-7963-1440822715.jpg

Ngoài được xem những tiết mục văn nghệ hay, hâp dẫn, màn bốc thăm trúng thưởng với quà tặng là tiền tươi thóc thật cũng khiến khán giả hào hứng không kém.

Đồng Bằng

Ảnh: Anh Tuấn

Ý kiến

()