Chúng ta

Giọng ca F-Factor thăng hoa trong đêm trải nghiệm

Thứ năm, 30/7/2015 | 01:08 GMT+7

Với một ngoại hình đẹp, người ta dễ dàng tạo ra thiện cảm từ ánh mắt. Còn với giọng ca đẹp, khoảng cách giữa các trái tim được rút ngắn đến vô cùng. Đó chính là một trong những hiệu ứng đặc biệt mà đêm nhạc trải nghiệm của 17 thí sinh cuộc thi tìm kiếm tài năng FPT Software mang đến cho hơn 100 khán giả tham dự vào tối ngày 29/7.

Mặc dù là đêm thi "tiền trạm" nhằm giúp các thí sinh làm quen sân khấu và học cách thể hiện bản thân, tất cả ứng viên đều ý thức rõ, mỗi phần trình diễn là một tác phẩm nghệ thuật, và họ đã nghiêm túc làm tròn trách nhiệm của mình.

Nhạc sĩ trẻ Tuấn Phong ghi điểm với giọng hát hay và phong cách chuyên nghiệp.

Nhạc sĩ trẻ Tuấn Phong ghi điểm với giọng hát hay và phong cách chuyên nghiệp.

Chàng nhạc sĩ trẻ Đặng Tuấn Phong (Ban Nhân sự FPT Software) là cái tên đầu tiên được nhắc đến trong số 4 tiết mục đạt điểm cao nhất. Ca khúc "Hãy quay về khi còn yêu nhau" do cậu thể hiện đã đem đến cho khán giả những cảm xúc tiếc nuối của một chàng trai về những ngày tháng yêu thương còn chưa kịp đơm trái đã vội vã lùi xa vào quá khứ.

Với chất giọng trầm ấm, truyền cảm, Tuấn Phong nhẹ nhàng thả vào lòng người nghe nỗi xót xa rất thật. Cảm giác hờn trách, đau đáu thương yêu ẩn hiện trong từng lời hát. Nhiều lúc, cảm xúc lên cao trào, khán giả ngỡ như cậu chính là chàng trai trong nhạc phẩm.

Nói về phần trình diễn này, ca sĩ FPT Software Tô Thanh Hằng, thành viên Ban giám khảo, cũng dành lời khen về nhạc lý, nhưng chị cho rằng, nếu chọn phong cách pop-ballad, nhạc sĩ của "Vì mất đi ánh mặt trời" sẽ khoe được hết giọng ca tuyệt vời.

Giọng hát lôi cuốn của Long Quân khiến bất cứ cô gái nào cũng phải rung động.

Giọng hát lôi cuốn của Long Quân khiến bất cứ cô gái nào cũng phải rung động.

Phạm Long Quân (FSU1.BU10) cũng là một giọng hát có sức lôi cuốn.  Nếu ai từng bị ám ảnh bởi "cái bóng" của danh ca Bằng Kiều với ca khúc "Trái tim bên lề", thì hoàn toàn có thể yên tâm khi nghe Quân hát, bởi những tâm tư, dồn nén trong bài được anh trình bày rất bài bản. Dáng vẻ có phần lãng tử, nhưng giọng ca đầy nội lực, phần thể hiện của Quân cũng được Ban giám khảo đánh giá cao, đặc biệt ở "khả năng giữ hơi, hát rõ tiếng, rõ lời". 

Là một trong số không nhiều thí sinh nữ vượt qua vòng sơ khảo, Dương Thị Nhàn (FSU1) được xem là người biết tạo ra khác biệt cho bản thân. Mặc dù là tiết mục trình bày áp chót, cô đã giúp người nghe được tham gia bài tập thể dục mà các động tác thay đổi chính là dòng cảm xúc. 

Dương Thị Nhàn tạo dấn ấn với giọng ca trong veo, tình cảm.

Dương Thị Nhàn tạo dấn ấn với giọng ca trong veo, tình cảm.

Ca khúc "Giấc mơ trưa" được trình bày bằng chất giọng trong veo, thánh thót, dễ nhập tâm. Người nghe có cảm giác giọng hát nhẹ tựa sương mai. Trưởng Phòng tổ chức sự kiện, Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT (FUN) Nguyễn Thị Hồng Nhung, thành viên BGK, cũng phải thốt lên ca ngợi "nhạc cảm" của cô gái trẻ, từ cách nhả chữ, đến việc hát tròn vành, rõ tiếng... 

Ở nhiều cuộc thi, có những nhạc phẩm được ca sĩ thể hiện thành công đến mức nó trở thành "top hit" trong một thời gian dài. Với F-Factor, trường hợp của Nguyễn Đức Tùng (ESS) dường như cũng không ngoại lệ.

Nguyễn Đức Tùng đã tạo bất ngờ cho Ban giám khảo với phần trình bày thành công ca khúc "cơn đau cuối cùng".

Nguyễn Đức Tùng đã tạo bất ngờ cho Ban giám khảo với phần trình bày thành công ca khúc "Cơn đau cuối cùng".

"Cơn đau cuối cùng" khép lại đêm trải nghiệm của 17 thí sinh, nhưng cũng mở ra cánh cửa vào vòng trong cho Tùng, với số điểm rất cao. Mỗi câu ca ngân lên qua giọng hát giàu cảm xúc khiến người nghe đồng cảm với nhân vật về một nỗi đau kéo dài không dứt, trở thành ám ảnh: "Và em đã muốn như thế, em cứ như thế; em hãy quên đi cuộc tình chúng mình. Từ đây cho đến muôn kiếp anh sẽ vô tình...".

"Bạn sở hữu một giọng hát hay, khỏe và lạ, trong  thanh nhạc gọi là giọng bạch thanh", Giám khảo Hồng Nhung không khỏi bất ngờ và thán phục khi Tùng kết thúc phần trình bày của mình.

14 giọng ca còn lại tham dự đêm nhạc này cũng đã thể hiện được phong cách âm nhạc của mình một cách tự nhiên nhất. Sau mỗi phần trình bày, đám đông hò reo tán thưởng, tiếng vỗ tay cổ vũ lại vang lên, khiến cho không gian của Trung tâm nghệ thuật Monaza, Trần Duy Hưng (Hà Nội), trở thành một sân khấu chuyên nghiệp.

Danh sách 13 thí sinh vào vòng Chung khảo, gồm: Dương Văn Hân Trần Thị Bích Hạnh Trần Đức Khoa Đỗ Hồng Long Nguyễn Trường Minh - Nguyễn Thiện Kiên Dương Thị Nhàn Nguyễn Yến Oanh Đặng Tuấn Phong Bùi Hữu Phúc Phạm Quốc Phượng Phạm Long Quân Nguyễn Văn Sáng - Phạm Minh Thành Nguyễn Đức Tùng

13 thí sinh vào vòng Chung khảo, gồm: Dương Văn Hân; Trần Thị Bích Hạnh; Trần Đức Khoa; Đỗ Hồng Long; Nguyễn Trường Minh - Nguyễn Thiện Kiên; Dương Thị Nhàn; Nguyễn Yến Oanh; Đặng Tuấn Phong; Bùi Hữu Phúc; Phạm Quốc Phượng; Phạm Long Quân; Nguyễn Văn Sáng - Phạm Minh Thành; và Nguyễn Đức Tùng.

Ngoài 4 cái tên được nhắc đến, người xem cũng được đắm mình vào bữa tiệc thanh âm, ca từ da diếtnhư giọng ca của Đỗ Thành Long (Dancing on my own), đến khỏe khoắn, thú vị trong chất giọng của Bùi Hữu Phúc (Sắc màu), từ nhẹ nhàng, dễ thương với "Xe đạp", phiên bản song ngữ của Trần Thị Bích Hạnh đến phong cách tự nhiên, tưng tửng của Nguyễn Yến Oanh trong "Dù có cách xa"... Mỗi người đều toát lên sự thoải mái như một cuộc dạo chơi giữa bữa tiệc âm thanh đa sắc.

Lê Ngọc Anh, bạn của Yến Oanh, tâm sự, cậu từng tham gia nhiều chương trình thi ca nhạc, nhưng F-Factor thực sự quá hay và chuyên nghiệp. Tiết mục khiến cậu ấn tượng nhất là của gã mê nhạc Rock Bùi Hữu Phúc. "Một trải nghiệm rất lạ khi nghe ca khúc "Sắc màu" do cậu ấy hát", Ngọc Anh nói. 

Chị Hồng Nhung, đại diện Ban giám khảo, nhận xét: "F-Factor có rất nhiều giọng ca hay, tiềm năng, nhưng đa phần các bạn vẫn đang hát một cách bản năng. Hy vọng vào vòng trong, các bạn sẽ có sự đột phá ngoạn mục".

Sau đêm trải nghiệm, BTC đã chọn ra 13 giọng ca đi tiếp vào vòng trong. Mai Thị Kim Anh, một trong 4 thí sinh phải dừng lại, chia sẻ: "Minh thực sự cũng không bất ngờ về kết quả. Cuộc thi là nơi để bản thân có cơ hội thử sức, nên cũng không quá buồn. Hy vọng trong các cuộc thi khác, mình sẽ tham gia và tỏa sáng hơn. Chúc các bạn còn lại sẽ thi đấu thật tốt".

F-Factor là cuộc thi do Tổng hội FPT Software Hà Nội tổ chức, Event club và SSC.CG  phối hợp thực hiện nhằm tạo sân chơi cho CBNV của đơn vị có mong muốn được thể hiện mình. Tại vòng Sơ khảo, đã có 63 thí sinh đăng ký tham gia. 13/17 thí sinh đã được xác định vào đêm Chung khảo. 

>> 'Phiêu' với các thí sinh F-Factor

Thanh Nga

 

Ý kiến

()