Chúng ta

Giai điệu tươi vui của bài hát chủ đề 13/9

Thứ ba, 30/8/2016 | 09:48 GMT+7

Với nhịp điệu vui tươi mang đậm không khí lễ hội, "Come together" do Trần Thái Sơn, Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT, sáng tác được chọn là bài hát chủ đề cho Hội thao 13/9 năm nay.

Ban đầu, Sơn định đặt lời Việt cho ca khúc "Come together" của Michael Jackson. Tuy nhiên, nhịp của bài hát không phù hợp với không lễ hội nên cậu quyết định sáng tác mới dù mất thời gian ở khâu viết lời, phối khí, thu âm.

Theo Trần Thái Sơn, thời gian sáng tác bài hát vỏn vẹn trong 30 phút với đề bài là mang tới nét nhạc vui tươi sôi động cho người FPT. Sơn chọn ca sĩ và thu âm bài hát ngay trong ngày. Phối khí cho ca khúc này là cộng tác viên mảng sự kiện của Ban Văn hóa - Đoàn thể Nguyễn Tuấn Duy, tốt nghiệp trường Văn hóa Nghệ thuật Quân đội. Khi bàn bạc ý tưởng, trong lần đầu tiên nghe Duy dạo đàn, Sơn đã sáng tác ngay được bài hát này. Hai ca sĩ thể hiện ca khúc là Nguyễn Tuấn Phong, FPT Software, và Đào Thùy Trinh, FPT HO.

Bài hát có giai điệu và lời khá đơn giản, dễ nhớ, dễ thuộc, mô tả tâm trạng của người trẻ thức dậy trong buổi sáng với tâm trạng rạo rực chuẩn bị tham gia lễ hội lớn nhất trong năm của họ nhà F.

Lưu Vân

Ý kiến

()