Chúng ta

GĐ FPT Telecom Thái Nguyên: ‘Tập chơi Liên quân để trở về thanh xuân’

Thứ ba, 6/11/2018 | 09:14 GMT+7

“Có khi tôi cũng phải tập chơi Liên quân để được trở về thanh xuân, tràn đầy năng lượng như các VĐV”, anh Nguyễn Duy Tư, GĐ FPT Telecom Thái Nguyên, hài hước chia sẻ tại giải đấu Liên quân Mobile FPT E-Sport.

Với 1.000 VĐV tham dự, BTC Liên minh Mobile cho biết, cuộc thi FPT E-Sport tại Thái Nguyên ghi nhận 130 đội đăng ký tham gia giải đấu. Đây là con số VĐV nhiều nhất kể từ đầu mùa giải Thể thao điện tử của nhà Viễn thông.

Anh Nguyễn Duy Tư, GĐ chi nhánh Thái Nguyên, bày tỏ bất ngờ trước sự đón chào nồng hậu của các bạn trẻ trên địa bàn thành phố với giải thể thao điện tử. "Buổi tối trước ngày thi đấu chính thức, chúng tôi vẫn liên tục nhận rất nhiều đơn đăng ký từ các game thủ trên địa bàn thành phố”. Là người trực tiếp chỉ đạo công tác tổ chức chương trình tại chi nhánh rồi chứng kiến lượng lớn khán giả cùng VĐV đến tham gia cuộc thi, anh Tư nhận định: “Liên quân Mobile là game đang rất phổ biến, nhận được sự yêu thích của đông đảo người chơi trên toàn quốc. FPT Telecom được khích lệ và chung niềm vui khi đem lại một sân chơi lớn đến với các bạn trẻ tại Thái Nguyên".

TNN3-1-4919-1541412435.jpg

BTC ghi nhận số lượng VĐV đông nhất tại chi nhánh Thái Nguyên từ đầu mùa giải E-Sport. Ảnh: BTC. 

Trong không gian quy tụ nhiều người trẻ nhiệt huyết, anh Tư cũng cảm nhận được sự mới mẻ, năng lượng dồi dào thấm vào từng ánh mắt, cử chỉ của các VĐV lẫn BTC: “Sau sự kiện này, tôi nghĩ mình nên luyện chơi liên minh để một lần nữa sống dậy nhiệt huyết thanh xuân sau những giờ làm việc căng não”.

Với quy mô tổ chức lớn cùng đội ngũ chuyên nghiệp, giải đấu được phổ biến rộng rãi và nhận được sự yêu thích của đông đảo bạn trẻ thuộc mọi lứa tuổi, người trẻ nhất là nữ VĐV sinh năm 2000. Bên cạnh đó, tại giải đấu lần này, số lượng game thủ nữ cũng tăng lên đáng kể, chiếm 30% trong tổng số 1.000 VĐV.

Đội GirlBraveHeart với 100% thành viên nữ tạo ấn tượng mạnh cho hàng trăm khán giả có mặt tại hội trường thi khi xuất sắc tiến vào vòng 2 của giải đấu nhẹ nhàng và đầy thuyết phục. Tuy nhiên, 5 cô gái không thể bước tiếp vào vòng trong trước sự phối hợp nhịp nhàng và lối đánh đầy chiến thuật của 5 chàng trai từ đội Chí Phèo. “Tôi chơi môn này cũng được gần 2 năm rồi. Thực tế, những sự kiện như thế không có nhiều tại Thái Nguyên. Đây là sân chơi lớn giúp cộng đồng game thủ Thái Nguyên có thêm cơ hội giao lưu, học hỏi lẫn nhau”, thành viên của đội Chí Phèo cho biết.

TNN2-7362-1541412435.jpg

5 cô gái đến từ đội GirlsBraveHeart đam mê liên quân. Ảnh: BTC.

Trải qua hơn 100 trận đấu, những danh hiệu cao nhất tại FPT E-Sport Championship Thái Nguyên đã tìm được chủ nhân xứng đáng: Quán quân là đội TTN; Á quân là Alliance Esport. Trước đó, đội Alliance Esport với 5 chàng trai với bước đánh điêu luyện nhận được nhiều kỳ vọng của mọi người khi liên tiếp bất bại tại 5 ván đấu. Để thua trong trận Bán kết, đội C và D đã cùng đứng vị trí thứ Ba chung cuộc.

Phần thưởng giành cho các vị trí Nhất, Nhì, Ba lần lượt là 5 triệu đồng, 3 triệu đồng và 1 triệu đồng. Bên cạnh đó, 4 đội chơi có thành tích cao nhất tại đây sẽ đại diện Thái Nguyên tham dự vòng Chung kết toàn miền Bắc, diễn ra ngày 2/12.

TNN5-9576-1541412435.jpg

4 đội có thành tích cao nhất tại giải đấu Liên quân Mobile tại Thái Nguyên sẽ tham dự vòng Chung kết tại Hà Nội. Ảnh: BTC. 

Sự kiện diễn ra sáng ngày 4/11, tại Trung tâm tổ chức sự kiện Việt Phượng Royal Palace, TP Thái Nguyên.

Điều lệ giải đấu tại Thái Nguyên cũng giống như những giải trước đó. Cụ thể, mỗi đội chơi sẽ bao gồm 5 thành viên chính thức và 1-2 thành viên dự bị. 130 đội chơi được chia cặp ngẫu nhiên để đấu loại trực tiếp, trước khi chọn ra 16 đội xuất sắc để thi đấu vòng Chung kết. Tại vòng loại, các trận đấu sẽ diễn ra theo thể thức Bo1 (đánh một trận duy nhất) và đến vòng chung kết, thể thức Bo3 (đánh 3 trận, đội nào thắng 2 trận sẽ giành chiến thắng chung cuộc) được áp dụng.

FPT E-Sport Championship Thái Nguyên nằm trong chuỗi sự kiện Thể thao điện tử được FPT Telecom tổ chức trên toàn quốc, sau các địa phương như Hải Dương, Nghệ An, Ninh Bình hay Bình Dương... nhằm tìm ra các đội chơi xuất sắc tham dự VCK tại Hà Nội và TP HCM trong tháng 12. Ngày 11/11, giải đấu sẽ tiếp tục diễn ra tại thành phố Hải Phòng.

Ngoài ra, BTC cũng tổ chức nhiều gameshow dành cho tất cả khán giả có mặt tại sự kiện: Đuổi hình bắt chữ đoán tên các nhân vật (tướng) trong game... Người chơi trả lời đúng sẽ nhận được nhiều phần quà hấp dẫn từ BTC.

Giải đấu FPT eSport Championship - Rank game mượt hơn cùng Internet FPT diễn ra từ ngày 9/9 tới hết tháng 11, các giải vòng loại sẽ tổ chức ở nhiều tỉnh, thành trên cả nước và kết thúc bằng trận chung kết tại TP HCM và Hà Nội. Nhằm khích lệ và đào tạo những vận động viên chuyên nghiệp cho nền eSport nước nhà, tổng giải thưởng của giải đấu này lên tới trên 500 triệu đồng gồm tiền mặt và vật phẩm từ FPT Telecom.

eSport là thể thao điện tử - một thuật ngữ được nhắc đến nhiều và gây sự chú ý. Nếu như trước đây, chơi game được coi là hình thức giải trí đơn thuần thì hiện tại nhờ sự phát triển vượt bậc của công nghệ, hoạt động phi thể chất này dần được công nhận như một môn thể thao và đưa vào các giải đấu lớn như Asiad.

Công ty Viễn thông FPT hy vọng rằng nhờ sự phát triển vượt bậc của công nghệ cùng hạ tầng lớn mạnh hiện có của mình, FPT Telecom có thể góp sức để đưa eSport Việt Nam rút ngắn khoảng cách so với các đối thủ, tìm kiếm các ứng viên xuất sắc đi tranh tài tại các giải lớn như SEA Games 2019 và Olympic 2020.

Hà Trần

Ý kiến

()