Chúng ta

Gần 2.000 người FPT cuồng nhiệt trong Rockfest 2017

Thứ bảy, 27/5/2017 | 10:13 GMT+7

Người FPT được "sống" trong âm thanh dữ dội, quay cuồng của tiếng guitar xé không gian, tiếng trống như muốn đục thủng màng nhĩ, tiếng thét gào đầy ma mị trong đêm Rock ngày 26/5, ở F-Ville 2, Hà Nội.

Người FPT đã đến F-Ville 2 từ rất sớm, chọn cho mình vị trí đứng tốt nhất để có thể thưởng thức trọn vẹn đêm nhạc. Ngay phía dưới sân khấu hoành tráng, nhiều mày râu "chao đảo" khi được các người đẹp mời uống những lon bia mát lạnh. Phía trên đầu họ, chiếc máy bay camera lượn qua lượn lại gầm rú nghe thật "đã tai". Một màn hình led lớn cỡ 400 inch được lắp đặt sẵn ở vị trí thuận lợi phục vụ dân FPT thưởng thức trọn vẹn đêm nhạc. 

fdfdf.jpg

Người FPT đến F-Ville 2 từ rất sớm để thưởng thức bia và đắm mình trong đêm Rock cuồng nhiệt.

Hàng ghế dành cho VIP có sự xuất hiện của TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc, Hiệu trưởng ĐH FPT Hà Nội Nguyễn Khắc Thành, Giám đốc Điều hành FPT Hoàng Việt Hà... Em Phan Ngọc Quỳnh Anh, học sinh trường THPT Chu Văn An, tuy chân đau chống nạng nhưng vẫn cùng bố đến xem Rockfest. 

888gayx-chan.jpg

Nữ rock fan đặc biệt tại Hội diễn Sao Chổi phía Bắc. 

Mở màn cho Rock, ban nhạc School of Rock khuấy động bằng "Canon in D" với tần số của động cơ phản lực. Nhiều khán giả bắt đầu nhảy như lên đồng, tay vẫy vẫy, đầu lắc lắc theo tiếng chát chúa của guitar, của trống rậm rịch dưới sàn,... Cơn lốc của Rock vừa bắt đầu đã tạo sức nóng rần rật khắp Làng phần mềm F-Ville 2. 

88888_1495851025.jpg

School of Rock với những ca khúc cũ nhưng được làm mới bằng bản phối khí đậm chất rock khiến khán giả không thể đứng yên.

Bên cạnh đó là Ngũ Cung, một đại diện cho dòng Progressive - Hard Rock với những kỹ thuật đỉnh cao về âm nhạc và cảm xúc. Họ không ngại ngần tạo ra những nhịp khó hay đảo phách, ban đầu có thể khó nghe nhưng khi đã “nhập” thì như món ngon nhớ lâu, không thể nào quên và sẽ đọng lại mãi trong người nghe. Có lẽ, đó cũng là lý do dẫn đến việc BTC sắp xếp Ngũ Cung là ban nhạc chơi kết cho đêm nhạc. Người FPT trở nên "ma mị" hơn với "Chuyện của người dân tộc Lô Lô nơi Cao nguyên đá Đồng Văn", "Nỗi đau" hay hào khí với "Quốc ca". 

kahsn-gia.jpg

Người FPT đã có một đêm khó quên tại F-Ville 2, Hòa Lạc, Hà Nội.

Cứ vài giây lại thấy có tiếng rú, tiếng hét, tiếng huýt sáo vang lên ở góc nào đó. "Lần đầu tiên em được tham gia chương trình tuyệt vời và gần gũi đến như vậy", Nguyễn Nhật Cường, sinh viên ĐH FPT, thốt lên. Còn anh Trương Gia Bảo, Giám đốc Sendo.vn Hà Nội, thì "quẩy" hết mình trong âm thanh sôi động của rock. 

898989eeee.jpg

Ngũ Cung với những bài hát đặc sản mang âm hưởng của núi rừng Đông Bắc, Tây Bắc, khiến người FPT nhảy như lên đồng.

Khác với Ngũ Cung và School of Rock, 3 ban nhạc LTV Japan, FSOFT Fire band, The Macadam (Tổ chức Giáo dục FPT) lại mang đến một màu sắc mới cho đêm nhạc. Không chỉ là những nhạc công thuần chất, trừ phối lại (remix), họ cũng tự sáng tác nhiều bài hát. FSOFT Fire band với ca khúc "Vô tận" - của Lý Hoàng Long, FSU1.BU9. Thậm chí, họ còn “chơi” luôn cả các ca khúc rất khó như "It my life", "Sắc màu", "Tìm lại",... Đặc biệt, TGĐ FPT Software Hoàng Việt Anh cũng đứng ngồi không yên khi chạy lên sân khấu máu lửa cùng "Before the dawn". 

hoang-vieth-anh.jpg

TGĐ FPT Software Hoàng Việt Anh đầy “nhiệt” và “lửa” với "Before the dawn". 

Theo sát đội tập từng ngày, chị Lê Thị Trang - Trung tâm Dịch vụ sẻ chia (SSC) Hòa Lạc, cho hay, khi tập mọi người rất lo lắng tuy nhiên khi lên sân khấu ban nhạc như lột xác hoàn toàn. Chỉ hơi tiếc một chút vì đoạn solo ở bài của sếp Việt Anh, thiết bị âm thanh có vấn đề. 

Trở về từ Nhật Bản, LTV khiến người FPT nhớ lại đêm nhạc cách đây hàng chục năm về trước. Fan Rock chẳng lạ gì với “FPT Dòng sông lời thề”, nhưng họ bất ngờ với bản rock của LTV (viết tắt của Lập trình viên). 

Anh Bùi Vĩnh Thắng, Guitarist LTV, chia sẻ: "LTV trở về lần này với mong muốn gửi lại đôi chút ngạo nghễ, giản dị, đời thường của người FPT trong mỗi bản Rock". Trong khi đó, The Macadam chơi có phần yếu hơn nhưng họ có màu sắc của những người trẻ, niềm khát khao cháy bỏng với rock. 

ltver_1495853334.jpg

LTV cháy hết mình tại Rockfest. 

Qua 11h đêm, tiếng nhạc mới dịu hẳn. Mệt nhoài, nhưng người FPT vẫn còn lấp kín sân khấu chưa chịu ra xe buýt đi về. Cả đêm nghe nhạc, được hét, được vui, được lắc lư, cảm xúc tận cùng làm không ít người đê mê. 

"Tôi mong muốn mỗi năm FPT sẽ tổ chức một đêm nhạc rock như vậy. Đây là hoạt động chăm sóc đời sống nhân viên, người lao động rất ý nghĩa và thiết thực", chị Nguyễn Thùy Trang nói.

Mùa Hội diễn Sao Chổi năm nay, các đơn vị thành viên ở khu vực Hà Nội không thi văn nghệ (ca múa nhạc) như trước, thay vào đó, người FPT đã cùng đắm chìm trong âm thanh ma mị trên một sân khấu hoành tráng.

Trước đó, Hội diễn Sao Chổi phía Nam được diễn ra ngày 19/5 (tại TP HCM) và ngày 24/5 là chung kết Sao Chổi miền Trung (tại Đà Nẵng).

Video toàn cảnh đêm nhạc Rockfest:

                  

Thanh Tùng

Ý kiến

()