Chúng ta

Gần 2.000 FPT Small nhà Phần mềm thưởng thức múa rối

Thứ hai, 4/6/2018 | 09:26 GMT+7

Lần thứ hai xem múa rối cùng ba mẹ, bé Phạm Minh Ngọc, con gái chị Nguyễn Thị Ngọc Hiền (FPT Software), bày tỏ tâm trạng thích thú với không gian của nghệ thuật múa rối nước. ''Con rất thích khi được tìm hiểu về múa rối nước. Hy vọng cuối tuần nào con cũng được tham gia các hoạt động lý thú như vậy", cô bé hào hứng nói.

a1.jpg

Ngày 3/6, gần 2.000 cháu thiếu nhi FPT Software khu vực Hà Nội đã được thưởng thức múa rối nước tại Nhà hát Múa rối Việt Nam. Chương trình tổ chức nhân dịp Quốc tế thiếu nhi 1/6 năm nay. 

b2.jpg

Do số lượng các bé đông nên chương trình diễn ra theo hai khung giờ từ 18h đến 19h30, và 19h45 đến 21h. Vé được BTC phát với hai loại theo độ tuổi dưới 6 tuổi và trên 6 tuổi. Các FPT Small ngoài độ tuổi trên nhận quà và tiền mặt theo chế độ riêng của công ty.

ra.jpg

Các bé được lựa chọn các phần quà mà mình yêu thích như: bút bê, hộp màu, vở... Bên cạnh đó, BTC cũng chuẩn bị mỗi gia đình một suất quà ăn nhẹ gồm sữa, bánh và nước.

789.jpg

Trước giờ biểu diễn, các bé giao lưu và chụp ảnh lưu niệm với mascot (người trong lốt thú bông).

8a.jpg

Trong thời gian chờ đợi phòng múa rối nước, các bé tham gia hoạt động tô tượng trong nhà. 

121.jpg

Các bé từ 6 tuổi trở lên tham gia chương trình múa rối nước “Đồng vọng rối Việt” diễn tại rạp trong nhà với 300 ghế, bao gồm các tiết mục: Liên hoan thiếu nhi Thế giới, Múa Rồng phun nước phun lửa, Múa tiên, Vinh quy bái tổ, Sự tích hồ Gươm, Ngày mùa quê hương, Đánh cáo bắt vịt và Dàn đồng ca ếch xanh.

7894.jpg

Mới vào FPT Software, cả gia đình anh Dương Đình Cường (FSU1.BU9) bày tỏ tâm trạng vui mừng và phấn khởi khi thưởng thức múa rối. Anh Cường mong muốn công ty tổ chức nhiều hơn nữa các hoạt động cho các FPT Small tham gia.

9a1.jpg

Các bé luôn nở nụ cười rạng rỡ, các bậc phụ huynh cũng rất phấn khởi khi thưởng thức những màn trình diễn múa rối nước.

890.jpg

Các câu chuyện lịch sử được tái hiện sinh động trên mặt nước qua bàn tay điều khiển khéo léo của các nghệ sĩ múa rối nước Việt Nam.

333a.jpg

Chú hề giao lưu với các em nhỏ tại sân khấu. Những hoạt động trải nghiệm không chỉ giúp các con giải trí lành mạnh mà còn được học hỏi, gia tăng sự sáng tạo và kích thích khát khao khám phá.

890aaa.jpg

Các bé dưới 6 tuổi, háo hức với rạp múa rối cạn ngoài trời gồm: Ban nhạc những chú hề vui tết thiếu nhi, Liên khúc con chim non, Những chú hề với bài hát rửa tay giao lưu với các bé, Anh em 7 chú lùn, Chuyện Tấm Cám hoặc Liên khúc thiếu nhi Mèo & Chuột, Chị ong nâu, Gia đình gấu hạnh phúc, Chú hề tổ chức trò chơi cho các bé; Múa rối nước với: Chú Tễu, Múa rồng phun lửa phun nước, Múa tứ linh.

890-222.jpg

Đa phần các bé điều yêu thích hoạt động múa rối nước. Theo BTC, hoạt động diễn ra dịp Quốc tế thiếu nhi năm nay giúp các bé được tiếp cận với loại hình văn hoá dân gian đang dần bị quên lãng, từ đó thêm yêu, hiểu và gắn bó hơn về các loại hình nghệ thuật và trò chơi dân gian Việt Nam. 

Trước đó, vào ngày 2/6, FPT Small FPT IS và FPT HO cũng được thưởng thức múa rối tại Nhà hát Múa rối Việt Nam.

Video các bé chia sẻ về múa rối nước:

Thanh Tùng

Ý kiến

()