Chúng ta

Futsal FPT HCM khai màn kịch tính

Thứ năm, 23/6/2016 | 08:40 GMT+7

Với tâm thế phô trương lực lượng cùng quyết tâm cao độ trong ngày ra quân, các trận đấu mở màn giải Futsal FPT HCM 2016 diễn ra đầy bùng nổ và kịch tính với 18 bàn thắng được ghi. Trong đó, những ứng viên sáng giá ở hai bảng đều giành được trọn vẹn 3 điểm. 

Tối ngày 21/6, giải bóng đá truyền thống trên sân 5 người của FPT phía Nam - Futsal FPT HCM 2016 đã chính thức khai mạc tại nhà thi đấu Rạch Miễu, quận Phú Nhuận. Thành phố mang tên Bác như ưu ái cho người FPT trong ngày khởi tranh mùa giải mới khi tiết trời rất mát mẻ, thay cho những cơn mưa rả rích đầu mùa. Điều này khiến tâm trạng cầu thủ đầy hứng khởi, họ đến sân từ rất sớm để tập trung lực lượng cũng như theo dõi các đội thi đấu.

Khác với màn "long tranh hổ đấu" giữa FPT Software và FPT Telecom như năm ngoái, trận chào sân mùa giải năm nay chỉ là cuộc chạm trán "nhẹ nhàng" giữa hai ứng viên "chiếu dưới" FPT Online và Sen Đỏ. Tuy nhiên, điều đó không hề làm dịu đi sức nóng tại "chảo lửa" Rạch Miễu.

FPT Online hứa hẹn sẽ là ngựa ô của giải năm nay.

FPT Online hứa hẹn sẽ là ngựa ô của giải năm nay.

Bỏ qua những mùa giải "bết bát" đã qua, FPT Online cho thấy sự lột xác tích cực khi có được sự bổ sung kịp thời của các tân binh mới gia nhập bộ phận Kỹ thuật và Kinh doanh, cùng những chân sút "ngoại" đến từ FPT Telecom, FPT Software. Cuộc "cách mạng" này cộng với việc thường xuyên tập luyện đã giúp đội quân Dịch vụ Trực tuyến khởi đầu tự tin ngay sau tiếng còi khai cuộc. Những pha lên bóng tốc độ và những miếng đánh sắc bén liên tiếp được FPT Online triển khai.

Trong khi đó, đang trong quá trình "tái cấu trúc" lực lượng, Sen Đỏ gặp khá nhiều khó khăn để tìm cho mình đấu pháp hợp lý và nhất quán. Sự ra đi của Chung Ý - Khắc Nguyên đã để lại khoảng trống khá lớn nơi tuyến dưới của đội quân Thương mại Trực tuyến. Do đó, những đường phát động tấn công vẫn chủ yếu phụ thuộc vào Nhật Hồng và sự tinh quái của Phú Khánh.

Mặc dù vậy, điều không ngờ nhất đã xảy ra. Phút 15, trong tình huống dâng cao đội hình phản công, FPT Online đã không "chăm sóc" kỹ Phú Khánh và để tiền đạo của Sen Đỏ thoát xuống thông minh đánh bại thủ môn Tấn Hưng, mở tỷ số trận đấu. 

FPT Online hứa hẹn sẽ trở thành ngựa ô của giải năm nay.

FPT Online có trận đấu thăng hoa trong ngày khai mạc mùa giải mới.

Ngay lập tức, FPT Online vùng lên tấn công đáp trả. Mũi đinh ba Văn Sang - Trung Niệm - Đức Bảo liên tiếp đặt hàng thủ của Sen Đỏ vào thế bị động. Phút 18, nhận đường căng ngang thuận lợi của đồng đội, Trung Niệm đệm bóng cận thành san bằng cách biệt cho Dịch vụ Trực tuyến. Chỉ 2 phút sau đó, Trung Niệm tiếp tục ghi tên mình vào bảng công thần khi lần thứ 2 làm tung lưới thủ môn Tiến Lâm, giúp FPT Online vươn lên dẫn trước.

FPT Online kiểm soát phần lớn thời gian còn lại của trận đấu và họ có thêm 2 bàn thắng nữa đến từ các pha lập công của Đức Bảo và Hồng Bình. Còn Sen Đỏ cũng một lần xuyên thủng lưới đối phương của Đức Bửu. Trận đấu mở màn Futsal FPT HCM khép lại với chiến thắng chung cuộc 4-2 nghiêng về đội quân Dịch vụ Trực tuyến.

Trận cầu thứ 2 trong ngày khai mạc giải là cuộc đọ sức giữa FPT Telecom và TP Bank. Tạm quên đi vị trí thứ 3 ở mùa giải năm ngoái, năm nay, binh đoàn Viễn thông tỏ rõ quyết tâm giành lại ngôi vương khi quy tụ lực lượng hùng hậu và triệu tập rất nhiều chân sút tinh nhuệ.

Sự vượt trội về lực lượng cùng kinh nghiệm trận mạc đã nhanh chóng giúp FPT Telecom kiểm soát thế trận và tổ chức những đợt phản công mạnh mẽ sang phần sân đối phương. Tuy nhiên, TP Bank chứng tỏ họ không phải là đội bóng dễ bắt nạt. Những Anh Hào, Ngọc Tùng, Văn Hòa, Đức Thuần, thủ môn Tự Nhiên... chơi đầy tập trung, đánh chặn hiệu quả những pha lên bóng của binh đoàn từng có 7 lần vô địch Futsal FPT HCM. Nếu may mắn hơn, TP Bank đã có được bàn thắng sớm nếu như bóng không tìm đến cột dọc khung thành sau pha nã đạn của Chí Thành.

FPT Telecom (áo trắng) cho thấy quyết tâm đánh chiếm lại ngôi vương khi "đè bẹp" TP Bank trong ngày ra quân.

FPT Telecom (áo trắng) cho thấy quyết tâm đánh chiếm lại ngôi vương khi "đè bẹp" TP Bank trong ngày ra quân.

Thế trận giằng co kéo dài đến đầu hiệp hai mới được khai thông. Phút 29, nhận đường chuyền dọn cỗ của Trung Cẩn, Cảnh Tuân tự tin khống chế bóng rồi xoay người tung ra cú đặt lòng chính xác, mở tỷ số cho FPT Telecom.

Như rũ bỏ được tảng đá đặt nặng trong tâm lý lẫn đôi chân, FPT Telecom dồn ép đối phương mạnh mẽ hơn khiến bức tường TP Bank không còn duy trì được độ vững chắc như trong hiệp đấu đầu tiên. Phút 35, Anh Vũ tự tin dốc bóng bên hành lang cánh phải rồi dứt điểm chéo góc, hạ gục thủ môn Tự Nhiên. Chưa dừng lại, Mạnh Tuấn hoàn tất cú đúp chỉ trong 3 phút, giúp binh đoàn Viễn thông giành trọn chiến thắng 4 sao trong ngày ra quân.

Ở trận đấu diễn ra ngay sau đó là màn thư hùng của đương kim vô địch FPT IS và đội quân Chứng khoán FPT Securities

So với các năm, mùa giải này lực lượng của FPT IS suy yếu khá nhiều. Ngoài bộ khung Quốc Phi, Hải Đăng, Hùng Cường, Thanh Liêm, Hưng Việt, thủ môn Kỳ Sơn, đương kim vô địch Futsal FPT HCM dường như không có được sự bổ sung nào chất lượng. Điều này được dự báo sẽ gây ra nhiều khó khăn trên con đường bảo vệ ngôi vương của FPT IS trước những đối thủ không đội trời chung. 

Đương kim vô địch FPT IS (áo cam) có được 3 điểm trong ngày ra quân.

Đương kim vô địch FPT IS (áo cam) có được 3 điểm trong ngày ra quân.

Trong khi đó, FPT Securities cũng không khấm khá hơn khi không có sự phục vụ của nhiều trụ cột như Duy Khánh, Ngô Duy, Quang Triều... Sự bổ sung chất lượng nhất trong đội hình FPT Securities chỉ có thể kể đến Xuân Danh - cầu thủ trẻ khá đa năng, chơi tốt ở các vị trí phòng ngự lẫn hộ công.

Mặc dù lực lượng không có nhiều thay đổi nhưng FPT IS vẫn cho thấy bản lĩnh của nhà vô địch khi liên tục khuấy đảo hàng phòng ngự đối phương ngay sau tiếng còi khai cuộc. Sự cơ động của Hải Đăng, Hưng Việt, Hùng Cường và Quốc Phi đã giúp đội quân Hệ thống Thông tin tạo ra nhiều cơ hội hơn đối thủ của họ. Phút thứ 15, Quốc Phi chứng tỏ bản năng săn bàn nhạy bén của mình với pha đột phá dũng mãnh trước khi tung cú sút chéo góc làm tung lưới FPT Securities. Phút 35, Hùng Cường - tiền vệ sáng giá một thời của Futsal FPT HCM cụ thể hóa đường chuyền của Quốc Phi thành bàn thắng, giúp FPT IS nhân đôi cách biệt.

Còn FPT Securities, lực lượng mỏng và thiếu chiều sâu đã khiến những miếng đánh của họ không còn độ máu lửa như những mùa giải trước. Phú Hoàng rồi Anh Vũ không có được sự chính xác cần thiết trong những pha dứt điểm cũng như dẫn dắt hàng công. Do đó, những cơ hội nguy hiểm hiếm hoi của đội bóng Chứng khoán đều không thể thắng được thủ môn Kỳ Sơn. Trận đấu khép lại với kết quả chung cuộc 2-0 nghiêng về FPT IS.

FPT Retail (áo xanh) đã không thể tạo nên bất ngờ trước đối thủ già dặn như FPT Software.

FPT Retail (áo xanh) đã không thể tạo nên bất ngờ trước đối thủ già dặn như FPT Software.

Ở diễn biến còn lại của trận đấu cuối cùng trong ngày khai mạc, FPT Software có được 3 điểm trọn vẹn trước FPT RetailThành Trung khai thông thế bế tắc cho đội quân Phần mềm với cú đúp chỉ trong 3 phút của hiệp đấu đầu tiên. Bước sang hiệp hai, FPT Retail liên tiếp có được 2 bàn thắng quân bình cách biệt nhờ các pha lập công của Trường Giang và Lê Kỳ. Tuy nhiên, sự lì lợm cùng bản lĩnh của một "ông lớn" đã giúp FPT Software giữ vững được cục diện và có thêm 2 bàn thắng của Thanh Tùng và Đình Thành. Qua đó, khép lại cuộc đọ sức với tỷ số 4-2 nghiêng về đội quân Phần mềm.

Loạt trận thứ 2 thuộc vòng loại Futsal FPT HCM diễn ra tối ngày 24/6 trên sân Rạch Miễu sẽ là cuộc thư hùng của các cặp đấu: TP Bank - FPT Trading, FPT Telecom - FPT Online, FPT IS - FPT Retail, FPT Software - FPT Securities.

Giải bóng đá truyền thống trên sân 5 người của FPT HCM - Futsal FPT HCM lần thứ 15 diễn ra từ ngày 21/6 - 10/7, trên sân Rạch Miễu (số 1 Hoa Phượng, quận Phú Nhuận).

Giải quy tụ 9 đội bóng đến từ các đơn vị thành viên của FPT phía Nam. Bảng A với sự góp mặt của FPT Online, FPT Trading, FPT Telecom, Sen Đỏ và TP Bank; Trong khi bảng B là cuộc cạnh tranh giữa FPT IS, FPT Retail, FPT Software, FPT Securities. Mùa giải năm nay, đoàn quân thuộc Khối Giáo dục FPT (FPT Education) vắng bóng do họ đang tập trung cho giải đấu nội bộ.

Các đội thi đấu theo hình thức vòng tròn một lượt tính điểm. 4 đội có số điểm cao nhất đại diện cho hai bảng sẽ bước vào chơi trận bán kết và chung kết để chọn ra tân vương của giải. Giá trị giải thưởng dành cho các danh hiệu Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích lần lượt là 5 triệu đồng, 4 triệu đồng, 3 triệu đồng và 2 triệu đồng. Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng "treo thưởng" 1 triệu đồng cho mỗi danh hiệu "Vua phá lưới" và "Đội có dàn cổ động viên cuồng nhiệt nhất". Riêng "Cầu thủ xuất sắc" và "Thủ môn xuất sắc" cùng nhận mức thưởng 500.000 đồng.

>> Futsal FPT HCM không có bảng 'tử thần'

Thiên Bình

Ý kiến

()