Chúng ta

Futsal FPT HCM kết thúc vòng loại trong 'cơn mưa' bàn thắng

Thứ tư, 22/7/2015 | 17:09 GMT+7

Nếu như hầu hết các cuộc đọ sức diễn ra trước đó kết thúc bằng màn rượt đuổi hấp dẫn thì 2 trận cuối cùng của vòng loại Futsal FPT HCM 2015 lại có tỷ số "không thể tin nổi" với 19 bàn thắng. 

Tối ngày 21/7, hai trận đấu cuối cùng trong khuôn khổ vòng loại giải Futsal FPT HCM 2015 đã diễn ra trên sân Rạch Miễu, quận Phú Nhuận, TP HCM. Đáng chú ý là cuộc đọ sức giữa 2 ứng viên sáng giá của bảng B là FPT IS FPT Trading.

Mặc dù vậy, không như kỳ vọng của giới mộ điệu về một trận thư hùng quyết liệt nhằm cạnh tranh ngôi đầu bảng, cả hai đội khởi động trận đấu khá nhàn nhã và chậm rãi. Bởi lẽ họ đều đã chắc suất giành vé đi tiếp nên việc giữ sức, tránh gặp phải những vấn đề về chấn thương cũng là điều dễ hiểu. 

Tâm lý thoải mái nên trong phần lớn thời gian của hiệp một, hai đội đều duy trì thế trận chặt chẽ cũng như tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm trước khung thành đối phương. Phải đợi đến phút thứ 19, tiền đạo trẻ Minh Kỳ mới khai thông thế bế tắc bằng cú sút quyết đoán bên ngoài vòng cấm, đánh bại thủ môn Quang Minh, mở tỷ số cho FPT IS. 

FPT IS (áo xanh lá) dễ dàng hạ gục FPT Trading trong cơn mưa bàn thắng.

FPT IS (áo xanh lá) thoải mái hạ gục FPT Trading trong cơn mưa bàn thắng.

Bước sang hiệp 2, đội quân Thương mại hoàn toàn "buông súng đầu hàng" khi tung vào sân hầu hết các cầu thủ lẫn thủ môn "bất đắc dĩ" khiến đội hình của họ mất tính chiến đấu. Điều này đã giúp cho binh đoàn Hệ thống Thông tin thỏa sức phô diễn kỹ thuật và thử nghiệm đội hình. Lần lượt Minh Kỳ, Quốc Phi, Anh Khoa, Hải Đăng, Văn Việt, Đình Huy thay nhau bắn phá mục tiêu và 7 lần xuyên thủng lưới đối phương. Bàn thắng duy nhất của FPT Trading được ghi bởi Đình Trọng cũng chỉ như "muối bỏ biển", khép lại trận đấu thủ tục với tỷ số 7-1 nghiêng về FPT IS.

Khác với thế trận một chiều trong cuộc đọ sức giữa FPT IS và FPT Trading, ở trận cuối cùng tại vòng loại, cả FPT Retail Sen Đỏ đều chơi với 100% khả năng và quyết tâm cao độ dù đã chính thức dừng cuộc chơi. Vì vậy, hai đội bóng non trẻ của FPT HCM chơi cởi mở và quyết liệt ngay sau tiếng còi khai cuộc.

cả FPT Retail và Sen Đỏ đều chơi với 100% khả năng và quyết tâm cao độ dù đã chính thức dừng cuộc chơi.

Cả FPT Retail và Sen Đỏ (áo đỏ) đều chơi với 100% khả năng và quyết tâm cao độ dù đã chính thức dừng cuộc chơi.

Lực lượng tham chiến trong trận này chỉ vỏn vẹn đủ một đội hình nên Sen Đỏ có phần lép vế hơn so với FPT Retail. Tuy nhiên, nhờ sự cơ động và kỹ thuật tốt của Khắc Nguyên, Chung Ý, Văn Ba nên lối chơi của đội quân Thương mại Điện tử khá trơn tru. Hầu hết thời gian của trận đấu, họ thi đấu sòng phẳng, "ăn miếng trả miếng" với đối phương và có đến 5 bàn thắng đến từ các pha lập công của bộ ba Nguyên - Ý - Ba. 

Trong khi đó, đội quân Bán lẻ cũng chơi bùng nổ khi có sự góp mặt của phần lớn cầu thủ trụ cột như Đức Nhuận, Tấn Vỹ, Đức Trọng, Trọng Nhân, Ngọc Hạo... Đúng với tâm lý "chơi như trận cuối cùng" và lực lượng vượt trội hơn nên FPT Retail chủ động tổ chức dâng cao đội hình và liên tiếp gây sức ép lên đối thủ để khép lại trận đấu với chiến thắng 6-5, ngẩng cao đầu rời giải.

Như vậy, sao những loạt đấu của vòng loại, 4 đội bóng góp mặt tại vòng bán kết Futsal FPT HCM 2015 gồm: FPT Software (nhất bảng A), FPT Telecom (nhì bảng A), FPT IS (nhất bảng B), FPT Trading (nhì bảng B). Các trận đấu bán kết sẽ diễn ra tối ngày 23/7 trên sân Rạch Miễu. 

Futsal FPT HCM 2015 quy tụ 9 đội bóng đến từ các đơn vị thành viên của FPT  phía Nam. Bảng A gồm FPT Online, FPT Securities, FPT Telecom và FPT Software. Bảng B là cuộc cạnh tranh của FPT IS, FPT Retail, FPT Trading, khối Giáo dục FPT (FE) và Sendo. Các đội thi đấu theo hình thức vòng tròn một lượt tính điểm. 4 đội có số điểm cao nhất đại diện cho hai bảng sẽ bước vào chơi trận bán kết và chung kết để chọn ra tân vương của giải.

Giá trị giải thưởng dành cho các danh hiệu Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích lần lượt là 5 triệu đồng, 4 triệu đồng, 3 triệu đồng và 2 triệu đồng. Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng "treo thưởng" 1 triệu đồng cho mỗi danh hiệu "Vua phá lưới" và "Đội cổ động viên cuồng nhiệt nhất". Riêng "Cầu thủ xuất sắc" và "Thủ môn xuất sắc" cùng nhận mức thưởng 500.000 đồng.

Thiên Bình

Ý kiến

()