Chúng ta

FUN khởi động lại gameshow 'Ai là trọc phú'

Thứ sáu, 18/5/2018 | 16:08 GMT+7

Các câu hỏi liên quan đến văn hóa FPT được Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT gói gém vào bộ câu hỏi trong gameshow ''Ai là trọc phú''.

Theo đại diện Ban Văn hóa - Đoàn thể (FUN), FUN4FUN quyết định tái khởi động lại "Ai là trọc phú'' từ tháng 5. Format đề cập đến những vấn đề nóng, văn hóa hoặc thông điệp của tập đoàn.

Số đầu tiên năm 2018 hỏi về lịch sử văn hóa STCo FPT. Hai người chơi số này là Nguyễn Đức Thắng (Ban Truyền thông FPT) và Vũ Ngọc Nam (Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT). MC của chương trình là anh Đinh Công Sáng (Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT).

Người viết kịch bản chính là Trần Thái Sơn (Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT). Anh Sơn cho biết, "Ai là trọc phú'' hướng đến Đại lễ FPT 30 năm Tiên phong. Các câu hỏi liên quan đến văn hóa, câu chuyện chưa từng kể trong 30 năm qua. Các câu chuyện "Sự tích sọ dừa'' - anh Hoàng Minh Châu; câu nói "Không bao giờ nên tin rằng mình có thể trồng trọt và thu hoạch lâu dài trên một mảnh đất do người khác đứng tên'' - anh Trương Đình Anh,... đã được nhắc lại theo một cách hài hước.

Điểm khó của "Ai là trọc phú" phiên bản 2018 là ở dàn MC và diễn viên. Người FPT đã quá quen thuộc với "Ai là trọc phú'' ra mắt phiên bản năm 2014, với sự tham gia của "Vua hài" Thọ "Vẩu" (Phạm Quang Thọ, cựu nhân viên FPT) và Hà Trung (cựu sinh viên FPT Polytechnic) là hai người chơi chính.

456778898.jpg

Ekip sản xuất "Ai là trọc phú'' phiên bản FPT.

Tuy nhiên, ''Ai là trọc phú'' năm 2014 cũng chỉ lên sóng hơn một năm. Sau đó, FUN tạm dừng để chuyển sang các loại hình mới hơn như: phim ngắn, bản tin hình,... 

Tương tự chương trình "Ai là triệu phú" trên VTV3 Đài Truyền hình Việt Nam, "Ai là trọc phú" phiên bản FPT cũng đưa ra những câu hỏi và các phương án trả lời để người chơi lựa chọn. Tuy nhiên, thay vì đề cập đến các vấn đề kinh tế, chính trị, xã hội thì "Ai là trọc phú" lại xoay quanh thông tin liên quan đến văn hóa FPT.

Dự kiến số đầu tiên "Ai là trọc phú'' sẽ ra mắt vào đầu tuần tới.

Video hậu trường "Ai là trọc phú'':

 Thanh Tùng

Ý kiến

()