Chúng ta

FSU17.BU68 vô địch lượt đi với chuỗi trận bất bại

Thứ năm, 22/6/2017 | 11:24 GMT+7

Danh hiệu vô địch lượt đi phải chờ đến phút cuối cùng của trận đấu bù vòng 6 giữa M10 và Liên quân Inter diễn ra vào tối ngày 19/6 mới được định đoạt. M10 thất thủ trước Liên quân Inter với tỷ số 3-5, điều đó đồng nghĩa với việc FSU17.BU68 vững chắc ở ngôi vị đầu bảng xếp hạng với 21 điểm và giành danh hiệu vô địch lượt đi Fville Premier League 2017. 

9 vòng đấu lượt đi của F-Ville Premier League diễn ra hấp dẫn và thu hút được lượng khán giả đông đảo. Cuộc đua cho danh hiệu vô địch lượt đi kịch tính đến những phút cuối cùng. 

Đội hình 2 đội mạnh nhất giải BU68(cam) và M10(xanh).

Đội hình 2 đội mạnh nhất giải BU68(cam) và M10(xanh).

Giải năm nay quy tụ 10 đội mạnh nhất F-Ville với dàn cầu thủ chất lượng, có rất nhiều cầu thủ đã và đang thi đấu trong màu áo của đội tuyển FPT Software. Tiêu biểu là sự góp mặt của lão tướng Trần Thăng Long, Đội trưởng đội tuyển bóng đá nam FPT Software, lão tướng Vũ Duy Anh, cầu thủ kỳ cựu nhiều năm khoác áo tuyển FPT Software. Các tài năng trẻ Mai Việt Anh, Lê Trung Thông cũng đang thi đấu khá thành công trong màu áo của tuyển FPT Software. Qua 9 vòng đấu cũng đã xuất hiện rất nhiều tài năng mới có triển vọng và sẽ là nguồn bổ sung chất lượng cho đội tuyển của FPT Software.

Đội hình BJ88-Trần Thăng Long (ngoài cùng bên phải) và Vũ Duy Anh (thứ 3 từ phải sang)

Đội hình BJ88-Trần Thăng Long (ngoài cùng bên phải) và Vũ Duy Anh (thứ 3 từ phải sang).

9 vòng đấu với 45 trận đấu đã diễn ra trên sân F-Ville từ ngày 10/4 đến 19/6. Đã có 241 bàn thắng được ghi tương đương với tỷ lệ 5,36 bàn thắng trên một trận đấu và không có một trận đấu nào kết thúc không có bàn thắng. 5,36 là một con số khá ấn tượng, phản ánh đúng chất lượng thi đấu và tính chất hấp dẫn của các trận đấu đã diễn ra. Các đội đều thi đấu rất nhiệt tình và các trọng tài đã rút ra 33 thẻ vàng, 2 thẻ đỏ. 

Trận đấu nhiều bàn thắng nhất là cuộc đối đầu giữa F500++ và F-1 tại vòng 3, với 10 bàn thắng được ghi. F500++ thi đấu thăng hoa và vùi dập F-1 với tỷ số 9-1. Giải đấu năm nay các đội cũng đã chuẩn bị rất kỹ trước khi bước vào giải, tuy nhiên, sự chênh lệch về đẳng cấp của các đội vẫn là khá rõ. FSU17.BU68 bất bại sau 9 vòng, ghi được 34 bàn thắng và vững vàng ở ngôi vị đầu bảng với 21 điểm. Trái ngược với sự thi đấu thăng hoa của FSU17.BU68 là thành tích bết bát của F-1. Sau 9 vòng đấu F-1 chỉ có 1 chiến thắng, 1 trận hoà và bị thủng lưới tới 46 lần. 

Sự cách biệt giữa top đầu và top cuối là khá lớn. Tuy nhiên, các đội ở cuối bảng đã thi đấu dần một tốt lên ở cuối lượt đi, F-1 đã có chiến thắng đậm 4-1 trước ứng cử viên vô địch GET. Liên quân Inter đánh bại M10 với tỷ số 5-3 khiến M10 đánh mất danh hiệu vô địch lượt đi vào tay FSU17.BU68. Kết thúc lượt đi, các đội sẽ tiến hành bổ sung nhân sự để lượt về khoảng cách về đẳng cấp được thu hẹp lại.

Danh hiệu vua phá lưới lượt đi đã thuộc về Bùi Văn Chanh (M10). Chanh là cầu thủ trẻ sở hữu tốc độ và kỹ thuật tốt, cái duyên ghi bàn của Chanh đã đóng góp rất nhiều cho vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng của M10. Sau 9 vòng Chanh nổ súng 13 lần, hiệu suất 1.4 bàn trên một trận là hiệu suất rất cao. Một con số khác cũng khá thú vị, Lê Anh Tuấn - tiền đạo của Liên quân Inter đã toả sáng ghi 5 bàn trong trận đấu giữa M10 và Inter mang về chiến thắng 5-3 cho Liên quân Inter. 

FSU17.BU68 sẽ nhận tiền thưởng một triệu đồng cho danh hiệu vô dịch lượt đi F-Ville Premier League 2017. Bùi Văn Chanh sẽ nhận phần thưởng 300.000 đồng cho danh hiệu vua phá lưới. Các giải thưởng sẽ được trao trong trước khi diễn ra trận đấu đầu tiên của lượt về. Vẫn còn 45 trận đấu lượt về ở phía trước, các đội khác vẫn còn nguyên cơ hội cho chức vô địch cuối cùng của giải.

Sau khi lượt đi kết thúc, các đội sẽ có 2 tuần nghỉ ngơi và củng cố lực lượng. Lượt về sẽ tiếp tục khởi tranh vào ngày 3/7. Các thông tin diễn biến giải sẽ được cập nhật liên tục trên group FaceBook và Workplace.

Hồng Quang

Ý kiến

()