Chúng ta

FSU1 Cup 2017: Tấm vé bán kết đầu tiên đã có chủ

Thứ hai, 29/5/2017 | 10:02 GMT+7

Chiến thắng 1-0 trước BU2 giúp đội Á quân mùa giải 2016 BU1 có được tấm vé đầu lọt vào vóng bán kết FSU1 Cup 2017. 

Các trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 2 FSU1 Cup 2017 diễn ra sáng thứ Bảy (ngày 27/5), trên sân bóng Ngọc Bảo, đường Mạc Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội.

Được đánh giá cao hơn nhưng BU1 là đội chủ động nhập cuộc với lối chơi phòng ngự phản công. Họ chỉ cắm duy nhất tiền đạo Ngô Mạnh Tùng ở phía trên. Trong khi đó, BU2 có đầy đủ đội mình mạnh nhất và không giấu diếm tham vọng có được trọn vẹn 3 điểm. Thế trận ở những phút đầu của hiệp một cũng có phần nghiêng về đội bóng đến từ tòa nhà VPI. Với lối chơi phòng ngự, phản công BU1 cũng tạo được ra một số tình huống sút xa. Tuy nhiên, không lần nào họ thắng được thủ môn bên phía BU2. Hai đội kết thúc hiệp một mà không bên nào có thể ghi được bàn thắng.

BU1 (áo Cam) đã chắc chắn có mặt ở bán kết

BU1 (áo Cam) đã chắc chắn có mặt ở bán kết.

Bước vào hiệp hai, BU1 có sự góp mặt của tiền đạo Nguyễn Tiến Đức và những pha hãm thành của họ tỏ ra nguy hiểm hơn rất nhiều. Khả năng tỳ đè, làm tường đã trở thành thương hiệu của Đức tại các giải bóng đá của FPT. Phút thứ 8, tận dụng pha đá phạt biên nhanh của đồng đội Đức như thường lệ che bóng rất khôn ngoan trước khi quay người tung cú đá vào góc gần hạ gục thủ thành Hữu Biết bên phía BU2. 

Phải nhận bàn thua, các cầu thủ BU2 cuống cuồng dâng lên tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Khá nhiều cơ hội ngon ăn được tạo ra nhưng những pha dứt điểm cuối cùng đều thiếu độ chính xác. Đáng tiếc nhất có lẽ là pha dứt điểm của Văn Trung sau tình huống đá biên rất chính xác của Vũ Kiên. Thua trận 0-1, BU2 buộc phải thắng trong cuộc đối đầu với BU9.U19 ở vòng sau để có mặt ở bán kết.

Ở trận đấu còn lại của bảng A, BU9.U19 vùi dập GMS với tỷ số đậm 6-1. Với kết quả này, trận đấu giữa BU2 và BU19.U19 ở vòng đấu thứ 3 sẽ quyết định tấm vé còn lại vào bán kết.

Phạm Văn Sang ghi 2 bàn thắng giúp BU9.U19 vượt qua GMS 6-1

Lượt đấu thứ 3 của vòng bảng sẽ tiếp tục được diễn ra vào cuối tuần này.

Tại bảng B, cuộc đọ sức được mong chờ giữa BU9.U29 và BU28 đã không diễn ra hấp dẫn như mong đợi. Cầu thủ hai bên thi đấu khá cầm chừng và không thể hiện rõ quyết tâm chiến thắng. Có lẽ 1 điểm cũng là đủ để cả hai đội đạt được mục tiêu của mình. Trận hòa 0-0 giúp BU28 và BU9.U29 đều có được 4 điểm sau hai vòng đầu và chiếm rất nhiều lợi thế trong việc cạnh tranh vé bán kết ở vòng đấu này. 

Ở trận đấu còn lại, DTL bất ngờ bị CNC cầm hòa 1-1. Đội trưởng Nguyễn Thành Luân tỏ ra tiếc nuối nếu như đội mình không thể đi tiếp khi mà chính anh là người thực hiện lỗi một quả penalty ở đầu trận đấu. Với chỉ 1 điểm sau sau 2 lượt trận, DTL buộc phải giành được thắng lợi với cách biệt 3 bàn trước BU28 ở vòng đấu tiếp theo để có vé bán kết. Đây quả thực là một nhiệm vụ quá khó khăn khi mà BU28 là 1 trong 2 đội chưa để lọt lưới bất cứ bàn thua nào từ đầu giải (BU9.U29 cũng là đội chưa để thủng lưới).

Lượt đấu thứ 3 của vòng bảng sẽ tiếp tục được diễn ra vào cuối tuần này.

FSU1 Champions League cùng FSU1 League là hai giải trong hệ thống giải thường niên của Đơn vị phần mềm chiến lược số 1 FPT Software. Trong mùa giải trước, FSU1.BU9 là đội giành chiến thắng trong giải tranh Cup vô địch FSU1 Champions League 2016.

Kết quả chi tiết:

8h15: BU1(1) vs BU2(0) và DTL(1) vs CNC(1)

9h20: BU9.U29(0) vs BU28(0) và GMS(1) vs BU9.U19(6).

Thành Đô

Ý kiến

()