Chúng ta

FSOFT Open 2018: Chủ nhà gặp khó ở trận đấu ra quân

Thứ bảy, 25/8/2018 | 17:01 GMT+7

Dù là đội chủ nhà nhưng FPT Software được dự đoán sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong trận đấu ra quân tại cúp Tứ hùng Fsoft Open 2018 với đối thủ “truyền kiếp” là FPT IS.

Lá thăm may rủi lại một lần nữa đưa hai đội bóng giàu truyền thống nhất của làng bóng đá FPT “đụng” nhau ngay ở trận đấu đầu tiên. Nếu như những năm 2011, 2012, FPT IS “vô đối” ở những giải bóng đá của FPT thì những năm qua, FPT Software liên tiếp có được vị trí cao nhất trong các giải bóng đá của Tập đoàn. Một tháng trước, cả hai đội gặp nhau ngay ở vòng 1 của FPT Cup 2018 đã bất phân thắng bại khi hòa nhau 1-1 sau 60 phút thi đấu. Gặp lại nhau chỉ sau 1 tháng nhưng mọi thứ đang có phần bất lợi hơn với đội bóng Phần mềm.

FPT Software dự đoán gặp nhiều khó khăn ở trận đấu ra quân FSOFT Open 2018.

FPT Software dự đoán gặp nhiều khó khăn ở trận đấu ra quân FSOFT Open 2018.

Đầu tiên phải kể đến việc lực lượng của FPT Software bị sứt mẻ trước thềm giải đấu. Ngay sau khi FPT Cup 2018 bị hủy, một số trụ cột của FPT Software có việc riêng không thể tham gia FSOFT OPEN năm nay. Những cái tên xuất sắc như Nguyễn Văn Trung hay Nguyễn Mạnh Linh đã không xuất hiện trong danh sách đăng ký trước giải.

Những sự vắng mặt này chắc hẳn sẽ khiến huấn luyện viên Trần Thăng Long đau đầu với những phương án thay thế. Rất có thể cựu trung vệ FPT Software này sẽ phải có những điều chỉnh về sơ đồ chiến thuật để hạn chế tối đa những yếu điểm khi thiếu vắng bộ đôi kể trên trong đội hình. Trong khi đó, FPT IS vẫn có được đội hình mạnh nhất với ngôi sao Lê Đức Trường trong đội hình ra quân.

Kế tiếp là do đội tuyển FPT Hà Nội tập trung chuẩn bị giao hữu với FPT HCM khiến chất lượng buổi tập của FPT Software giảm sút. Đúng vào thời điểm khởi tranh FSOFT Open 2018, tuyển FPT bước vào đợt tập trung trước thềm trận giao hữu với đội bóng FPT HCM vào dịp sinh nhật Tập đoàn 13/9. 

Trong khi đội bóng FPT IS có buổi đá tập được coi là bổ ích với chính tuyển FPT chiều thứ Năm vừa qua, buổi tập muộn vào buổi tối sau đó của FPT Software không diễn ra như ý muốn. Khá nhiều cầu thủ của FPT Software vắng mặt trong buổi tập tối vì những lý do gia đình và công việc. Chính sự thiếu vắng nhân sự cũng như chất lượng sân bãi (phải thuê sân nhân tạo tập trong khi đá giải sân cỏ thường) khiến cho buổi tập của đội bóng FPT Software không đạt được chất lượng tốt nhất.

Người hâm mộ bóng đá FPT lại tiếp tục được “cháy” với trái bóng tròn tại giải FSOFT Open 2018.

Người hâm mộ bóng đá FPT lại tiếp tục được “cháy” với trái bóng tròn tại giải FSOFT Open 2018.

Lý do nữa là tâm lý trên “đỉnh” của nhiều cầu thủ FPT Software. Dù giải đấu sắp diễn ra mang tên FSOFT Open 2018 nhưng thực chất, đây là giải đấu quy tụ những cái tên có khả năng cạnh tranh nhất trong làng bóng đá FPT. Do vậy, về mặt chuyên môn giải đấu này không khác gì FPT Cup mà Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT tổ chức những năm trước.

Sau hai năm liên tiếp Vô địch, nhiều cầu thủ trong đội hình của FPT Software tỏ ra thiếu khao khát và động lực thi đấu. Đây chính là rào cản lớn nhất để FPT Software đăng quang giải đấu do chính đơn vị mình tổ chức. Trong khi đó, FPT IS lại đang rất khao khát danh hiệu sau nhiều năm phải “núp bóng” FPT Software và FPT Education trong các giải bóng đá của Tập đoàn.

Với những yếu tố đã được phân tích ở trên, trận đấu ra quân của FPT Software với đối thủ FPT IS được dự đoán rất khó khăn với nhà Phần mềm. Nếu có một trận thua của FPT Software, cũng không có gì quá bất ngờ ở giải đấu FSOFT Open năm nay. Ở trận đấu còn lại, cặp đấu giữa FPT Telecom và FPT Education được dự báo sẽ diễn ra cân bằng hơn. Đội bóng nào làm tốt hơn ở những tình huống bóng cố định sẽ là đội có được chiến thắng.

Trận đấu đầu tiên của giải giữa FPT Telecom và FPT Education sẽ diễn ra vào lúc 7h30 sáng Chủ nhật, ngày 26/8. Ngay sau đó là Lễ khai mạc cùng trận đấu giữa FPT Software và FPT IS. Các trận đấu tại giải được tổ chức trên sân tập Mỹ Đình 1  thuộc khu liên hợp thể thao Quốc gia Mỹ Đình – đường Tân Mỹ, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội.

FSOFT Open 2018 được FPT Software tổ chức nhằm kỷ niệm 20 năm thành lập nhà Phần mềm. Giải đấu có 4 đội tham dự gồm: FPT Software, FPT IS, FPT Telecom và FPT Education. Các đội thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm chọn ra đội vô địch. FSOFT Open 2018 áp dụng luật thi đấu bóng đá 11 người của VFF. 

Thành Đô

Ý kiến

()