Chúng ta

FPT tranh giải Ba - Tư tại giải bóng rổ RMIT

Thứ sáu, 26/12/2014 | 08:47 GMT+7

Tuyển bóng rổ đại diện sinh viên khối Giáo dục FPT sẽ tranh hạng Ba - Tư với trường ĐH Công nghệ TP HCM (HUTECH) vào chiều nay, 26/12 tại trường ĐH Quốc tế RMIT (TP HCM).

Trận đấu giữa Khối Giáo dục FPT và ĐH Công nghệ TP HCM (HUTECH) sẽ diễn ra đầu tiên trong chùm ở vòng chung kết mùa giải năm nay. Các đội sẽ thi đấu trên sân của Sport Hall thuộc ĐH Quốc tế RMIT Việt Nam, đường Nguyễn Văn Linh - quận 7, TP HCM.

Trước đó, ngày 22/12, tuyển "nhà Ép" đã để thua trường ĐH Kinh tế - Tài chính (UEF) ở vòng play-off với tỉ số 50 - 52. Theo BTC, đây là một trong những là trận đấu hấp dẫn và căng thẳng nhất của giải đấu năm nay. Lúc đầu, các cầu thủ UEF khá vất vả trước đội binh hùng, tướng hậu của FPT. Nhờ vậy, "nhà Ép" đã vươn lên dẫn trước với cách biệt khá xa. "Tuy nhiên, có vẻ FPT đã tỏ ra chủ quan trong thi đấu khiển cho UEF có một màn 'lật kèo' ngoạn mục", đại diện nhà tổ chức bình luận. Cả hai đã đưa nhau vào hiệp phụ. UEF đã vươn lên mạnh mẽ giành chiến thắng khi FPT đã bỏ lỡ cơ hội chiến thắng trong 7 giây cuối cùng.

BongroFPT-6114-1419525304.jpg

Tuyển FPT (trang phục trắng - xanh) sẽ gặp tuyển của trường ĐH Công nghệ TP HCM (HUTECH) trong trận tranh Ba - Tư trong khuôn khổ giải bóng rổ RMIT 2014.

Còn ở các trận vòng ngoài, FPT liên tục giành chiến thắng. Gần nhất, ngày 20/12, trong trận gặp trường ĐH Tôn Đức Thắng, khối Giáo dục FPT đã thắng 39 - 37. Đây cũng được nhận định là trận đấu cuối cùng khiến cho trái tim của khán giả loạn nhịp nhất. Tinh thần chiến đấu đầy máu lửa của các chàng trai FPT đối đầu với sự quyết thắng của các vận động viên Tôn Đức Thắng đã đẩy nhịp độ trận đấu lên tột cùng. Đỉnh điểm của toàn trận là những pha ghi bàn nảy lửa, những cú ném 3 điểm vào phút cuối giờ.

Ở trận đấu ngày 22/11, các chàng trai đến từ khối Giáo dục FPT phía Nam đã gặp tuyển trường ĐH Quốc tế (IU, thuộc ĐH Quốc gia TP HCM). Nhận định về trận này, đại diện truyền thông của giải cho rằng: "Thật không may cho các chàng trai IU khi phải chạm trán với một đội hình đồng đều về thể lực lẫn kỹ thuật của FPT". Tận dụng mọi lợi thế của mình, FPT đã có tỷ số cách biệt 46 - 23.

Trước đó, ngày 17/11, FPT gặp đội chủ nhà RMIT B. Ở hai hiệp đấu đầu tiên, các chàng trai của RMIT B tỏ ra khá tự tin khi làm chủ được sân bóng và giữ khoảng cách với FPT. Nhưng sau đó, các nhà trai "nhà Ép" lấy lại được tinh thần, giành quyền làm chủ cuộc chơi và mang về chiến thắng. Họ dẫn 34 -22.

BongroFPT1-8034-1419525304.jpg

Trước đó, ở các vòng ngoài, "nhà Ép" đã giành được các chiến thắng liên tiếp. Gần nhất là chiếc vé vào chung kết sau trận play - off diễn ra hồi đầu tuần này.

Giải bóng rổ RMIT Việt Nam (RMIT Vietnam Basketball League) do CLB Bóng rổ RMIT Việt Nam (thuộc trường ĐH Quốc tế RMIT Việt Nam tại TP HCM) tổ chức, đến nay đã được 6 mùa. Giải quy tụ sinh viên hệ chính quy của các trường phổ thông, cao đẳng và đại học trên toàn thành phố.

Năm nay, giải quy tụ nhiều đội đến từ các trường nổi tiếng như: ĐH FPT, Văn Lang, Y Dược, Quốc tế - ĐH Quốc gia TP HCM, Công nghệ TP HCM, Ngoại ngữ - Tin học, Kinh tế - Tài chính... Các đội thi đấu theo hình thức vòng tròn một lượt tính điểm. FPT chỉ tham gia ở giải nam. 4 đội đạt điểm cao nhất sẽ đấu loại trực tiếp tại vòng bán kết và chung kết để xác định đội vô địch.

Giải diễn ra từ 7/11 đến 26/12 vào các ngày thứ Hai, Sáu, Bảy, Chủ nhật, mỗi ngày có 3 đến 4 trận.

Tại giải này năm ngoái, đội bóng rổ FPT đã trắng tay. Họ chỉ xếp thứ 4 và dừng chân tại vòng bảng.

Dy Khoa

Ý kiến

()