Chúng ta

FPT Trading giành ngôi vương Sao Chổi phía Nam

Thứ năm, 26/5/2016 | 19:03 GMT+7

FPT Trading mang đến sân khấu Sao Chổi sự hùng thiêng của ca khúc “Đất nước lời ru”. Với sự đầu tư bài bản, hoàng tráng, họ biến sân khấu trở thành một bản hùng ca đầy sống động, thể hiện được “mẹ đất nước” làm nên hồn của ca khúc đi cùng năm tháng.

  • 22h25

    FPT Software được công bố đứng thứ 4 Hội diễn Sao Chổi năm nay. Giải 3 thuộc về FPT Retail. Khối Giáo dục đứng nhì Hội diễn. Điều này có nghĩa FPT Trading trở thành quán quân Hội diễn năm nay.

    IMG-0418-JPG-9048-1464277119.jpg

    FPT Trading xứng đáng với ngôi vương mùa giải Sao Chổi 2016.

    Với sân khấu hoành tráng và công phu cùng ca khúc "Đất nước lời ru", FPT Trading được ban giám khảo đánh giá rất cao và cuối cùng đứng nhất Hội diễn Sao Chổi 2016. Ca khúc "Đường lên đỉnh vinh quang" sống mãi cùng cố nhạc sĩ - ca sĩ Trần Lập - một cái tên cũng sẽ đi cùng năm tháng trong làng âm nhạc Việt Nam - vang lên trong niềm hạnh phúc vỡ òa của người Phân phối. 

    IMG-0431-JPG-1373-1464277119.jpg

    Các đội chụp hình lưu niệm.

  • 22h20

    Những giải phụ lần lượt được công bố:

    - Giải "Lĩnh xướng hay nhất" thuộc về Sen Đỏ.

    - FPT IS giành giải "Trailer xuất sắc nhất"

    - Giải "Hiệu ứng màn hình LED" thuộc về FPT Telecom

    - FPT Retail nhận giải "Biên đạo"

    - FPT Software nhận giải "Đồng ca"

    - FPT Online giành giải Cống hiến

    IMG-0342-JPG-9479-1464276308.jpg

    Chủ tịch Sendo.vn Nguyễn Đắc Việt Dũng trao các giải phụ.

  • 22h18

    Ba cái tên nằm trong top cao nhất lộ diện nhưng MC chưa công bố kết quả cuối cùng gồm FPT Trading, FPT Retail và Khối Giáo dục. 

  • 22h00

    Anh Hưng "đỉnh" ấn tượng mạnh với cả 4 tiết mục tiếp theo của Hội diễn. "Rất hoành tráng", anh bày tỏ. Còn với giám khảo Tạ Minh Tâm, dù không khỏe nhưng anh vẫn muốn chia sẻ đôi điều tâm đắc với người FPT. "Tôi ấn tượng bởi sự hồn nhiên, sáng tạo ngộ nghĩnh và độc đáo của người FPT, đưa tôi đi từ ngỡ ngàng này đến bất ngờ khác. Đây là một đêm diễn rất trọn vẹn".

    IMG-0291-JPG-2049-1464275901.jpg

    "Tôi thích sự hồn nhiên và sáng tạo của các bạn FPT", NSƯT Tạ Minh Tâm chia sẻ.

  • 21h55

    Ca sĩ Đoan Trang dù đang đau chân vẫn cố gắng tiến lên sân khấu giao lưu với người FPT. Chị vừa đáp chuyến bay từ Mỹ về Việt Nam ngày hôm qua và có nhiều sự kiện tham gia trong ngày hôm nay. Tuy nhiên, vẫn nồng nhiệt với người FPT qua một đoạn ngắn trong ca khúc quen thuộc "Tóc hát". 

    IMG-0262-JPG-1202-1464275502.jpg

    Đoan Trang lên sân khấu giao lưu và thể hiện một đoạn bài Tóc hát.

    Đoan Trang chia sẻ, chị cảm thấy may mắn khi được mời tham dự Hội diễn Sao Chổi. "Chấm ở đây rất đã vì mọi người rất sung. FPT được biết đến là công ty về công nghệ thông tin nhưng khiến tôi đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác vì dù không làm nghệ thuật nhưng các bạn vẫn dành thời gian đầu tư và sáng tạo ra những sản phẩm âm nhạc chất lượng và đầy tính thời sự".

  • 21h47

    FPT Trading mang đến sân khấu Sao Chổi sự hùng thiêng của ca khúc “Đất nước lời ru”. Với sự đầu tư bài bản, hoàng tráng, mời thầy chuyên nghiệp, họ biến sân khấu trở thành một bản hùng ca đầy sống động, thể hiện được “mẹ đất nước” làm nên hồn của ca khúc đi cùng năm tháng.

    IMG-0217-JPG-6095-1464274805.jpg

    Đất nước lời ru do FPT Trading biểu diễn.

    Trong trang phục truyền thống dân tộc, sân khấu của người Phân phối là sự phối hợp nhuần nhuyễn và hợp lý của đơn ca, hợp ca, bè phối, múa phụ họa và dàn nhạc cụ “hoành” như trống, ghita, sáo. Những thanh âm của nhạc cụ, giọng hát xen kẽ vào đó là âm thanh gõ tạo nên sân khấu sống động đầy màu sắc nhưng không mất đi chất chủ đạo là “đất nước lời ru”. Một điều nữa là sân khấu kết các tiết mục thi Sao Chổi năm nay tiếp tục không sử dụng nhạc beat mà hát sống cùng ban nhạc như một số đơn vị. Với lý do này, bài hát trở nên sống động với giọng ca phối hợp nhịp nhàng, đầy ngẫu hứng phối hợp với tình cảm đầy hào hùng trong âm nhạc. 

    IMG-0103-JPG-3945-1464275217.jpg

    Khán giả chăm chú theo dõi từng tiết mục.

    "Khi tập luyện và biểu diễn chính thức rất khác nhau. Lên sân khấu, chúng tôi đã hoá thân vào bào hát và thể hiện một cách tốt nhất. Hy vọng đội FPT Trading sẽ giành giải cao, không Nhất thì Nhì", Lê Kim Yến, thành viên đội thi FPT Trading, chia sẻ.

  • Liên khúc "Hãy yêu nhau đi" của Khối Giáo dục FPT:

  • 21h40

    Không như cac đơn vị khác, phần trình diễn của Sen Đỏ không có múa phụ họa. Từ đầu đến cuối cũng như thông điệp gốc của tác phẩm âm nhạc này, là “Hát cho dân tôi nghe”. Đó là khao khát của người nghệ sĩ hát cho đời, cho người, hát cho mọi người với tất cả trái tim mình. Đó còn là bài ca động viên, một lời hát với khát vọng thúc đẩy mọi người tin yêu vào cuộc sống.

    IMG-0189-JPG-4636-1464274657.jpg

    Sendo.vn với Hát cho dân tôi nghe.

    Phần solo mạnh mẽ của ca sĩ chính rồi dẫn dắt khán giả đến hợp ca tạo sự tập trung hoàn toàn vào giọng hát. Sự chuyển mạch mượt mà giữa solo và tốp ca hòa quyện nên thanh điệu rõ ràng trong ca từ và cảm xúc. Với việc mời “thầy” dạy hát, Sen Đỏ cho thấy họ “máu” như thế nào trong việc đầu tư sâu vào giọng hát.  

    IMG-0190-JPG-4607-1464274987.jpg

    Sendo.vn hội tụ dàn diễn viên từ khối Hành chính - Nhân sự, Kỹ thuật, Kinh doanh...

  • 21h30

    Chọn liên khúc, FPT Retail muốn kể câu chuyện nối liền giữa chiến tranh và hòa bình. Đó là hình tượng người mẹ đi thăm mộ những đứa con đã mất trong chiến tranh. Trong khoảnh khắc, bà nhớ đến thời khốc liệt đã qua, ở đó “Linh thiêng Việt Nam” gợi lại những quá khứ đau thương nhưng oai hùng. Phần hoạt cảnh thể hiện rõ hình ảnh chiến tranh với tình đồng đội, đạn bom, mất mát và những người anh hùng ngã xuống.

    IMG-0162-JPG-9932-1464273859.jpg

    Các chàng trai cô gái Nhà Bán lẻ.

    Những ngọn nến được thắp lên như lời tri ân, như đang kể các anh nghe câu chuyện của hôm nay, khi thế hệ trước đã ngã xuống để đổi lại bình yên hôm nay. Từ bài ca linh thiêng đó, vô vàn câu chuyện trong quá khứ trở thành “Bài ca không quên” da diết, dạt dào tình cảm. Với phần hòa âm hào hùng và đầu tư trau chuốt, chỉn chu, FPT Retail luôn cho thấy dòng nhạc cách mạng là sở trường của mình trong các hội diễn và không làm khán giả phải thất vọng với sân khấu hoành tráng, có điểm nhấn. Đặc biệt, những giọng ca  của người Bán lẻ tiếp tục khiến khán giả "nổi da gà" với nội lực mạnh mẽ của mình. 

    IMG-0169-JPG-5615-1464274066.jpg

    Chị Nguyễn Đỗ Quyên, GĐ Dự án “We” love FPT Shop, quay trực tiếp tiết mục của đơn vị để các đồng nghiệp ở nhà có thể xem được.

  • 21h20

    Với ý tưởng con thuyền lướt sóng ra khơi mang theo trái tim người Việt Nam yêu nước, phần trình diễn “Tổ quốc gọi tên mình” như hành động giương cao ngọn cờ Tổ quốc, thể hiện tình yêu biển đảo và chủ quyền bất diệt của dân tộc Việt Nam.

    IMG-0125-JPG-9362-1464273218.jpg

    Bài thi hào hùng của FPT IS.

    Thông điệp bảo vệ môi trường cũng được đơn vị qua đây truyền tải mạnh mẽ ngay từ trailer. Hình ảnh những người lính ngoài đảo xa và các cô gái trong tà áo dài khiến bất cứ ai cũng có thể rạo rực và rung cảm. 

    IMG-0005-JPG-9805-1464273061.jpg

    PTGĐ FPT IS Nguyễn Tuấn Hùng 'phiêu' cùng bài dự thi của đồng nghiệp.

    Như mọi năm, FPT IS mang đến phần trình diễn nội lực với đầu tư công phu từ dàn dựng sân khấu, giọng ca đến kể câu chuyện rõ ràng. Mở đầu là tiếng sóng biển vỗ trong nền nhạc nhẹ nhàng, da diết. Câu chuyện ngày càng sống động về sau như một lời khẳng định mạnh mẽ về chủ quyền biển đảo, khơi gợi tình yêu đất nước. “Tiếng Tổ quốc vọng về nơi biển cả”, bằng những câu hát chạm vào từng trái tim người Việt Nam như thế, trong không khí sục sôi của nhà hát Bến Thành song hành với cảm xúc, nội lực trong giọng hát của các ca sĩ Hệ thống đã trao gửi trọn vẹn niềm tin bất diệt về chủ quyền biển đảo quê hương.

  • 21h10

    Ca sĩ Đoan Trang đưa ra những nhận xét chi tiết về 4 phần trình diễn. Trong đó, nữ ca sĩ ấn tượng thích phần trình diễn của Khối Giáo dục với ý tưởng kết nối các ca khúc dễ đi vào lòng người. Trong khi đó, giám khảo Trần Nam Dũng đánh giá các tiết mục đều gây ấn tượng với khả năng ca hát, sự công phu trong dàn dựng và các tài năng của FPT ngày càng giỏi hơn. "Còn sự nhiệt tình thì bao lâu nay người FPT vẫn luôn nhiệt tình như thế". 

    IMG-0065-JPG-5216-1464272707.jpg

    Giám khảo Nam Dũng nhận xét về 4 tiết mục đầu tiên..

  • 21h00

    Khác năm ngoái với việc chú trọng về mặt vũ đạo, năm nay, FPT Online đầu tư khá nhiều về âm nhạc. Từ “Tiểu đoàn 307” đến “Tiến về Sài Gòn” là những giai điệu dồn dập như khúc quân hành. Những người lính ấy của tiểu đội hành quân gian khổ để rồi tiến về Sài Gòn với niềm tin chiến thắng, gợi nhớ một thời oanh liệt của những chàng trai, cô gái trong khát vọng sục sôi của tuổi trẻ, bỏ cả tuổi thanh xuân để theo đuổi lý tưởng của mình.

    IMG-0004-JPG-6647-1464271703.jpg

    GĐ FPT Software HCM Nguyễn Đức Quỳnh hào hứng với "Tiểu đoàn 307" của FPT Online.

    Với lực lượng mỏng, FPT Online thể hiện nỗ lực đáng quý trong việc cố gắng “lột xác” khỏi hình ảnh 'trắng tay' năm ngoái. Và ở khía cạnh âm nhạc, họ đã thoát khỏi hình ảnh ấy. Trong khi đó, ở phần minh họa, câu chuyện được kể khá đơn giản nhưng đời thường, giúp mọi người cảm nhận một cách rõ ràng khí thế sục sôi của thế hệ.

    IMG-0034-JPG-3606-1464271814.jpg

    Phần thi của Nhà Trực tuyến FPT.

  • 20h50

    Không quá bất ngờ khi Khối Giáo dục FPT mang đến một sân khấu hoành tráng về cảm xúc đúng với thế mạnh vốn có. Quán quân Sao Chổi năm ngoái tiếp tục kể những câu chuyện mộc mạc của cuộc sống qua liên khúc “Hãy yêu nhau đi”. Nhiều dàn dựng nhưng với sự mạch lạc, tiết mục không gây rối mà ngược lại giúp người thưởng thức dễ dàng bắt được mạch cảm xúc.

    IMG-0010-JPG-5454-1464271513.jpg

    Khối Giáo dục không sử dụng nhạc nền. Thay vào đó, đơn vị dùng các nhạc cụ tự chơi.

    “Ngày xưa Hoàng Thị”, “Buồn ơi chào mi” và “Hãy yêu nhau đi” tiếp nối không làm người nghe cảm thấy chông chênh mà là một câu chuyện có hồn thật sự. Trong câu chuyện ấy, những chiếc xe đạp, xích lô, quang gánh, chiếc dù quen thuộc của những mùa thi trước hay dàn nhạc chuyên nghiệp và nhân vật chính đôi khi hoán đổi vị trí cho nhau để cùng kể một cách tự nhiên và chân thành nhất. Bên cạnh đó, Khối Giáo dục cũng tiếp tục phát huy thế mạnh với những giọng ca nội lực đầy sức hút, đặc biệt là các gương mặt mới toanh vừa bước ra từ cuộc thi FAI Idol vừa qua.

    IMG-9966-JPG-5952-1464271267.jpg

    Giám khảo Đoan Trang chăm chú theo dõi các tiết mục của người nhà F.

    Với việc đưa những mảng màu sống động của đời thường lên sân khấu bằng ngôn ngữ đầy chất thơ, thêm vào đó là cái “chất” trong giọng hát vốn là “đặc sản” của đơn vị này, liên khúc “Hãy yêu nhau đi” truyền được thông điệp tình yêu cuộc sống một cách mộc mạc và có thể chạm vào cảm xúc của bất cứ ai.

  • 20h40

    FPT Software kể câu chuyện hòa bình và cách hàn gắn yêu thương qua ca khúc nổi tiếng của “ông hoàng nhạc pop” Michael Jackson mang tên “Heal the world”. Phần trình diễn là câu chuyện hoà bình xuyên suốt với giọng hát trong trẻo cất lên từ trái tim và minh họa đời thường, dung dị nhưng không mất đi chất nghệ thuật qua những động tác khó.

    IMG-9973-JPG-5006-1464270600.jpg

    FPT Software tự dựng và biên đạo phần thi.

    Đúng với thông điệp được người Phần mềm truyền tải ban đầu, chiến tranh không chỉ là cuộc chiến của những súng đạn mà còn là đói nghèo, bệnh tật, sự thờ ơ và vô cảm mà mọi người dành cho nhau. Và khi mọi thứ được hàn gắn, thế giới sẽ tươi đẹp và mọi người chạm được vào cái gọi là hòa bình. Thông điệp ấy được truyền tải mạnh mẽ trong từng lời ca, tiếng hát, trong những cái nắm tay. Đó là những nỗi buồn và nước mắt sẽ nhanh chóng tan biến, chỉ còn lại nụ cười và tình yêu thương mà mọi người dành cho nhau.

    IMG-0015-JPG-5249-1464270348.jpg

    "Viện sĩ STCo" Hưng "Đỉnh", Giám khảo chương trình, chăm chú theo dõi.

    Dù là tiết mục “cây nhà lá vườn”, FPT Software đã mang đến một sân khấu với thông điệp mạnh mẽ được truyền tải một cách nhẹ nhàng khiến người thưởng thức cảm nhận được sự bình yên, cũng như hòa bình là một thứ rất nhẹ nhàng trong cuộc sống, có thể chạm vào bất cứ lúc nào và bất cứ nơi đâu với tông màu trắng của hòa bình là chủ đạo. Hiệu ứng quả địa cầu trên màn hình được các thành viên ôm lấy khép lại phần trình diễn đầy cảm xúc của người Phần mềm.

    IMG-9986-JPG-2100-1464270687.jpg

    Những chàng trai cô gái nhà Phần mềm trong trang phục áo trắng - biểu tượng của hoà bình.

  • 20h30

    Dẫn dắt khán giả vào câu chuyện thời sự với môi trường đang kêu cứu một cách khéo léo, FPT Telecom vẫn chứng tỏ sự thức thời và hiện đại với các diễn biến trong cuộc sống. Mở màn bằng nền nhạc “Xin chào Việt Nam” cùng những hình ảnh phong cảnh tuyệt đẹp và kỳ diệu của đất nước, người Viễn thông dần đưa khán giả đến cảm giác giằng xé trước sự đau đớn của thiên nhiên.

    SC2-6306-1464269814.jpg

    “Thuyền và biển” như thoát ly hẳn một khúc hát dành cho những đôi trai gái yêu nhau, nhạc phẩm của cố nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu được thổi vào cái hồn của thiên nhiên đầy táo bạo và ấn tượng. Chỉ một giọng ca và đội minh họa tạo nên tác động hai chiều hòa hợp. Trong đó, bối cảnh làm nổi bật giọng hát của ca sĩ và giọng hát là công cụ truyền đạt mạnh mẽ thông điệp hiện diện đầy ám ảnh trên sân khấu. Sự xuất hiện của những “ca sĩ nhí” trên sân khấu cho thấy niềm tin về một thế hệ mới với đầy đủ nhận thức có thể cứu rỗi môi trường và trái đất, trong nền nhạc vui nhộn. Tiết mục mở màn kết thúc ấn tượng với thông điệp “Hãy chung tay để Việt Nam mãi tươi đẹp”.

    IMG-0008-JPG-1622-1464270130.jpg

    Bốn cô bé khiến bài dự thi của FPT Telecom thêm phần sinh động và lôi cuốn.

    Lúc này khán phòng có sự xuất hiện của anh Nguyễn Phương Hoàng - Phó TGĐ Sendo.vn. 

  • 20h20

    Sao Chổi FPT HCM 2016 có sự tham dự của các lãnh đạo gồm anh Lê Trường Tùng - Chủ tịch ĐH FPT; anh Nguyễn Tuấn Hùng - Phó TGĐ FPT IS; anh Chu Hùng Thắng - PTGĐ FPT Telecom; chị Phạm Thị Thanh Toan - Giám đốc Nhân sự FPT Telecom; chị Nguyễn Thị Thanh Lê - Giám đốc FPT Trading HCM; anh Đào Duy Cường - GĐ Sản xuất FPT Software; anh Nguyễn Đức Quỳnh - Giám đốc FPT Software HCM; anh Nguyễn Đình Hùng - PGĐ FPT HCM và chị Huỳnh Thị Cao Thy - Giám đốc Nhân sự FPT Retail.

    IMG-9953-JPG-8146-1464269323.jpg

    PGĐ FPT HCM Nguyễn Đình Hùng phát biểu khai mạc Sao Chổi 2016.

    Anh Nguyễn Đình Hùng, Phó Giám đốc FPT HCM, chia sẻ sự có mặt của tất cả mọi người ngày hôm nay rất quan trọng vì giúp cho khán phòng ấm cúng và sôi nổi, cũng cho thấy rõ sức mạnh của văn hóa FPT. Anh bày tỏ văn nghệ dường như đi sâu vào máu người FPT từ các sáng tác STCo ngẫu hứng đến các tiết mục dàn dựng công phu và bài bản tạo nên nét đặc sắc riêng. “Hoát động này giúp gìn giữ và nâng tầm nét văn hóa này. Với riêng “Dòng thời gian”, tôi mong rằng các bạn không chỉ làm mới các ca khúc đi cùng thời gian mà còn lồng ghép vào đó tình cảm quê hương, đất nước và tình yêu cùng như kết nối hàng nghìn người FPT lại với nhau”. 

  • 20h15

    Hai MC giới thiệu thành phần ban giám khảo gồm NSƯT Tạ Minh Tâm, ca sĩ Đoan Trang, "Viện sĩ STCo" Nguyễn Duy Hưng, và anh Trần Nam Dũng - cựu Tổng thư ký Tổng hội FPT. Anh Nguyễn Tuấn Hùng, Phó TGĐ FPT IS trao những bó hoa tươi thắm cho đội ngũ "cầm cân nảy mực". 

    Thành phần Ban giám khảo của Sao Chổi phía Nam.

    Thành phần Ban giám khảo của Sao Chổi phía Nam.

  • 20h10

    Đoàn Văn công FPT khai màn với ca khúc "Tự nguyện" của cố nhạc sĩ Trương Quốc Khánh. Lúc này trong hội trường các ghế ngồi dần được lấp đầy. 

    NSƯT Tạ Minh Tâm có lời khen tiết mục của Đoàn Văn công sau khi là người dàn dựng phần trình diễn này cách đây hơn một tuần. “Tôi rất quý các bạn FPT”. 

    IMG-9876-JPG-9927-1464268312.jpg

    Tự nguyện do Đoàn Văn công FPT HCM khai màn Sao Chổi phía Nam.

  • 20h00

    Đoạn video giới thiệu đêm diễn "Dòng thời gian" được phát trên màn hình chính. Mao Đức Bính, FPT Trading, chi sẻ bản thân là một người trẻ chị cũng thường chọn những ca khúc mới để nghe. Tuy nhiên, nữ nhân viên khẳng định điều này không có nghĩa bỏ qua những ca khúc ngày xưa. "Những ca khúc đó đi vào tâm trí tôi từ bé. Xưa thì có xưa thật nhưng chúng không bao giờ cũ", chị tâm sự. 

  • 19h50

    Trời đổ mưa từ chiều nên mọi người gặp khá nhiều khó khăn trong việc di chuyển đến nhà hát Bến Thành. Ban tổ chức cho biết, chương trình sẽ lùi lại đến 20h mới bắt đầu để các khán giả không may đến muộn có thể thưởng thực được trọn vẹn ngày hội âm nhạc của người FPT HCM. 

    Lúc này trong hội trường, hai MC Bích Vy và Chí Thuận giao lưu với khán giả bằng các câu hỏi với các phần quà hấp dẫn từ FPT Telecom và Sendo.vn. Không khí trong hội trường hết sức sôi động với các phần trả lời của khán giả. Đội cổ động viên hùng hậu của các đơn vị nhanh chóng làm nóng bầu không khí trước khi Sao Chổi chính thức được mở màn. 

    Khán phòng lúc này có nhiều khán giả từ người lớn tuổi đến cả trẻ con. Hòa vào dòng người đến nhà hát Bến Thành cũng có những gương mặt người nước ngoài. 

    IMG-9833-JPG-6457-1464267796.jpg

    10 khán giả may mắn trúng tài khoản VIP Fshare 1 năm được Giám đốc Nhân sự FPT Telecom trao quà.

  • 19h46

    Sao Chổi 2016 có 5 diễn viên đặc biệt. 4 FPT Small của FPT Telecom là Khánh Phương, Thuỳ Lâm, Minh An và Như Ý. "Các bé mới được tập từ hôm qua nhưng rất tự tin", anh Phan Nhật, cán bộ Văn hoá - Đoàn thể FPT Telecom, chia sẻ. Trong khi đó, theo anh Trần Minh Trí, Cán bộ Văn hoá - Đoàn thể FPT Software HCM, tiết mục của đơn vị có một diễn viên nước ngoài đến từ Philippines là Jan Tampos của FPT Software.

    IMG-9749-JPG-2722-1464266824.jpg

    19h20, hai diễn viên nhí của FPT Telecom vẫn tranh thủ tập luyện.

  • 19h40

    NSƯT Tạ Minh Tâm xuất hiện khá sớm. Vừa thực hiện ca mổ nội soi cách đây chỉ vài ngày, nhạc sĩ vẫn cố gắng đến tham dự vì lời hứa và tình cảm với người FPT. "Vì thế có một cảm xúc đặc biệt trong tôi". Anh đánh giá Sao Chổi là một sinh hoạt vui vẻ để người FPT có cơ hội giải khuây, tiếp xúc với nhau trong cộng đồng ở một góc khác.

    IMG-9901-JPG-4388-1464269013.jpg

    "Tôi vừa trải qua ca mổ dài 6 tiếng nên không thể hát tặng các bạn được. Tôi rất tiếc", NSƯT Tạ Minh Tâm chia sẻ. "Dù còn mệt nhưng quý các bạn nên tôi vẫn cố gắng làm tốt vài trò giám khảo".

    “Bình thường thì các bạn chỉ gặp nhau trong một bộ phận, thỉnh thoảng tiếp xúc trong công việc. Còn ở đây là đến với nhau bằng âm nhạc mang tính giải trí nên rất ý nghĩa, tạo không khí phấn khởi cho CBNV. Đây là cách gắn kết thật sự rất tốt”, NSƯT Tạ Minh Tâm chia sẻ. 

    IMG-9792-JPG-7856-1464267046.jpg

    Hội trường Nhà hát Bến Thành đang sôi động với phần giao lưu để nhận quà từ các nhà tài trợ là FPT Telecom và Sendo.vn.

  • 19h22

    Vừa từ Văn phòng sang Nhà hát Bến Thành, anh Lê Đức Cường, Trung tâm Quản lý đối tác phía Nam (Phương Nam), FPT Telecom, háo hức khi lần đầu dự một sự kiện văn nghệ tại FPT HCM. “Tôi từ TIN ngoài Hà Nội chuyển vào. Trước đây cũng xem nhiều hội diễn tại Hà Nội nên cũng muốn trải nghiệm chương trình văn nghệ của đồng nghiệp phía Nam. Năm trước tôi phải đi công tác tỉnh nên không dự được, rất tiếc”.

    Theo anh Cường, không khí trước giờ diễn rất nhộn nhịp khiến anh cũng hào hứng. “Email truyền thông nào của FPT Telecom về sự kiện Sao Chổi tôi cũng xem. Thấy các đồng nghiệp chuẩn bị kỹ và sáng tạo nên cũng tin là sẽ diễn hay và có giải cao”.

    DSC-3937-JPG-2428-1464265554.jpg
  • 19h00

    Không khí tại Nhà hát Bến Thành trở nên sôi động khi các đội chạy nước rút khâu cuối cùng trong khi khán giả nô nức đổ về nhà hát. Trong khán phòng, lực lượng cổ động viên tích cực tập luyện cổ vũ và không quên ghi lại những khoảnh khắc vui nhộn trước đêm diễn.

    Lúc này tại hội trường đã có sự hiện diện của anh Lê Trường Tùng - Chủ tịch ĐH FPT, anh Nguyễn Tuấn Hùng - Phó TGĐ FPT IS, Nguyễn Đức Quỳnh - Giám đốc FPT Software HCM, anh Nguyễn Đình Hùng - PGĐ FPT HCM, anh Chu Hùng Thắng - Phó TGĐ FPT Telecom, anh Đào Duy Cường - Giám đốc Khối sản xuất FPT Software. 

Hội diễn Sao Chổi phía Nam năm nay vẫn là sự góp mặt của 8 đơn vị gồm FPT IS, FPT Online, FPT Retail, Sen Đỏ, FPT Software, FPT Telecom, FPT Trading và Khối Giáo dục, bao gồm cả CBNV và sinh viên các hệ. Mỗi đội thi bao gồm lĩnh xướng, đồng ca, dàn dựng tiết mục. Tiết mục dự thi là tiết mục có dàn dựng, trang phục ấn tượng, ánh sáng, hiệu ứng sân khấu, tương tác cùng màn hình LED với số lượng thành viên tham gia không giới hạn. Thời lượng mỗi đội không quá 10 phút. Các đội thi sẽ thực hiện trailer giới thiệu mở đầu cho các tiết mục của đơn vị mình. Yêu cầu đặt ra là phải có tính thống nhất với tiết mục.

Chủ đề năm nay của hội thi có tên “Dòng thời gian” với các ca khúc tôn vinh những cống hiến của nhiều nhạc sĩ tài hoa đi cùng năm tháng, có sức sống đến tận ngày hôm nay. "Cầm cân nảy mực" trong sự kiện này là ca sĩ Đoan Trang, nhạc sĩ Tạ Minh Tâm, "Viện sĩ STCo" Nguyễn Duy Hưng, và "người cũ"Trần Nam Dũng. Anh hiện là giảng viên khoa Toán - Tin, trường ĐH Khoa học Tự nhiên TP HCM, từng là Giám đốc nhân sự FPT Software và  Tổng thư ý Tổng hội FPT.

Giải Nhất Sao Chổi 2016 trị giá 5 triệu đồng. Giải Nhì, Ba lần lượt nhận 4 triệu đồng và 3 triệu đồng. Cạnh đó, Ban tổ chức còn trao các giải: Khuyến khích, lĩnh xướng, đồng ca, ứng dụng công nghệ, trang phục… Các đội cũng nhận được Cup và bằng khen của FPT HCM.

Ý kiến

()