Chúng ta

FPT Telecom thắng kiện, 4 cầu thủ 'phủi' của FPT Retail bị cấm thi đấu

Chủ nhật, 2/7/2017 | 19:08 GMT+7

Ban Văn hoá - Đoàn thể FPT (FUN) - Ban tổ chức giải Futsal FPT HCM đã có kết luận chính thức về nghi vấn FPT Retail sử dụng cầu thủ không thuộc đơn vị cũng như đưa ra hình thức kỷ luật về trường hợp này.

Tối ngày 28/6, lễ khai mạc giải bóng đá truyền thống trên sân 5 người của FPT HCM - Futsal FPT HCM lần thứ 16 đã diễn ra trên sân Rạch Miễu, quận Phú Nhuận, TP HCM.

Mở màn cho mùa giải mới là trận chiến giữa FPT Telecom và FPT Retail. Được đánh giá cao hơn và có bàn thắng dẫn trước, tuy nhiên, FPT Telecom bất ngờ bị FPT Retaill lật ngược thế trận nhờ màn toả sáng của Công Danh. Trận đấu kết thúc với tỷ số 3-2 nghiêng về đội quân Bán lẻ.

Sau trận thua ngược trước FPT Retail, FPT Telecom (áo đỏ) đã đệ đơn đề nghị BTC xác minh tư cách của 4 cầu thủ FPT Retail.

Sau trận thua ngược trước FPT Retail, FPT Telecom (áo đỏ) đã đệ đơn đề nghị BTC xác minh tư cách của 4 cầu thủ FPT Retail.

Nghi ngờ 4 nhân tố chơi nổi trội trong đội hình FPT Retail là cầu thủ bên ngoài, HLV Nguyễn Hoàng Anh Tuấn của FPT Telecom đã chỉ đích danh 4 cầu thủ này và gửi đơn đề nghị Ban tổ chức (BTC) xác minh. Theo Điều lệ giải, chi phí khiếu nại là 500.000 đồng/lần - khoản này sẽ được BTC hoàn trả lại bởi chính bên "thua kiện".

"Chúng tôi yêu cầu BTC làm đúng theo Điều lệ giải và không đồng tình với việc châm trước cho bất kỳ trường hợp nào. Điều này sẽ tạo tiền lệ xấu cho các đơn vị trong FPT về việc ký hợp đồng thời vụ, ngắn hạn với các cầu thủ chuyên nghiệp/bán chuyên nghiệp về đá trong các giải phong trào của FPT.  Từ đó, gây ảnh hưởng tâm lý đến cầu thủ các đội và làm thay đổi hoàn toàn kết quả các trận đấu khi có các cầu thủ này tham gia", HLV Nguyễn Hoàng Anh Tuấn của FPT Telecom nhấn mạnh. 

Chiều ngày 30/6, Ban Văn hoá - Đoàn thể FPT (FUN) đã mở cuộc họp với đại diện của FPT Telecom (FPT Retail không trực tiếp tham gia buổi họp) và kiểm tra danh sách đăng ký cầu thủ của đội bóng Bán lẻ (gồm cả hợp đồng lao động cùng chứng minh nhân dân).

FPT Telecom thắng kiện và được xử thắng 3-0 trong trận đấu với FPT Retail.

FPT Telecom thắng kiện và được xử thắng 3-0 trong trận đấu với FPT Retail.

Sau khi họp bàn và tiếp nhận ý kiến các bên, BTC kết luận 4 cầu thủ của FPT Retail không thuộc đối tượng của giải Futsal FPT HCM, gồm: Trịnh Công Danh, Mai Minh Tuấn, Đỗ Anh Sơn, Đinh Công Thiện. Bên cạnh đó, 4 cầu thủ này cũng bị loại khỏi danh sách thi đấu của FPT Retail và bị cấm thi đấu. 

Như vậy, chiếu theo Điều lệ giải, kết quả trận đấu FPT Telecom - FPT Retail chính thức bị huỷ, và FPT Retail bị xử thua 0-3. Ngoài ra, đội bóng Bán lẻ cũng phải nộp phạt 500.000 đồng "án phí".

Tối ngày 30/6, cả FPT Telecom và FPT Retail đã tiếp tục bước vào loạt đấu thứ 2 tại vòng loại Futsal FPT HCM. Vượt qua những rắc rối kiện tụng, FPT Retail có chiến thắng tưng bừng trước TP Bank với tỷ số 7-2. Trong khi đó, sự hưng phấn của đương kim vô địch FPT Telecom sau khi "thắng kiện" đã giúp họ đá bại Sen Đỏ với tỷ số 6-0. 

Bình An

Ý kiến

()