Chúng ta

FPT Telecom giành giải Nhất Hội diễn 13/9

Thứ tư, 13/9/2017 | 20:08 GMT+7

Thâm thúy nhưng không kém phần hài hước, FPT Telecom đã vượt các nhà hát khác để giành giải cao nhất Hội diễn "Nghệ thuật thứ 7 1/2" mừng sinh nhật tập đoàn 29 tuổi, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội, tối ngày 13/9.

  • 23h20

    Là người đã tham dự nhiều Hội diễn FPT cùng chồng, chị Trần Thị Thu Linh, vợ Thám hoa FPT 2014 Lê Thành Nhân, FPT Software, nhìn nhận, chương trình năm nay ít tiếng cười hơn, các tiết mục khá đồng đều nhưng chưa thật nổi bật. Dù có nhiều tình tiết chưa hiểu hết nhưng chị đều được chồng giải thích tường tận. "Tôi hy vọng tiết mục của nhà Phần mềm sẽ lọt vào Top 3. Vở diễn năm nay có nội dung rõ ràng và nhiều chất STCo hơn hẳn các năm trước", chị nói.

    “Tôi thấy các vở diễn rất sáng tạo, mang phong cách FPT từ trước đến nay, 7 tiết mục không đồng đều mỗi người một tư duy khác nhau. Nhưng điểm mạnh là bóc trần được những điểm yếu của công ty và từ đó tìm ra hướng đi và lời giải cho vấn đề đó”, bác Hồ Ngọc Luật, cựu cán bộ Bộ Khoa học Công nghệ, bày tỏ. Bác cũng cho biết mình rất thích tiết mục của FPT Software vì kết cấu logic sáng tạo, đả phá được những điểm yếu mà không thô tục nhưng rất sáng tạo, nghệ thuật và sôi nổi. Rất tiếc là có một chút trục trặc kỹ thuật nhỏ ở trong quá trình diễn nếu không tiết mục sẽ tạo hiệu ứng tốt hơn.

    trao-giai-ok-9045-1505321480.jpg

    Đêm diễn khép lại với nhiều cảm xúc.

    Nhạc sĩ Tiến Minh, một trong 5 giám khảo, cho biết, tiết mục của FPT Telecom được đánh giá cao nhất về sự sáng tạo vì đây là đội thể hiện được rõ nhất ý nghĩa của Nghệ thuật thứ 7 1/2. "Các bạn không chỉ gắn được cái chất của FPT qua tác phẩm "Người nhện", mà còn đáp ứng được tiêu chí là đưa nghệ thuật sân khấu lên một Hội diễn và quan trọng nhất là tiết mục của các bạn hấp dẫn từ đầu đến cuối".

    Các giải thưởng của Hội diễn: 

    Diễn viên nam xuất sắc: Người Nhện của FPT Telecom

    Diễn viên nữ xuất sắc: Sinh viên Huyền - Tổ chức Giáo dục FPT

    Trailer xuất sắc: Tổ chức Giáo dục FPT

    Kỹ xảo ấn tượng: FPT Software

    3 giải Khuyến khích: FPT Retail, FPT IS, FPT Trading

    Giải Ba: FPT Software và Tổ chức Giáo dục FPT

    Giải Nhì: FH2DO

    Giải Nhất: FPT Telecom

  • 22h50

    Lấy cảm hứng từ bộ phim "Người phán xử", nhà hát FPT IS đã xây dựng câu chuyện về Tập đoàn ÉP THỊ xoay quanh mối quan hệ giữa 003, 006 và 007.

    007 vốn là niềm tự hào của cả tập đoàn ÉP THỊ. Trong một quãng thời gian dài, hắn là người mang về cho ÉP THỊ những cảm xúc vinh quang của kẻ chiến thắng trong nhiều trận đánh lớn. 007 được kỳ vọng là người kế vị ÉP THỊ trong tương lai không xa. 

     

    Thừa hưởng những tố chất từ ông trùm, được tin cậy, thành công trong quá khứ khiến 007 chịu không ít áp lực nặng nề từ những kỳ vọng mà ông trùm đặt ra. 

     

    Trong một trận đánh lớn, 007 bại trận vì những yếu tố nội tại và bên ngoài. Giọt nước tràn ly, Ông trùm lôi 007 về phán xử, bắt hắn phải nghỉ ngơi và trực tiếp can thiệp vào các phi vụ làm ăn của ÉP THỊ. Dùng bàn tay của trợ thủ 003, ông trùm gây ra những xáo trộn khiến 007 phải đặt câu hỏi “Liệu ông trùm có phải bố mình?”.

     

    Không thể ngồi yên, 007 quyết ôm bom đến để làm rõ ý định và những kế hoạch của mình.

    Nhưng số phận tương lai của hắn có do hắn quyết định hay không thì vẫn còn bỏ ngỏ, vì “một con cáo già bao giờ cũng nguy hiểm hơn cả một lũ sói non”.

    Trong câu chuyện của mình, người FPT IS đã lồng ghép những câu chuyện của nội bộ công ty, việc người sáng lập FPT IS Đỗ Cao Bảo ra sách. Phần diễn của Nguyễn Lê Hoàng - Hoàng "Xoăn" khá duyên, khiến khán giả thích thú.

  • 22h30

    Vở diễn của FPT Telecom năm nay vẫn được chắp bút bởi GĐ Sáng tạo Truyền hình FPT Đinh Tiến Dũng. Dựa trên bộ phim "Người nhện", đơn vị đã lồng ghép các tình tiết STCo để truyền tải những ý châm biếm sâu cay. Cốt truyện khá đơn giản nhưng vở diễn ghi điểm bởi những lời thoại dí dỏm, bài hát chế cực "chất" và khả năng diễn xuất của dàn diễn viên mới. Đặc biệt, MC Nguyễn Hoàng Quân lần đầu thử sức trong vai trò diễn viên cũng mang lại luồng gió mới cho mùa diễn năm nay.

    Nhà Cáo hé mở vở kịch bằng trailer giới thiệu đậm chất phim và đầy ẩn ý về anh Trương Gia Bình. Câu chuyện bắt đầu khi anh Bình bị nhện cắn, biến thành...người nhện. Bác sĩ chẩn đoán anh mắc bệnh "nhạy cảm biến hình" vô phương cứu chữa. Sau khi biến đổi, anh không còn làm chiến lược mà chỉ thích leo cây, leo cột điện. Do đó anh được đưa về FPT Telecom. Khán giả bật cười với đoạn thông báo cho "đồng bào cả nước" do Chủ tịch Chu Thanh Hà thực hiện với văn phong như "điếu văn". Một cuộc tuyển chọn quy mô lớn lập tức được tiến hành để tìm người "cắn" anh Bình nhằm đưa anh trở lại là chính mình. 

    Toàn bộ tình tiết tiếp đó xoay quanh công cuộc tìm người, nhưng rút cuộc họ vẫn không tìm được ai giống như nguyên bản. Cuối vở, người xem đặc biệt ấn tượng với tình tiết "hàm răng giả" mang hàm ý không ai có thể thay thế "anh Sáu". Hình ảnh anh Trương Gia Bình giống như chủ gánh xiếc cầm roi huấn luyện một cách mạnh mẽ là cái kết đầy ẩn ý khép lại vở diễn của nhà "Cáo".

  • 22h00

    Bộ phim nổi tiếng “Bố già” dựa trên tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Mario Puzo lấy bối cảnh ở New York giữa những năm 1940, nơi thế giới ngầm bị thao túng bởi những gia đình mafia quyền lực. Phim xoay quanh những diễn biến trong cuộc sống của gia đình ông trùm Don Vito Corleone, một trong những thủ lĩnh tối cao của giới mafia tại Mỹ và được xếp vào hàng “chiếu trên”. 

    Don Vito Corleone đã dựng nên đế chế riêng bằng cách tạo dựng cho mình một cộng đồng hùng mạnh. Ông giúp đỡ hàng xóm và bằng hữu tại nơi mình sinh sống và tạo nên danh tiếng uy tín. Kẻ thù căm ghét, khiếp sợ và khinh bỉ Don Vito Corleone, nhưng đối với bạn bè và người thân, “Bố già” lại được coi như một vị cứu tinh. 

    Lựa chọn tác phẩm điện ảnh nổi tiếng “Bố già” để chuyển thể trên sân khấu Hội diễn 13/9, Liên quân FH2DO năm nay huy động gần 20 người tham gia. Nội dung vở kịch xoay quanh những câu chuyện trong thế giới khắc nghiệt ở môi trường xã hội đen, nơi sinh tử có thể chỉ cách nhau một bước, và liệu điều gì sẽ xảy ra một khi “Bố già” gặp sự cố.

    Vở diễn do tay viết kịch bản kỳ cựu FPT - Viện sĩ Lê Đình Lộc chắp bút. Các diễn viên xuất hiện trên sân khấu đều là những người có “tên tuổi” trên sân khấu các mùa hội diễn STCo như Đinh Công Sáng, Đinh Vũ Hải Ninh, Vũ Ngọc Nam, Trần Thái Sơn... Đặc biệt, vai diễn chính của "Bố già" được trao cho Trương Gia Bảo, Giám đốc Kinh doanh Sàn thương mại điện tử Sendo.vn.

    Vở diễn được đơn vị tái hiện bằng nhiều màn bắn súng và rượt đuổi nhau kịch tính, tuy nhiên cũng mang nhiều tiếng cười và tinh thần đậm chất STCo lên sân khấu hội diễn. Trang phục của các diễn viên cũng được đầu tư khá bài bản. FH2DO diễn khá duyên, các màn nhấn nhả câu từ khiến khán giả phì cười.

  • 21h25

    “Tự hành mơ khúc” của FPT Software, mô phỏng câu chuyện của Cướp biển vùng Caribbean trên chuyến tàu tự hành. Các thành viên tìm đường đi săn cá voi, hướng tới mục tiêu 1B2020 của đơn vị.

    Nội dung vở kịch được chia thành 4 chương: Gian khổ, Gian truân, Gian trá  và Gian hùng kể về hành trình của đơn vị trong suốt những năm qua.

    Xen kẽ các phần thoại là lựa chọn âm thanh sống động và độc đáo của nhà Phần mềm. Đặc biệt là các bài hát được viết lời mới về giấc mơ, nhân vật thủ lĩnh Tiến "Béo"… Phần dàn dựng hoạt cảnh hoành tráng, phục trang, kỹ xảo, đạo cụ được đầu tư công phu.

    “Cá voi có không, Bình biết rồi, Tiến đừng lo”, câu hát vang lên của "nàng tiên cá" khép lại phần diễn của đơn vị Phần mềm FPT hết sức bất ngờ trong tiếng vỗ tay của khán giả. 

  • 21h00

    Vở kịch của FPT Retail xoay quanh câu chuyện về trí tuệ và sắc đẹp của nàng Cleopatra. Nếu như nàng Cleopatra trong bản gốc có mối tình sâu đậm với hoàng đế Caesar vĩ đại và tướng Antonius dũng mãnh, thì nàng Cleopatra của FPT Retail lại là đối tượng của rất nhiều chàng trai.

    Trong đó nổi bật nhất là chàng tên FPT nguyện dâng tặng FPT Shop - nơi tôn vinh trí tuệ và sắc đẹp của Cleopatra để cưới được nàng.

    Tuy vậy, tác phẩm của FPT Retail chỉ mãn nhãn phần nhìn và chỉ vậy. Phần kết của nhà hát này khá đột ngột và gây hoang mang cho khán giả vì không hiểu thông điệp muốn gửi gắm là gì.

    Theo Vũ Thị Thu Huyền, cán bộ Văn hóa - Đoàn thể Retail, 2017 là năm khó khăn nhất trong việc tập hợp lực lượng cũng như chuẩn bị cho vở kịch của đơn vị.

    Do 13/9 trùng với thời điểm FPT Retail triển khai chương trình ra mắt iPhone 8 plus. Biên đạo chính khi dựng vở được 3 ngày thì mắc sốt xuất huyết không thể tiếp tục nên các thành viên phải "tự biên tự diễn".

    Chị Huyền đánh giá so với năm ngoái, tiết mục của FPT Retail năm nay kém hơn cả về số và lượng.

  • 20h45

    Với chủ đề Harry Potter, Tổ chức Giáo dục FPT đã đưa khán giả lên chuyến tàu bí ẩn tới trung tâm phép thuật. Chuyến tàu chở những sinh viên ĐH FPT tới buổi lễ tốt nghiệp đời sinh viên của họ.

    Cứ tưởng chỉ lên là đi thôi, đâu ngờ hàng loạt thử thách, tai hoạ ập đến. Hết delay tàu lại đến việc phải kiểm tra gian lận khiến quân số ban đầu không còn được bảo toàn.

    Tai họa thực sự ngập đến khi con tàu của họ đi vào vùng thời tiết xấu, đưa họ tới xứ sở hắc ám. Họ dù là những con người với tính cách khác nhau, đều rất cá tính nhưng khi gặp nạn, họ đã cùng đồng lòng chống lại chúa tể hắc ám.

    Cuộc chiến kết thúc, họ cuối cùng cũng đã tới được buổi lễ tốt nghiệp.

    Theo Tổng đạo diễn Nông Hương Ly, qua vở diễn này, FPT Edu muốn gửi gắm tới mọi người thông điệp trên đời này sẽ không có phép thuật nào kết, muốn đạt được thành công, muốn tới được cái đích mong muốn, bản thân sẽ phải nỗ lực hết mình. Bên cạnh đó, tinh thần đồng đội, đoàn kết cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng, "muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa thì hãy đi cùng nhau".

  • 20h30

    FPT Trading là đơn vị ra sân khấu đầu tiên trong đêm diễn.

    GĐ FPT Trading Hà Nội Nguyễn Thanh Bình mở đầu phần trình bày với câu chia buồn đột ngột về “vụ đắm tàu”. Phần trình diễn của FPT Trading có liên quan đến chiếc xe đạp, bán sữa đậu nành và chìm tàu.

    Bên cạnh các gương mặt gạo cội đã quá quen thuộc với khán giả như anh Bình “Béo”, anh Long “Tứ” hay anh Đức “Gà”, FPT Trading đã huy động nguồn lực tối đa các lãnh đạo, quản lý cho buổi tối Nghệ thuật thứ 7 ½. TGĐ Bùi Ngọc Khánh, PTGĐ Nguyễn Quang Minh cùng các nữ lãnh đạo Nguyễn Thị Thanh, Phạm Thị Thu Trang,… đều xuất hiện trong dàn hợp xướng của người Phân phối.

    Đúng với tinh thần đề cao sự sáng tạo của Hội diễn 13/9, phần trình diễn của FPT Trading là tổ hợp các bài hát STCo vui nhộn được biên đạo và dàn dựng bởi anh Long “Tứ”. Chủ đề con tàu Titanic phù hợp với những khó khăn, biến động trong công việc kinh doanh mà FPT Trading phải đối mặt trong một năm qua.

    Bài hát chủ đạo Titanic được thể hiện bằng tiếng Trung, phản ánh sắc nét câu chuyện tập đoàn FPT nhượng lại 47% vốn điều lệ cho Tập đoàn Synnex (có trụ sở tại Đài Loan) ngày 12/9 vừa qua. Như thường lệ, lời ca khúc vẫn do anh Bình "Béo" soạn lời với những ca từ xoáy và sâu cay. 

    Ca từ của bài hát "Duyên phận" là những gửi gắm của FPT Trading trong cuộc "liên hôn" mà họ  là nhà gái. Tác phẩm “Như một lời chia tay” kết thúc phần diễn chất chứa nhiều tâm tư của người Phân phối trước những khó khăn trước mắt. Tất cả cùng hy vọng rằng, con tàu Phân phối FPT Trading sẽ vững tay chèo trong thời điểm chuyển giao mang tính quyết định này. Sau khi chỉ huy dàn hợp xướng, CEO FPT Trading Bùi Ngọc Khánh chia sẻ mình hát nhanh để còn "đi uống bia".

    Phần trình bày của FPT Trading giành được những tràng pháo tay , tiếng huýt sáo động viên của khán giả. Ánh sáng từ những chiếc điện thoại, đung đưa theo nhịp bài hát trên sân khấu là lời động viên của khán giả dành cho "nhà hát" mở đầu đêm diễn này.

  • 20h15

    Các gương mặt FPT Under35 bước lên sân khấu, nhận phần thưởng từ Chủ tịch FPT Trương Gia Bình. Trong buổi tối nay tại Hà Nội, có 8 người trong Top 13 Under 35 đến từ Hà Nội, các tỉnh thành như Thanh Hoá, Bắc Giang và thậm chí từ đất nước Nhật Bản xa xôi. Họ là những gương mặt điển hình cho tinh thần Tôn - Đổi - Đồng - Chí - Gương - Sáng, dám dấn thân và dám thử sức.

    "Xin chào các vị phụ huynh, anh em chiến hữu của FPT. Hội thao ở Hà Nội sáng nay, các bạn biến diễu hành thành một thứ sân khấu 4 phương, 8 hướng. Tối nay, đêm nghệ thuật tái hiện các vở diễn kinh điển trong ngày sinh nhật của FPT. Đây là thời điểm quan trọng khi chúng ta hướng tới 30 năm FPT. Người ta nói tam thập nhi lập, tuổi 30, chúng ta phải xác định được sứ mạng của mình", anh Trương Gia Bình phát biểu khai màn Hội diễn. 

    Anh nhấn mạnh, trong Hội nghị Chiến lược FPT vừa qua, nhìn lại và định hướng thời gian tới, có một điều chung nhất cho FPT là chúng ta đã tiên phong. "Đó là con đường chúng ta đã đi qua, là khát vọng, sự dấn thân và mở đường khi chúng ta xuất phát chỉ với những khát vọng. Vậy, trong giai đoạn tới, chúng ta phải làm gì? Sứ mạng của FPT là gì?

    Thực ra trong các khẩu hiệu chiến lược, FPT muốn tiên phong trong chuyển đổi số ở Việt Nam và trên thế giới. Đơn giản hơn, có một cơ hội đang đến với FPT. Chúng ta có thể nắm bắt cơ hội đó và cũng có thể là không làm được nhưng sứ mạng, khát khao của chúng ta là nắm bắt tốt cơ hội đó. Chúng ta muốn thay đổi FPT, thay đổi Việt Nam và tham gia thay đổi thế giới. Điều này đòi hỏi các bạn phải có niềm tin. Mỗi người FPT ngồi đây hãy hướng đến mục tiêu chung như vậy. Nếu chúng ta có niềm tin thì có khó bao nhiêu cũng sẽ dẫn đến thành công", anh nhắn nhủ.

  • 20h00

    Nhạc sĩ Tiến Minh, tác giả của "Nỗi nhớ vô hình", "Nơi tình yêu bắt đầu", "Chỉ còn lại tình yêu", "Vệt nắng cuối trời"… là một trong 5 giám khảo của Hội diễn. Trước giờ G, nhạc sĩ chia sẻ rất hồi hộp chờ đón các tiết mục đặc sắc của các đơn vị hôm nay. Không khí sôi động và chuyên nghiệp tại hội trường khiến anh có cảm giác như mình là một khán giả thực sự chứ không phải Ban giám khảo. Nhạc sĩ tiết lộ sẽ chấm điểm các đội theo tiêu chí hấp dẫn và độc đáo.

    Trong đoạn video clip tổng kết chương trình 13/9 tại 4 vùng miền Đà Nẵng, Cần Thơ, TP HCM và Hội thao ở Hà Nội sáng nay, với sự háo hức và đong đầy tình yêu với công ty, người FPT gửi những lời chúc tốt đẹp nhân dịp sinh nhật tập đoàn 29 tuổi. 

  • 19h45

    Nhân vật Under35 năm 2017 Trần Thái Sơn, Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT, trong vai hề Sác-lơ thể hiện cái duyên sân khấu qua từng động tác giống hệt phiên bản gốc. Phía dưới, tốp nam và tốp nữ cùng múa và biểu diễn các động tác phụ họa sống động.

    "13/9 - Happy birthday. Mừng ngày hôm nay, FPT sum vầy", giai điệu bài hát vang lên là lúc người FPT vỗ tay liên tục. 

    Ngoài nội dung chính là màn biểu diễn từ 7 công ty thành viên, tại sân khấu Hội diễn ở Trung tâm Hội nghị Quốc gia, còn có màn tôn vinh các lãnh đạo trẻ FPT. 

    Chị Nguyễn Hoàng Linh, một trong 13 gương mặt FPT Under 35 năm nay, có mặt tại hội trường từ rất sớm. Chị chia sẻ, do tình cờ có cuộc gặp với khách hàng tại Việt Nam nên lần đầu tiên được tham dự Hội diễn của nhà F. "Tôi rất bất ngờ vì sự hoành tráng của chương trình, cùng đó là sự háo hức chờ đón phần biểu diễn của đồng nghiệp và các sếp FPT Software. Hôm nay cũng là thời khắc tôi được nhận giải thưởng FPT Under 35 trong một không khí vừa hoành tráng vừa ấm áp thế này. Cám giác rất hồi hộp và tự hào".

Năm nay, các đơn vị sẽ chuyển thể những tác phẩm điện ảnh đình đám trên sân khấu: Cướp biển Caribbean (FPT Software), Điệp viên 007 (FPT IS), Người nhện (FPT Telecom), Harry Potter (Tổ chức Giáo dục FPT), Chạng vạng (FPT Retail), Titanic (FPT Trading) và Bố già (Liên quân FH2DO). Đây là những tác phẩm do đơn vị tự lựa chọn để thể hiện được nét đặc trưng của từng nơi.

Ban giám khảo Hội diễn 13/9 phía Bắc năm nay gồm có anh Nguyễn Khắc Thành, Hiệu trưởng trường ĐH FPT; Phó TGĐ FPT Đỗ Cao Bảo; anh Nguyễn Duy Hưng, FPT Trading; nhạc sĩ Trương Quý Hải và nhạc sĩ Tiến Minh. 

Theo đó, mỗi CBNV FPT khi tham dự Hội diễn 13/9 sẽ nhận được một mã số quay thưởng cuối chương trình. Giải thưởng dành cho người may mắn mỗi ngày là một chiếc TV Samsung 40 inch trị giá gần 10 triệu đồng.

Ngoài dự thưởng TV, Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT cũng dành 2 chiếc FPT Play box cho CBNV dự đoán đúng đội vô địch Hội diễn và Hội thao 13/9. Cách thức tham gia như sau: Vào trang fanpage FUN4FUN và bình luận theo cú pháp: Hoithao.X.Y.

Nhóm phóng viên

Ý kiến

()