Chúng ta

FPT Telecom đại thắng tại vòng bảng Cup C1

Chủ nhật, 12/4/2015 | 20:46 GMT+7

Tám đội bóng có tên ở vòng tứ kết đã được xác định: FPOLY, FO, FTEL3, FU1, FTEL2, FIS.IPS, FSOFT1 và FTEL1. Đặc biệt, ba đội bóng FPT Telecom (FTEL) đều được vào vòng trong Cup C1 2015.

Vào sáng nay (12/4), trên sân cỏ PVV, ngõ 72 Trần Thái Tông, Hà Nội, loạt trận cuối vòng bảng Cup C1 FPT 2015 đã kết thúc. Ở mùa giải năm nay, FTEL thi đấu rất hay, góp mặt cả 3 đội ở vòng tứ kết. Riêng về FPT Software (FSOFT), hôm nay là ngày thi đấu rất thăng hoa và có phần nhàn nhã khi họ đã dội cơn mưa bàn thắng vào lưới đối thủ.

Trong lượt ba vòng bảng, thời tiết rất thuận lợi. Sau những ngày rét nàng Bân, thời tiết mát, gió nhẹ, giúp cầu thủ có thể lực thi đấu tốt. Tuy nhiên, ở vòng này, một số cầu thủ đến sân muộn, đến giờ thi đấu mà trên sân cỏ vẫn vắng tanh. Để đảm bảo các trận đấu đủ cầu thủ, Ban tổ chức đã phải lùi lại thời gian thi đấu 20 phút. 

Ở bảng A, ngoài FO (FPT Online) đã chắc suất vào vòng tứ kết thì FPOLY (FPT Polytechnic) và FSOFT2 vẫn còn cơ hội ngang nhau.

IMG-1902-620.jpg

Với chiến thắng tối thiểu trước FO (áo trắng), đương kim vô địch FPOLY (áo cam) đã vươn lên vị trí đầu bảng A, giành suất vào vòng trong. 

FSOFT2 với hy vọng lách qua khe cửa hẹp: thắng thật đậm FRT (FPT Retail) và mong chờ FPOLY xảy chân trước FO, vì thế, họ đã thi đấu rất quyết tâm. Đội bóng Lập trình đã có cơn mưa bàn thắng vào lưới FRT khi giành chiến thắng 8 - 1. Ở trận này, đáng chú ý nhất là một mình cầu thủ Trần Văn Doãn đã đóng góp tới 5 bàn thắng trong chiến thắng đậm của FSOFT2. Nhưng dù chiến thắng đậm, FSOFT2 vẫn  không thể vượt qua vòng bảng ở trận đấu cùng giờ bởi, đương kim vô địch FPOLY đã xuất sắc đánh bại "ngựa ô" FO với tỷ số 1 - 0 nhờ bàn thắng được ghi ngay trong hiệp 1 của Tô Ngọc Chiến, qua đó chiếm vị trí đầu bảng A và cùng FO bước vào vòng tứ kết.

IMG-1870-620.jpg

FSOFT2 (áo trắng sọc xanh) làm mưa bàn thắng trên sân FRT (áo đỏ) với tỷ số  8 - 1.

Đáng chú ý nhất ở bảng C là việc FHO (FHO) tự ý bỏ cuộc và FTG (FPT Trading) bị nhầm lẫn lịch thi đấu một cách khó hiểu. Ban tổ chức đã thống nhất để FHO thua FIS.IPS và FTG thua FTEL2 với tỷ số 0 - 3, qua đó xác định được đội Nhất và Nhì bảng C lần lượt là FIS.IPS và FTEL2.

Tại bảng B, năm nay TP Bank chưa có sự chuẩn bị tốt nhất cho giải khi đã để thua tới 3 trận liên tiếp. Ở trận đấu cuối cùng của vòng bảng, dù rất cố gắng nhưng đội bóng Ngân hàng vẫn bị FTEL3 khuất phục với tỷ số rất đậm 6 - 0, qua đó giành ngôi Nhì bảng B. Trong trận này, cầu thủ Tạ Hồng Hà đã lập hattrick, Chu Thế Anh ghi 2 bàn, Nguyễn Tiến Linh góp công 1 bàn.

IMG-2004-620.jpg

Các cổ động viên nữ của FPT Telecom cổ vũ đội nhà bên lề sân cỏ.

Chia sẻ cảm nghĩ sau trận đấu, đội trưởng Đào Tuấn Minh (FTEL3) tỏ ra tương đối bình thản. Anh cho rằng, chiến thắng trước đối thủ thiếu hụt nhân sự như TP Bank là tốt nhưng không nên vì thế mà quá bay bổng với chiến thắng, bởi mục tiêu của đội bóng là vào đến trận chung kết. Trước trận đấu, chính anh cũng đặt mục tiêu chỉ cần đá hết mình để giành vé vào vòng sau.

IMG-2066-620.jpg

FIS.FTU (áo trắng) đã bị loại, nhường suất vào vòng trong cho FU1 (áo đỏ).

Ở trận đấu cùng giờ, mặc dù có lợi thế hơn FTEL3 trong việc cạnh tranh suất vào chơi vòng tứ kết nhưng FIS.FTU đã không thể chiến thắng FU1, đành nhìn FU1 và FTEL3 dắt tay nhau vào vòng tứ kết.

Tại bảng đấu được đánh giá là “tử thần” - bảng D, FSOFT1 đã có ngày thi đấu thành công. Trên con đường khẳng định vị trí nhất bảng D "tử thần" , họ đã "nghiền nát" FU2 (Khối Giáo dục FPT) với tỷ số kinh hoàng 15-0. Ấn tượng nhất là cầu thủ Võ Đức Anh (số 37) đã ghi tới quá nửa tổng số bàn thắng của trận đấu (8 bàn), biến anh trở thành cầu thủ đang có nhiều bàn thắng nhất giải tính đến thời điểm này. Đồng đội của anh là cầu thủ Nguyễn Đăng Trung cũng đóng góp 3 bàn, Nguyễn Văn Trung, Mai Việt Anh, Nguyễn Xuân Tùng, Trần Thăng Long mỗi người đóng góp 1 bàn.

Còn ở trận đấu cùng giờ, FIS.ERP và FTEL1 đã cầm chân nhau với tỷ số 1 - 1 trong một trận đấu rất căng thẳng và quyết liệt. FTEL1 là đội mở tỷ số do công của cầu thủ Nguyễn Huy Sơn (phút 30). Chỉ ngay sau đó một phút, FIS.ERP đã có câu trả lời khi có bàn gỡ hòa do công của cầu thủ Chu Việt Tuấn. Với kết quả này, FTEL1 đã giành vị trí Nhì bảng D.

Đánh giá về đối thủ của FTEL1 tại vòng tứ kết là FU1, anh Nguyễn Huy Sơn cho biết: “Cả 2 đội không lạ gì nhau nên ở vòng đấu tới, đội nào chơi tốt hơn, 'xuân' hơn sẽ giành chiến thắng”.

Loạt trận tứ kết sẽ diễn ra vào sáng Chủ nhật (19/4) tại sân bóng PVV, ngõ 72 Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội.

Kết quả thi đấu lượt trận thứ 3 vòng bảng Cup C1 2015:

FPOLY - FO: 1 - 0

FSOFT2 - FRT: 8 - 1

FHO - FIS.IPS: 0-3 (FHO: số cầu thủ trên sân không đủ để thi đấu)

FTG - FTEL2: 0 - 3 (FTG nhầm lịch, đến muộn)

FU1 (DM) - FIS.FTU: 0 - 0

FTEL3 - TP Bank: 6 - 0

FSOFT1 - FU2 (FAI): 15 - 0

FIS.ERP - FTEL1: 1 - 1

Ngọc Nam

Ảnh: Anh Tuấn

Ý kiến

()