Chúng ta

FPT Software rơi chiến thắng phút bù giờ, ngôi vô địch FSOFT Open hấp dẫn

Thứ sáu, 14/9/2018 | 17:46 GMT+7

Trận đấu giữa FPT Software và FPT Education là tâm điểm của vòng đấu thứ 2 FSOFT Open 2018. Đánh rơi 2 điểm ở những phút bù giờ, FPT Software chưa thể đăng quang ngôi vô địch giải đấu sớm một vòng.

Bước vào trận đấu bản lề tại giải đấu năm nay, đội chủ nhà FPT Software không may mắn khi thiếu nhiều cầu thủ chủ chốt trong đội hình. Hàng loạt các cầu thủ quan trọng như Nguyễn Đăng Trung, Trần Ngọc Việt, Nguyễn Văn Việt đều không thể ra sân thi đấu vì việc riêng và chấn thương. Chính vì vậy, FPT Software vẫn trung thành với lối chơi chậm và chắc chắn bên phần sân nhà đồng thời chờ đợi những sai lầm bên phía đối thủ để tấn công.

FPT Software (áo trắng) là đội chơi hay hơn trong hiệp 1 của trận đấu.

FPT Software (áo trắng) là đội chơi hay hơn trong hiệp một của trận đấu.

Những phút đầu trận, FPT Software là đội chủ động hơn và tạo được một vài tình huống nguy hiểm về khung thành của FPT Education. Dù vậy, những tình huống dứt điểm cuối cùng vẫn chưa có được độ chính xác để có thể mang về bàn thắng cho nhà Phần mềm.

Về phần mình, FPT Education cũng không thể có được đội hình mạnh nhất do một số cán bộ phải tham gia kỳ tuyển sinh năm 2018 của trường. Chính vì lý do này, nhà Giáo dục cũng chọn lối chơi có phần an toàn và nhường lại quyền kiểm soát bóng cho Phần mềm FPT. Hai tình huống phạt góc nguy hiểm là những gì FPT Edu có thể làm được trong thời gian thi đấu của hiệp một. Hiệp đầu kết thúc mà không bên nào có được bàn thắng mở tỷ số.

Bước vào hiệp hai, FPT Software chủ động đẩy cao tốc độ của trận đấu. Bóng liên tục được nhồi xuống hai cánh cho các tiền vệ biên. Cầu thủ chạy cánh Trần Trọng Tâm đã có khoảng 10 phút đầu thi đấu rất hiệu quả. Cầu thủ nhỏ con quê Đông Anh liên tiếp làm khổ hàng thủ của FPT Education bằng những pha đi bóng lắt léo bên hành lang phải. Một trong những tình huống đó buộc hậu vệ đối phương phải phạm lỗi với anh. Tình huống đá phạt chếch về cánh phải này của Đinh Việt Anh đã kiếm về một quả đá phạt thuận lợi ngay sát vòng cấm của FPT Education, chếch về bên phía cánh trái theo hướng tấn công của nhà Phần mềm.

Không ai khác, chính Việt Anh là người tiếp tục đứng trước tình huống sút phạt này. Khi góc sút và cự li đã thuận lợi hơn rất nhiều cho cái chân phải của cầu thủ này, số 12 của FPT Software đã làm rung mành lưới của FPT Education với một pha sút phạt theo kiểu “lá vàng rơi”. Bóng đi găm nhanh vào góc gần khiến thủ môn Đình Kha bên phía Giáo dục phải “bó tay”. Bàn thắng này và là bàn thắng đẹp nhất kể từ đầu giải.

FPT IS thắng đậm 5-0 trước FPT Telecom, thắp lại cơ hội vô địch cho chính mình.

FPT IS thắng đậm 5-0 trước FPT Telecom, thắp lại cơ hội vô địch cho chính mình.

Việc phải nhận bàn thua buộc FPT Education phải dâng cao đội hình tìm kiếm bàn thắng san hòa. Cơ hội rõ nét nhất với nhà Giáo dục chính là pha ngả người vô lê của cầu thủ Trần Việt Thắng (số 17) ở phút thứ 15 của hiệp hai. Dù vậy, pha dứt điểm ở khoảng cách chưa đầy 5m của cầu thủ này đã không thể đánh bại thủ thành Hữu Biết của FPT Software. Trong khi đó, số cơ hội rõ ràng được tạo ra bởi đội chủ nhà FPT Software là nhiều hơn đáng kể. Nguyễn Mạnh Tiến hẳn sẽ rất nuối tiếc với pha đệm bóng cận thành không thành bàn của mình khi đúng vào phút bù giờ cuối cùng, FPT Education có được bàn thắng san bằng cách biệt (1-1).

Lợi dụng sự mất tập trung của hàng thủ FPT Software, Đình Long (cầu thủ có mái tóc vàng hoe của FPT Education) đã băng xuống đối mặt thủ thành Hữu Biết. Bằng một cú sút chân trái nhẹ nhàng nhưng hiểm hóc, Long “tóc vàng” đã giúp nhà Giáo dục có được 1 điểm quý giá và tiếp tục cuộc đua vô địch với ở giải đấu năm nay. Nếu không có bàn thắng này của FPT Education, Phần mềm sẽ lên ngôi vô địch sớm một vòng đấu với 6 điểm tuyệt đối sau 2 trận. 

Không thể bảo toàn được thắng lợi, FPT Software vẫn đang tạm xếp thứ hai (FPT Education và FPT Software có cùng số điểm nhưng Phần mềm ghi ít hơn 1 bàn từ đầu giải) trên bảng xếp hạng. Kết quả này khiến cơ hội vô địch vẫn còn nguyên với cả FPT Software, FPT Education và FPT IS (đội bóng vừa có được chiến thắng đậm 5-0 trước FTP Telecom ở vòng 2).

Vòng đấu cuối cùng của FSOFT Open 2018 sẽ diễn ra vào sáng Chủ nhật tuần này (16/9) tại trên sân tập Mỹ Đình 1 - khu Liên hợp thể thao Quốc gia Mỹ Đình - đường Tân Mỹ, Từ Liêm, Hà Nội. FPT IS sẽ quyết tâm có được 3 điểm trước FPT Education, trong khi đó, FPT Software cũng phải có được 3 điểm trước FPT Telecom để nuôi hy vọng vô địch.

FSOFT Open 2018 được FPT Software tổ chức nhằm kỷ niệm 20 năm thành lập nhà Phần mềm. Giải đấu có 4 đội tham dự gồm: FPT Software, FPT IS, FPT Telecom và FPT Education. Các đội thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm chọn ra đội vô địch. FSOFT Open 2018 áp dụng luật thi đấu bóng đá 11 người của VFF. 

Thành Đô

Ảnh: FUN FPT Software

Ý kiến

()