Chúng ta

FPT Software lập cú đúp vô địch Sao Chổi FPT 2018

Thứ năm, 24/5/2018 | 19:33 GMT+7

Đúng như dự đoán của người FPT, tiết mục "Xẩm quê choa" của nhà Phần mềm FPT đã giành giải Quán quân hội diễn Sao Chổi miền Bắc 2018. Người đứng đầu FPT Software, anh Hoàng Nam Tiến cho hay, chiến thắng họ không phải do may mắn mà bằng chính lòng quyết tâm và cố gắng của toàn đội.

"FPT Remix" bắt đầu diễn ra từ lúc 19h30 (ngày 24/5). Hơn 2.500 vé, tương đương 5.000 người, sẽ "đổ bộ" Công viên nước Hồ Tây, Hà Nội, để "quẩy" cùng ca sĩ Đông Nhi, DJ Dương K trên nền nhạc EDM sôi động.

Sân khấu chính FPT Remix được trang hoàng long lanh trong sắc tím, cùng hệ thống âm thanh ánh sáng đèn led huyền ảo, được đầu tư kỹ lưỡng. Tất cả các đội đã có mặt từ rất sớm tập luyện một cách bài bản nhằm mang đến cho người xem những tiết mục đặc sắc nhất.

Các đội thi gồm: FPT Software, FPT Telecom, FPT IS, Tổ chức Giáo dục FPT, Synnex FPT - FPT Retail và Liên quân FH2O (liên quân giữa FHO và FPT Online) sẽ lần lượt trình diễn những tiết mục sôi động, hứa hẹn "đốt cháy" đêm nhạc.

Năm nay, lần đầu tiên, các đội thi được thể hiện tài năng ca hát, múa, nhảy... theo phong cách mới lạ - remix. Các chủ đề như nhạc cách mạng, tiền chiến, thiếu nhi, dân ca, bolero... được mix trên nền nhạc mạnh, sôi động nhưng vẫn giữ được "hồn cốt" của bài hát.

18h35, BTC chương trình kiểm tra lại thiết bị ánh sáng, âm thanh trước khi chương trình bắt đầu. Sao Chổi FPT phía Bắc 2018 sử dụng hệ thống âm thanh, loa DMB của Đức, một trong những hãng loa nổi tiếng nhất thế giới.

Theo anh Nguyễn Anh Quân, Tổng đạo diễn chương trình, BTC hướng chất lượng chương trình chuyên nghiệp tương đương như những show lớn có các ca sĩ quốc tế tới tham dự.

123.jpg

BTC đầu tư hệ thống âm thanh, ánh sáng tốt nhất Việt Nam.

Chương trình năm nay được dẫn dắt bởi MC Nguyễn Hoàng Quân. Quen thuộc trên sân khấu FPT nhưng chàng trai nhà Cáo vẫn luôn hồi hộp trước chương trình. Có mặt từ rất sớm, Quân trao đổi với BTC về kịch bản chương trình một cách tỷ mỷ.

a_1527162035.jpg

MC Hoàng Quân trao đổi với BTC về kịch bản chương trình.

18h45, các đội tập trung trang điểm cho các diễn viên. Dù năm nay, không được trực tiếp diễn trên sân khấu nhưng Lê Thanh Liêm cho biết anh rất hào hứng tham gia chương trình. Thành viên nhà Cáo dự đoán FPT Software và Tổ chức Giáo dục FPT sẽ đạt giải cao tại chương trình.

b.jpg

Liên quân FH20 makeup cho đội mình.

19h00, khán giả bắt đầu đổ bộ về Công viên nước Hồ Tây. Sao Chổi năm nào cũng có mặt, gia đình anh Nguyễn Ngọc Sơn, FSU2, bày tỏ tâm trạng hào hứng trước sự kiện. Anh Sơn tin rằng, với phần trình diễn "Xẩm quê choa'' sẽ giúp Phần mềm FPT giành chức Vô địch Sao Chổi FPT phía Bắc 2018.

c.jpg

Gia đình anh Nguyễn Ngọc Sơn, FPT Software.

Ngồi ở khu vực âm thanh ánh sáng, anh Lê Đình Lộc, Trưởng ban Văn hóa - Đoàn thể FPT, Trưởng BTC chương trình cho biết: "Mọi khâu chuẩn bị đã xong, FPT Remix đã sẵn sàng để bắt đầu. Tôi rất mừng vì thời tiết ủng hộ, trời rất mát mà không mưa như mọi năm. Mong rằng các đội sẽ thể hiện thật tốt những gì đã chuẩn bị".

33298255-1760944507326874-3727-4166-8870

Đội biểu diễn nhà Hệ thống đến từ rất sớm để chuẩn bị, cả đội ăn cơm hộp trong khi chờ chương trình diễn ra,

Đến từ khá sớm và có mặt trên hàng ghế BGK, ca sĩ Đông Nhi bày tỏ: "Không khí FPT Remix rất sôi động khiến cho tôi cảm thấy hào hứng trong lần thứ 2 quay lại FPT. Các đội tỏ ra chuyên nghiệp và tôi tin rằng đêm nay sẽ là một đêm tỏa sáng của các bạn".

33322447-1721896697926447-2181-5006-3070

Ca sĩ Đông Nhi trả lời phỏng vấn trước chương trình.

Đang được trang điểm để chuẩn bị lên sân khấu biểu diễn, anh Lý Việt Thắng, Ban Công nghệ FPT hồ hởi bày tỏ: "Nóng! Không khí ở đây đang rất nóng rồi! Tôi hồi hộp chờ đến giây phút đội mình lên sân khấu. Tiết mục đội mình là nhạc tiền chiến với ca khúc "Hoa mơ" được phối lại vô cùng mới mẻ và hiện đại".

33384997-1721897054593078-1194-1597-2634

Hơn 1.000 khán giả là cổ động viên của các đội đã có mặt tại sân khấu để sẵn sàng "quẩy" hết mình cùng chương trình.

19h50: Chương trình bắt đầu. Mở màn là tiết mục nhảy hiện đại đến từ vũ đoàn Sexy Girls đã làm nóng toàn bộ khu vực diễn ra chương trình. Hơn 1.000 người cùng hoà mình theo điệu nhạc sôi động của tiết mục, sẵn sàng "bung sức" cho Sao Chổi khu vực miền Bắc 2018.

456.jpg

Tham gia sự kiện có sự hiện diện của TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc; PTGĐ FPT Đỗ Cao Bảo; PTGĐ FPT, TGĐ FPT IS Nguyễn Văn Khoa; Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến; TGĐ FPT Software Phạm Minh Tuấn; Hiệu trưởng ĐH FPT Nguyễn Khắc Thành.

Tiết mục đầu tiên đến từ FPT IS với dòng nhạc thiếu nhi. Lấy bối cảnh thời chiến thập niên 60 của thế kỷ trước, nhân vật chính là 2 cậu bé tên Bình và Ngọc (thời thiếu nhi của Chủ tịch FPT Trương Gia Bình và TGĐ Bùi Quang Ngọc) xuất hiện với nét ngây ngô, trong sáng của trẻ thơ. "Mai này tao sẽ là Chủ tịch, còn mày sẽ là Tổng giám đốc", cậu bé Bình nói làm cả sân khấu bật cười trong tràng pháo tay giòn giã.

3a_1527170350.jpg

FPT Small lên sân khấu.

Liên khúc "Đi học - Đưa cơm cho mẹ đi cày" đã mang đến cho khán giả một sự bất ngờ khi những nhân viên FPT IS hằng ngày mặc đồ công sở chững chạc, lịch lãm thì nay "bỗng dưng trẻ lại" khi khoác trên mình màu áo trắng với chiếc khăn quàng đỏ. Tiết mục như đưa người FPT trở về với tuổi thơ, về với thuở sơ khai của nhà F đầy hào hùng, thiêng liêng.

20h15, Liên quân FPT Trading - Retail ''song kiếm hợp bích'' trong ca khúc bolero ''Sầu đông'' trên nền nhạc EDM sôi động. Đây là nhạc phẩm khá quen thuộc được sáng tác trong giai đoạn âm nhạc hiện đại đầu tiên của Việt Nam của cố nhạc sĩ Khánh Băng. Tiết mục "cũ mà mới" khiến khán giả vô cùng hào hứng, phấn khích, cổ vũ nhiệt tình. So với lần tổng duyệt trước đó, giọng ca Bùi Phương - Gia Đại biểu diễn thăng hoa trên sân khấu, khán giả không thấy sự phô chênh trong giọng hát. 

20h35, Viễn thông FPT bao giờ cũng cho thấy là một đơn vị có lực lượng hùng hậu và tươi trẻ. Chọn ca khúc "Tóc hát" để biểu diễn, FPT Telecom cũng có riêng biên đạo hướng dẫn tập luyện. Bởi vậy, tiết mục này đã thực sự "đốt cháy" sân khấu FPT Remix 2018 bằng những vũ đạo bốc lửa, chuyên nghiệp. Giọng hát chính Hà Anh thu hút không chỉ ở vẻ ngoài mà còn sở hữu chất giọng đầy nội lực.

12345_1527175624.jpg

Tiết mục "Hát mãi khúc quân hành - Tự nguyện - Dậy mà đi" của FPT Edu mang đậm chất Cách mạng.

21h, Bốc thăm vào dòng nhạc Cách mạng dù "khó nhằn" nhưng cũng không hề làm nhà Giáo dục nao núng. Những vũ công không chuyên nhà FPT Edu đã mang đến cho khán giả không khí đậm chất lính không kém phần tươi trẻ của thanh niên Việt Nam hiện đại. "Để có được tiết mục này, tôi đã phải tập vặn nút DJ đến mỏi cả tay", DJ Vũ Chí Thành, GĐ FPT Polytechnic hài hước chia sẻ.

21h20, Màn hình led công phu đã giúp liên quân FH2O (FPT HO và FPT Online) biểu diễn thêm phần hào hứng, bùng nổ. Phần kỹ thuật này do Trần Thái Sơn, Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT, thực hiện hậu kỳ. Với chủ đề nhạc tiền chiến, qua ca khúc ''Mơ hoa'', những ca sĩ, nghệ sĩ nhà FH2O đưa khán giả sống lại thời kỳ hào hùng của dân tộc. Ở dưới khán giả hò reo không ngừng trước sự xuất hiện như nàng tiên giữa núi rừng của Hoàng Mai Trang (FUN). 

10a_1527172402.jpg

Tiết mục rực rỡ của liên quan FH2O trong ca khúc "Mơ hoa" được phối lại đầy ấn tượng.

Cô diện trang phục váy đỏ lộng lẫy, đầu đội vòng hoa hồng. Bạn diễn cùng Trang là Thái Sơn, anh chàng beatbox quá quen thuộc tại FPT. Các vũ đạo của Sơn và diễn viên đã khiến cho phần hát của Trang thăng hoa hơn. Tiết mục mang màu sắc rực rỡ, âm nhạc sôi động đã để lại những ấn tượng tốt với khán giả. Nhiều người cho rằng, quán quân Remix năm nay có thể sẽ là liên quân hùng mạnh này. 

5a_1527170802.jpg

Liên quân FPT Retail - Synnex FPT mang phong cách "cô Ba Sài Gòn" trong tiết mục "Sầu đông".

21h35,Giọng hát cao vút, ma mị của nữ "Diva FPT" Tô Thanh Hằng trong tiết mục "Xẩm quê choa" của FPT Software đã nhận được sự cổ vũ hò reo của khán giả các đơn vị. Phía trên sân khấu, hơn 50 nam thanh nữ tú FPT Software tay cầm quạt nan, ba người rải chiếu đón nghệ sĩ hát xẩm lên sân khấu. Âm nhạc hòa với vũ đạo "lên đồng" làm cho phần hát của Tô Thanh Hằng càng trở nên nổi bật. Điểm nhấn của tiết mục này là sự xuất hiện cực "ngầu" của DJ Tony Tiến Béo (Chủ tịch FPT Software). Thêm một lần nữa, FPT Software được dự đoán sẽ "nhăm nhe" ngôi vị quán quân Sao Chổi lần này.

11a-2729-1527173377.jpg

Không thể ngừng ngạc nhiên trước sự độc đáo, đặc sắc mà tiết mục "Xẩm quê choa" nhà Phần mềm mang lại.

21h45, người FPT hồi hộp chờ đợi kết quả. 

Có thể thấy, 6 tiết mục như 6 ngọn lửa cùng bùng cháy trong đêm nhạc sắc màu của Sao Chổi FPT. "Chương trình năm nay quá hoành tráng, các đội đầu tư kỹ lưỡng, chuyên nghiệp và rất đặc sắc. Tôi ấn tượng nhất với tiết mục "Xẩm quê choa" của FPT Software", chị Nguyễn Thuý Nga, FPT Software, chia sẻ.

"Không ngờ FPT nhiều người tài như vậy. Các tiết mục hay ngoài sức tưởng tượng của em. Sau này ra trường nhất định em sẽ cố gắng vào tập đoàn FPT làm việc", Phạm Thu Hà, sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền bày tỏ.

Không chỉ ngồi ở vị trí giám khảo, ca sĩ Đông Nhi còn gửi đến khán giả 2 ca khúc sôi động "Xin anh đừng" và "Bad boy" đã gắn liền với tên tuổi của cô. Nữ ca sĩ bày tỏ"Tôi thật sự ấn tượng với các bạn FPT. Hôm nay các bạn đã cháy rất mạnh. Tiết mục nào cũng thật mang đến cho tôi những bất ngờ, những cảm xúc rất đặc biệt. Các bạn quá tuyệt vời".

12a_1527175834.jpg

Ca sĩ Đông Nhi làm nóng thêm sân khấu FPT Remix bằng 2 ca khúc "Xin anh đừng" và "Bad boy".

21h55, BTC chính thức công bố giải cho các đội. Giải Sexy đã thuộc về FPT Telecom; Tổ chức Giáo dục FPT mang về giải "Bụi"; 2 giải Triển vọng đã thuộc về liên quân FRT - Synnex FPT và FPT Telecom. Đồng giải Ba là FPT IS và FPT Education.

Giải Nhì chương trình đã về tay Liên quân FH2O (FPT HO - FPT Online). Vị trí Quán quân cuộc thi Sao Chổi miền Bắc 2018 đã chính thức gọi tên FPT Software.

Trong niềm vui chiến thắng của đội nhà, anh Hoàng Nam Tiến, Chủ tịch FPT Software chia sẻ: "Chiến thắng này không phải do may mắn mà bằng chính lòng quyết tâm và cố gắng của toàn đội nhà Phần mềm".

"Chúng tôi thực sự vui mừng vì mặc dù BTC giao đề bài khá khó nhưng bằng lòng quyết tâm và nỗ lực tập luyện hơn 1 tháng và chúng tôi đã chính thức chiến thắng", Tô Thanh Hằng, ca sĩ chính trong tiết mục "Xẩm quê choa" của FPT Software cho biết.

Cùng ngày, Hội diễn Sao chổi miền Trung đã gọi tên FPT Telecom.

Trước đó, ngày 23/4, FPT Software HCM đã giành giải Nhất Sao Chổi miền Nam 2018 với chủ đề "FPT The Remix - Miracle Night".

Chúng ta

Ý kiến

()