Chúng ta

FPT Polytechnic công bố giải thưởng 'Ký ức 12 trong tôi'

Thứ năm, 22/5/2014 | 18:47 GMT+7

Từ 15/4 đến 15/5, cuộc thi ảnh “Ký ức 12 trong tôi” do FPT Polytechnic tổ chức đã thu hút đông đảo tác giả tham dự.
> FPT Polytechnic phát động thi ảnh về ký ức học sinh

Mặc dù học sinh lớp 12 đang trong thời gian thi học kỳ và ôn thi tốt nghiệp THPT nhưng ảnh và các bài viết gửi về đều được chuẩn bị khá kỹ lưỡng, tâm huyết. Thông qua các bức ảnh, mỗi tác giả đã kể câu chuyện với những dòng cảm xúc rất chân thành và hồn nhiên.

Mai Thị Nhung, học sinh THPT Nguyễn Trường Tộ, Nghệ An, gây xúc động khi kể câu chuyện không may mắn của bản thân và nỗi nhớ trường, lớp trong những ngày nghỉ học để điều trị bệnh hiểm nghèo. Với trí nhớ tuyệt vời, Trần Mỹ Linh, THPT Nguyễn Duy Hiệu, Quảng Nam, chia sẻ chi tiết từng sự kiện đặc biệt của lớp, với những cảm xúc dường như vẫn còn vẹn nguyên như ngày đầu.

Là một cậu bạn năng nổ, đa tài, ký ức về lớp 12 đối với Phan Hải Sơn, THPT Lê Văn Thiêm, Hà Nội, là những lần biểu diễn trước toàn trường. Đặc biệt, bài dự thi với duy nhất một bức ảnh của Hồ Ngọc Kim Ngân, THPT Nguyễn Trãi, Ninh Thuận, đã mang lại nhiều cảm xúc cho người xem bởi những câu từ giản dị để kể về lớp học của em. Bức ảnh này đã mang về giải Ba với giải thưởng là 1 triệu đồng.

Hà Thị Khánh Linh, THPT Vùng Cao Tây Bắc, Thái Nguyên, duyên dáng và nhí nhảnh trong tà áo dài sánh bước bên bạn bè. Em cũng viết những dòng chia sẻ rất tâm huyết về tuổi trẻ liên hệ tới biển đảo quê hương và tình yêu đất nước. Bài dự thi của Khánh Linh giành giải Nhì chung cuộc và nhận giải thưởng 1,5 triệu đồng.

Những bức ảnh đoạt giải đáp ứng tiêu chí: Đẹp, sáng tạo và lời bình ý nghĩa. Theo đại diện Ban tổ chức, ở cuộc thi lần này, không bài dự thi nào xuất sắc đáp ứng được đủ cả ba tiêu chí trên nên không có tác giả nào đoạt giải Nhất.

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao hai giải Bình chọn dành cho các bài thi nhận được nhiều “Like” từ cộng đồng Facebook và Google +. Đó là tác giả Trần Mỹ Linh, THPT Nguyễn Duy Hiệu, Điện Bàn (Quảng Nam) và Trần Khánh Linh, THPT Đào Duy Từ, Ba Đình (Thanh Hóa).

Giải May mắn của cuộc thi “Thử vận may - Nhận ngay tiền mặt” trên Fanpage FPT Polytechnic cũng đã tìm thấy chủ nhân, đó là Đặng Minh Hoàng với mã số may mắn 251 gần nhất với mã số xét giải là 255 và Hồ Ngọc Kim Ngân với mã số may mắn 181, gần nhất với mã số xét giải là 185.

Những bức ảnh tiêu biểu tại cuộc thi "Ký ức 12 trong tôi" do FPT Polytechnic tổ chức:

a

Ảnh dự thi của tác giả Mai Thị Nhung, lớp 12A3, THPT Nguyễn Trường Tộ, Nghệ An.

a

Ký ức về lớp 12 đối với Phan Hải Sơn (THPT Lê Văn Thiêm, Hà Nội) là những lần biểu diễn kịch, hát trước toàn trường.

a

Ảnh của tác giả Hà Thị Khánh Linh giành giải Nhì cuộc thi.

a

Bức ảnh đạt giải Ba của tác giả Hồ Ngọc Kim Ngân.

a

Bức ảnh của Trần Mỹ Linh, 12T2, THPT Nguyễn Duy Hiệu, Điện Bàn, Quảng Nam, đã đạt giải bình chọn.

Vân Chinh

Ảnh: FPT Polytechnic

Ý kiến

()