Chúng ta

FPT Japan tổ chức lễ hội Hanami 2014

Thứ ba, 1/4/2014 | 17:32 GMT+7

Ngắm nhìn vẻ đẹp của hoa anh đào, thưởng thức những món ăn ngon của Việt Nam theo cách của người FPT chính là nội dung của lễ hội Hanami do FPT Japan tổ chức vào ngày 6/4 tới.
> Anh đào phủ trắng xứ Phù Tang / Ngắm hoa anh đào khoe sắc

Chương trình sẽ được tổ chức tại Công viên Tưởng niệm Showa, Tokyo, Nhật Bản. Đây là sự kiện được Tổng hội FPT Japan tổ chức hằng năm vào mùa Sakura nở.

Cùng thưởng thức trà đạo và ngắm hoa anh đào tại công viên là hoạt động thường niên mỗi mùa hoa của CBNV FPT Japan. Hoạt động này cũng có sự tham gia của nhiều khách hàng người Nhật.

Cùng thưởng thức trà đạo và ngắm hoa anh đào tại công viên là hoạt động thường niên mỗi mùa hoa của CBNV FPT Japan. Hoạt động này cũng có sự tham gia của nhiều khách hàng người Nhật.

Dự kiến có khoảng 150 người gồm nhân viên FPT Japan và người thân, cùng khách hàng của đơn vị tham dự chương trình. Theo đó, mọi người sẽ cùng ngắm hoa Sakura, thưởng thức một vài món ngon Việt Nam, giao lưu trò chuyện theo cách của người FPT.

Người tham gia là CBNV FPT Japan sẽ được BTC "bao" trọn gói gồm vé vào cổng, đồ ăn và nước uống khi chương trình diễn ra.

Dưới tán hoa anh đào, CBNV FPT Japan trong màu áo cờ đỏ sao vàng đã cùng ca vang bài hát “Tiến quân ca” - quốc ca Việt Nam

Dưới tán hoa anh đào, CBNV FPT Japan trong màu áo cờ đỏ sao vàng đã cùng ca vang bài hát “Tiến quân ca” - quốc ca Việt Nam tại Lễ hội năm 2013.

Hanami là lễ hội ngắm hoa anh đào diễn ra hằng năm ở Nhật từ tháng 3 tới tháng 5. Hanami là từ ghép giữa hai từ “Hana” và “Mi”, trong đó “Hana” có nghĩa là hoa (hoa anh đào hoặc hoa mơ), “Mi” có nghĩa là xem, ngắm nhìn. Hanami có nghĩa là ngắm nhìn, thưởng lãm hoa anh đào, và được gọi là hội hoa anh đào.

Đây là tập quán thưởng thức vẻ đẹp của hoa anh đào, chúc mừng nhau và cảm nhận không khí mùa xuân của người Nhật. Vào những ngày lễ hội này, mọi người thường tụ tập dưới những gốc cây anh đào nở hoa, vừa ngắm hoa vừa uống rượu.

Tô Ngà

Ý kiến

()