Chúng ta

FPT Education tiếp tục bội thu giải thưởng Sao Chổi 2017

Thứ sáu, 19/5/2017 | 19:29 GMT+7

Dàn dựng công phu, lượng diễn viên đông đảo và truyền tải được thông điệp về nghị lực sống, yêu đời, yêu người, tiết mục của FPT Education đã giành giải thưởng cao nhất của hội diễn Sao Chổi 2017 phía Nam.

  • 22h30

    Chị Đinh Thị Tuyết Trinh, phụ trách tiết mục của nhà vô địch FPT Education khai phong bì thưởng ngay sau khi nhận loạt 5 giải thưởng. "Không ngờ năm nay lại nhiều giải đến thế, được thưởng gần chục triệu như này thì quá đủ bù lỗ cho những ngày chạy xô tập luyện rồi", chị Trinh hào hứng nói với cả đội. 

    Chị Trinh chia sẻ rất ấn tượng với ca khúc Sắc màu của nhạc sĩ Trần Tiến bởi những xúc cảm nó mang lại cũng đa sắc như cuộc sống. Cùng với đó, toàn phần biểu diễn mong muốn gửi đến thông điệp tự vươn đến cái đẹp, ánh sáng của tri thức cho các sinh viên của nhà Giáo dục FPT. 

  • 22h17

    Hệ thống giải của Sao Chổi 2017 phía Nam rất phong phú.

    * Hạng mục Tam tứ tốp ca:

    Giải Ba: FPT Education

    Giải Nhì: FPT Trading

    Giải Nhất: FPT IS

    FPT IS giành giải Nhất ở hạng mục Tam tứ song ca.

    FPT IS giành giải Nhất ở hạng mục Tam tứ tốp ca.

    * Hạng mục Đơn ca - Song ca

    Giải Triển vọng: FPT Online, FPT IS

    Giải Ba: FPT Telecom

    Giải Nhì: FPT Trading

    Giải Nhất: FPT Education

    Tổ chức Giáo dục FPT tiếp tục bội thu giải thưởng tại Sao Chổi 2017.

    Tổ chức Giáo dục FPT tiếp tục bội thu giải thưởng tại Sao Chổi 2017.

    Hiện kim của giải Nhất hạng mục này là 2 triệu đồng. Đến thời điểm này, FPT Education đang là đơn vị bội thu cả giải thưởng chính và phụ. 

    * Hạng mục Chương trình

    Giải Triển vọng: FPT Online

    Giải Ba: FPT Software

    Giải Nhì: FPT Trading

    Giải Nhất: FPT Education

    Đây là hạng mục có giá trị phần thưởng cao nhất trong cơ cấu giải thưởng với các mức hiện kim từ 1 triệu đồng đến 4 triệu đồng. 

  • 22h15

    Trước khi công bố những hạng mục giải thưởng chính trong hội diễn, hai MC Khôi Nguyên và Phương Linh công bộ các giải phụ. Theo đó giải Cổ động viên cuồng nhiệt nhất dành cho khán giả của FPT Telecom và FPT Software; giải Ứng dụng công nghệ được trao cho FPT Telecom; và FPT Education giành cúp đúp giải Đông như quân Nguyên (cho tiết mục dự thi có nhiều người biểu diễn nhất) và Dàn dựng. 

  • 21h56

    Ca sĩ Yến Trang lên sân khấu biểu diễn tiết mục ngẫu hứng "Quên" mà cô đã từng trình diễn tại Hòa âm ánh sáng (The Remix). Sự nóng bỏng trong cả ca từ bài hát và vũ đạo của Yến Trang đã hút ba khán giả của Sao Chổi lên sân khấu. Các vũ công không mời mà nhảy "quẩy" nhiệt tình bên vị giám khảo hot nhất năm nay.

    Phần trình diễn sôi động của Yến Trang và các khán giả nhiệt thành.

    Phần trình diễn sôi động của Yến Trang và các khán giả nhiệt thành.

  • 21h51

    Nhạc sĩ Hoài An, giám khảo của chương trình, bị "cưỡng ép" lên sân khấu và biểu diễn ca khúc nổi tiếng của anh "Tình thơ". Ca sĩ Lê Nhung đến từ FPT Education xung phong song ca cùng anh Hoài An. 

    DSC-7623-JPG-3746-1495206113.jpg
  • 21h42

    Nhà Viễn thông biểu diễn tiết mục thứ hai - Destiny (Hồ Ngọc Hà), mang không khí sôi động, nóng bỏng, trái ngược với ca khúc trầm lắng, hào hùng thứ nhất về Chủ tịch Hồ Chí Minh.

    Theo anh Phan Nhật, Trưởng phòng Văn hoá – Đoàn thể FPT Telecom, đơn vị sẽ phát triển phong trào văn hoá – văn nghệ đến toàn dân, tạo nhiều sân chơi cho người Nhà Cáo cũng như hỗ trợ tối đa để mở rộng việc giao lưu với các đơn vị/công ty thành viên khác trong FPT.

    “Sau khi xem lại các tiết mục đặc sắc trong chương trình Festival kỷ niệm sinh nhật lần thứ 20 vừa qua, tiết mục Destiny được chọn để tạo cơ hội này”, anh Nhật nói và cho hay, để việc xuất hiện trên sân chơi Sao Chổi thật ấn tượng và nóng bỏng, các cô gái FPT Telecom đã tranh thủ nỗ lực ôn luyện lại bài vở, chỉnh sửa động tác cho phù hợp.

    Tiết mục nóng bỏng của FPT Telecom.

    Tiết mục nóng bỏng của FPT Telecom.

    Ca sĩ Đinh Thị Phương Đoan, phòng Marketing, cùng 8 nữ đồng nghiệp múa, với tạo hình lạ mắt trong hình tượng cô gái du mục đậm chất Digan, chút bụi bặm của miền viễn Tây, điêu luyện, thần thái biểu cảm tốt và cuốn hút.

    “Cho em xin một giây phút thôi/Được đi bên anh ngắm ánh nắng vàng/Đừng để lạc mất nhau giữa nơi thiên đàng… Rằng trọn đời này chỉ riêng anh mà thôi/You are my Destiny/Nắm tay em xin đừng buông lơi…” khán phòng Bến Thành cùng reo lên những lời ca Destiny “gây nghiện” bởi giai điệu bắt tai cùng ca từ ý nghĩa, dễ nhớ. Màn hình led giữ nguyên logo chú Cáo như trong lễ hội FPT Telecom 20 tại sân vân động Quân khu 7 hồi tháng 1.

    Các nữ nhân viên văn phòng Nhà Cáo thể hiện khả năng vũ đạo khá nhuần nhuyễn trong những tổ hợp khó đòi hỏi chuyên môn và kỹ thuật cao của các thể loại Afro Jazz, Jazz Funk, Hip-hop, Bollywood… Dù trang phục cầu kì với nhiều lớp phối đảm bảo tính thời trang, Destiny phiên bản FPT vẫn thể hiện sự uyển chuyển và điêu luyện trong từng động tác vũ đạo.

  • 21h30

    FPT Trading mang tới không khí của lớp học thời chiến với những cô cậu trò mang mũ rơm, áo trắng, quần lụa đen. Qua tiết mục hát múa “Yêu quê hương qua từng trang sách nhỏ”, nhà Phân phối muốn gửi đến thông điệp tình yêu quê hương, tổ quốc cần được bồi đắp từ những năm tháng học trò.

    DSC-7562-JPG-7473-1495205378.jpg

    Tiết mục đậm tình quê hương của FPT Trading.

    Khi còn nhỏ, học trò lớp FPT Trading được tiếp thêm tình yêu đất nước qua các ca khúc Ca ngợi tổ quốc (Hồ Bắc, Hoàng Vân), Bác Hồ người cho em tất cả (Hoàng Long, Hoàng Lân). Khi trưởng thành, họ tiếp tục thể hiện tâm nguyện muốn cống hiến qua ca khúc Tự nguyện (Trương Quốc Khánh). Tiết mục mang đến cái kết trọn vẹn với ca khúc Ca ngợi Tổ quốc (Hồ Bắc).

  • 21h29

    Biểu diễn xong, Nguyễn Thị Phương Nhung, vai bà mẹ trong tiết mục của FPT Software, chọn ngồi ở trên lầu và chăm chú theo dõi đồng nghiệp các đơn vị bạn trổ tài. “Tôi thấy hài lòng với phần biểu diễn của cá nhân và cả nhóm. Ai cũng diễn tròn vai, nhập vai tốt. Tuy nhiên, chương trình gói gọn trong 10 phút nên chưa đội cũng chưa thể hiện được nhiều”, chị Nhung nói và cho biết ấn tượng với phần thi của FPT IS bởi sự tươi vui, nhẹ nhàng.

  • 21h18

    Tham gia mùa Sao Chổi 2017, FPT Telecom có hai tiết mục độc lập chứ không kết nối thành một chương trình hoàn chỉnh: Người về thăm quê và Destiny.

    tác phẩm về Bác Hồ - Người về thăm quê (nhạc sĩ Thuận Yến) – được thể hiện đúng dịp kỷ niệm 117 năm ngày sinh của Người.

    “Trong đợt Kiến học Lào vừa qua, may mắn người FPT đã có dịp được đến thăm quê hương Hoàng Trù và Làng Sen của Bác Hồ. Và chính những câu chuyện từ nữ hướng dẫn viên xứ Nghệ đã để lại cho chúng tôi nhiều cảm xúc, và quyết định thử đưa người FPT HCM đến với một câu chuyện về Bác Hồ, kể về việc lần đầu tiên sau 50 năm xa cách, và cũng là lần duy nhất Bác được về thăm lại quê hương”, người dẫn chuyện Nhà Cáo kể.

    DSC-7518-JPG-9756-1495204246.jpg

    Anh Trần Phước Thịnh quê ở Đồng Tháp với giọng miền Tây Nam bộ đặc sệt nhưng đã thể hiện rất hợp chất giọng đặc trưng xứ Nghệ trong bài Người về thăm quê.

    Và cảm xúc chuyến đi được tiếp nối, dẫn dắt bởi chị Chu Thị Thương Hiền, cô hướng dẫn viên FPT Telecom xinh đẹp bằng chính chất giọng Nghệ An nhiều cảm xúc. Thương Hiền tái hiện hình ảnh một người con bôn ba mấy chục năm trời trở về thăm lại nơi chôn nhau cắt rốn với những vật dụng và cuộc sống giản dị, đơn sơ, thanh bạch...

     “Đi suốt cuộc đời vẫn nhớ tới quê hương. Người về đây thăm làng Trù quê mẹ và làng Sen quê cha...”, anh Trần Phước Thịnh, đơn vị FTI, cất lên những ca từ chất chứa ân tình kết hợp với nét thướt tha trong tà áo dài, tay cầm hoa sen kính dâng lên Bác bởi người FPT Telecom.

    “Đi giữa ân tình giữa bát ngát hương sen một ngày đi xa là ngàn ngày mong đợi và ngàn năm không quên xúc động bồi hồi Người rơi giọt lệ…”, những lời ca ngọt ngào đầy xúc động của nam ca sĩ Phước Thịnh khiến người nghe không khỏi xao xuyến, bồi hồi.

  • 21h02

    FPT Software bắt đầu tiết mục, ca chưa tròn câu thì tiết mục bị bể show vì anh Nguyễn Hoài Vũ bỗng bước lên sân khấu, yêu cầu dừng nhạc lại do các bạn diễn… quá dở. “Đâu phải thuộc lời là hát được đâu? Bạn có yêu ba mẹ của mình không, vậy hãy đặt hết tình cảm vào đi”, anh Vũ răn đe.Nhưng khán giả được phen thở phào bởi màn diễn quát tháo chính là một phần trong vở nhạc kịch và anh Vũ đóng vai người biên đạo. 

    Mải mê với công việc, anh quên thăm nom mẹ, đến khi hay tin mẹ ốm, về  quê vội thì đã muộn, người mẹ đã ra đi mãi mãi. Nhưng chưa hết, tiết mục biểu diễn của FPT Software lại làm khán giả "xoắn não" lần nữa khi hoạt cảnh được chuyển nhanh sang cảnh một bữa tiệc, và hóa ra việc người mẹ ra đi chỉ là ác mộng của nhân vật nam chính do anh Vũ thủ vai. Đóng vai bà mẹ là chị Nguyễn Thị Phương Nhung, Phòng tuyển dụng FPT Software. 

    DSC-7491-JPG-9324-1495204051.jpg

    Tiết mục của FPT Software.


    Tháng 5 với âm hưởng lan tỏa của ngày Mother’s Day cùng chủ đề “Tình ơi” của đêm nhạc Sao Chổi đã mang đến cho FPT Software  ý tưởng về vở nhạc kịch “Tình mẹ”. Đặc biệt hơn, với những người Phần mềm FPT, làm việc trong ngành công nghệ đang phát triển nóng, thường xuyên phải làm việc quá giờ (OT), tình cảm và sự hậu thuẫn của gia đình có ý nghĩa rất lớn. 

    Chị Trần Thị Ái Mỹ, cán bộ đào tạo, người phụ trách tiết mục của FPT Software chia sẻ: “Chương trình Ngày phụ huynh 2016 diễn ra cuối năm ngoái rất xúc động. Còn nhớ, mỗi khi diễn xong một tiết mục, đèn bật sáng, cả phụ huynh và người biểu diễn đều rưng rưng. Khoảnh khắc thấy ánh mắt của những người cha, mẹ đầy yêu thương dành cho con quả thực không thể nào quên. Vì lý do này mà khi Ngày của mẹ vừa qua, FPT Software quyết định chọn chủ đề nói về tình mẹ”. 

    Với những hoạt cảnh đa chiều, vở ca kịch “Tình mẹ” phản ánh lối sống của các bạn trẻ hiện nay, khi quá bận rộn theo đuổi những gì hào hoa, và đôi lúc bỏ quên mẹ - điều thiêng liêng nhất của mỗi người. 

    Ca sĩ chính của toàn vở nhạc kịch là anh Đinh Hoàng Phi, FSU11 (Đơn vị phần mềm chiến lược số 11). Anh cùng dàn hợp ca thể hiện nhiều cung bậc cảm xúc trong vở diễn, khi đau đáu với “Mẹ tôi", lúc vỡ òa với “Những điều ngọt ngào nhất”, rồi lại điên loạn trong  “As a Butterfly”. 

  • 20h50

    FPT Retail tham gia Sao Chổi mùa này với tư cách nhà tài trợ và mang tới nhiều phần quà từ hệ thống FPT Shop cho khán giả nhà F. 

  • 20h50

    Sau phần trình diễn của Tổ chức giáo dục, Ban giám khảo được mời chia sẻ. COO FPT Hoàng Việt Hà cho biết: "Các tiết mục đưa tôi từ bất ngờ này đến cảm xúc khác. Tổ chức Giáo dục đã hấp dẫn rồi nhưng FPT IS cũng lôi cuốn không kém. Thật tuyệt!".

    Ca sĩ Yến Trang đánh giá cao phần trình diễn của Khối Giáo dục FPT.

    Ca sĩ Yến Trang đánh giá cao phần trình diễn của Tổ chức Giáo dục FPT.

    Với ca sĩ Yến Trang, chị cho rằng cá nhân tham dự như là một người bạn, và người trẻ nhà F có sức đam mê, sáng tạo và chuyên nghiệp. "Tôi nghĩ các bạn đã luyện tập nghiêm túc mới có thể biểu diễn nhuần nhuyễn, mượt đến thế. Các đơn vị đều ấn tượng nhưng tôi thích nhất là Tổ chức Giáo dục, họ sở hữu các giọng hát rất chuyên nghiệp".

    Xem phần biểu diễn của FPT Education:

  • 20h35

    Trai xinh gái đẹp của nhà Giáo dục FPT làm nhiễu loạn sân khấu bởi lực lượng đông đảo lên đến 32 người, rất nhiều đạo cụ và dàn nhạc hoành tráng gồm cả piano, guitar, violon và trống cayon. Đội múa quạt lụa của FPT Education phải tràn xuống khu vực phía dưới sân khấu để biểu diễn, vô tình tạo nên sự gắn kết, tương tác tốt hơn với khán giả.

    DSC-7445-JPG-2762-1495201834.jpg

    Phần trình diễn của Tổ chức Giáo dục FPT.

    Ca ngợi nghị lực sống, yêu đời, yêu người, tiết mục FE gồm phần giới thiệu đầy xúc cảm của “bà bầu” Đinh Thị Tuyết Trinh và phần biểu diễn hát múa hai bài hát Sắc màu, Sống như những đóa hoa. 

    Khi bản nhạc liên khúc chuyên sang bài thứ hai, khán đài ồ lên bởi sự xuất hiện của Nguyễn Phước Phương Tố Tố, Quán quân Bước nhảy ngàn cân 2016. Nội dung của bản mash-up càng trở nên ý nghĩa bởi câu chuyện hành trình giảm 30 kg trong vòng 3 tháng của Tố Tố đã truyền cảm hứng tới nhiều bạn trẻ.

    Ngoài ra, phần biểu diễn của FE còn mang đến những nhân tố mới cho phong trào văn nghệ STCo của nhà F như nàng “Dâu Sương” Nguyễn Lê Nhung, cán bộ truyền thông ĐH FPT, Nguyễn Minh Phương, sinh viên FPT Arena. 

  • 20h25

    FPT IS "lấy lòng" khán giả bằng bài thơ mở đầu phần biểu diễn: “Tình yêu không nói hết đâu/ Tình yêu anh chỉ múa ca hay lời/ Tiếng hát thay tấm lòng này/ Mời em ngồi xuống mà nhìn về anh/ Có hay thì vỗ tay nhiều/ Không hay thì cũng đều đều vỗ tay/ Tình ơi".

    DSC-7407-JPG-2545-1495201859.jpg

    Tiết mục ấn tượng đến "nổi da gà" của FPT IS.

    Giọng ca dày mượt của hai cây văn nghệ nổi tiếng Nguyễn Kim Long và Lê Huy Trạch trong ca khúc đầu tiên, "Hào khí Việt Nam" đã đánh thức xúc cảm của khán giả. 

    Ngay sau đó, nhà Hệ thống thay đổi không khí từ trận mạc với những người anh hùng về với đồng quê nước Việt và tình yêu đôi lứa. Nguyễn Kim Long thể hiện sự biến hóa "khôn lường" với màn thay đổi liền 3 trang phục khác nhau trong liên khúc. 

  • 20h11

    Là đơn vị tổng duyệt cuối cùng nhưng FPT Online lại là đội biểu diễn đầu tiên nên có rất ít thời gian chuẩn bị. Nhóm 6 ca sĩ đã chạy hết công suất để có thể tỏa sáng trong đêm "Tình ơi". Màn biểu diễn là mash-up của ba ca khúc Vài lần đón đưa (Soobin Hoàng Sơn), Em đã biết (Suni Hạ Linh) và Y.Ê.U (Min). 

    DSC-7353-JPG-8758-1495201389.jpg

    Tiết mục tổng thể như một vở kịch ca nhạc ngắn với nội dung về câu chuyện tình yêu của cô cậu học trò. Từ những lần đi học cùng nhau, đón đưa mỗi buổi lên lớp, cô gái trẻ đã cảm nắng và nhận ra mình đã yêu người bạn của mình từ bao giờ.

    Chị Nguyễn Thị Hồng Anh, Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT Online, cho biết, nhóm chọn tiết mục thật trẻ trung, tươi mới với những ca khúc đang hot nhất hè này không chỉ bởi gắn liền với chủ đề của đêm diễn mà còn thể hiện sức trẻ của tờ báo điện tử hàng đầu Việt Nam VnExpress.

    Năm 2017, VnExpress mở rộng thêm nhiều dịch vụ mới như trang thương mại điện tử Shop VnExpress, cổng thanh toán Pay VnExpress… Các ca sĩ trong tiết mục cũng là các bạn còn rất trẻ, tuổi đời 9X và có cả các bạn đang làm việc tại các dịch vụ mới này như Dương Thị Hồng Nga, Shop VnExpress.

    "Là bà bầu nhưng tôi bị chính các bạn thuyết phục nhiều điểm, như trang phục chẳng hạn. 6 ca sĩ là người nhất quyết chọn những trang phục học sinh váy ngắn kiểu "thủy thủ mặt trăng" thay cho đề xuất áo dài của tôi", chị Hồng Anh chia sẻ về đội "gà nhà" lần đầu lên sân khấu nhưng khá cứng đầu.

    Tham gia Sao Chổi hai mùa 2015-2016 trước khi rời FPT Software, nhưng khi biết các đồng nghiệp thi mùa mới, chị Lê Ngọc Quỳnh vẫn tranh thủ quay lại tham dự với tư cách khán giả. "Tôi đang canh xem còn vai nào thiếu sẽ xin xông lên luôn. Máu quá. Vừa thưởng thức vừa nhớ lại cảm giác hai năm trước ở đây. Sự kiện của nhà F luôn tuyệt vời nhất", chị Quỳnh hào hứng.

  • 20h07

    Anh Hoàng Việt Hà, Giám đốc hoạt động FPT, thay mặt Ban giám khảo chia sẻ: "Đang ở Hà Nội thì các bạn FUN gọi cho tôi bảo: "Anh Hà ơi, tình ơi", tôi "ơi" liền và đồng ý tham gia ngay. Một chủ đề thật sự ấn tượng. Mong là các đội thi sẽ biểu diễn thật tình, thật phiêu linh trong đêm nay".

    DSC-7331-JPG-4511-1495199856.jpg

    Mùa Sao Chổi năm nay có hai hệ thống giải thưởng gồm tiết mục và chương trình. Giải tiết mục dành cho đơn vị dàn dựng các tiết mục một cách độc lập, đồng nghĩa với việc họ sẽ không tranh chấp giải chương trình. Ngược lại, các đội thi tranh giải chương trình vẫn có thể đoạt các giải tiết mục đơn ca, song ca… nằm trong phần biểu diễn tổng thể của đội.

    Anh Nguyễn Tuấn Hùng (ngoài cùng bên phải, PTGĐ FPT IS) đại diện FPT tặng hoa Ban giám khảo.

    Anh Nguyễn Tuấn Hùng (ngoài cùng bên phải, PTGĐ FPT IS) đại diện FPT tặng hoa Ban giám khảo.

  • 19h55

    Chương trình chính thức băt đầu. Trailer đậm chất STCo của chương trình làm toàn khán đài dậy sóng. Dù là một chương trình biểu diễn nghệ thuật chính thống nhưng Ban Văn hóa Đoàn thể FPT (FUN), đơn vị tổ chức chương trình vẫn không quên thêm vào đó gia vị riêng có của FPT.

    "Cho tôi xin một vé về tuổi thơ" mở màn Sao Chổi 2017.

    "Cho tôi xin một vé về tuổi thơ" mở màn Sao Chổi 2017.

    Video xuất hiện hình ảnh của Taylor Swift, Tom Cruise và David Beckham - những ngôi sao hàng đầu thế giới bày tỏ sự ngưỡng mộ với sự kiện lớn của nhà F. Tom và Taylor buồn rầu vì lỡ hẹn với chương trình do "bầu show trót nhận buổi diễn khác trước", còn David chia sẻ đây là trận đấu còn gay cấn hơn cả... World Cup.

  • Trên hàng ghế Ban giám khảo đã xuất hiện nhạc sĩ Hoài An, ca sĩ Yến Trang, COO FPT Hoàng Việt Hà, GĐ Nhân sự FPT Retail Huỳnh Cao Thi.

    DSC-7304-JPG-2158-1495198487.jpg
  • 19h40

    Lượng khán giả đang dần lấp đầy khu vực sân khấu Nhà văn hoá Thanh Niên. FPT Telecom và FPT Software đang áp đảo các đội còn lại khi liên tục khuấy động bầu không khí với khẩu hiệu của đơn vị mình. Trên hàng ghế Ban giám khảo đã xuất hiện nhạc sĩ Hoài An, COO FPT Hoàng Việt Hà, GĐ Nhân sự FPT Retail Huỳnh Thị Cao Thi.

    DSC-7297-JPG-7012-1495197967.jpg

    Cổ động viên của FPT Telecom đang được xếp hạng "nhanh và nguy hiểm" nhất với các tiêu chí đến sớm đúng giờ, đông đảo, diện đồng phục cam chói lóa và ai cũng có cờ quạt cổ vũ bắt mắt.

  • 19h00

    Lượng khán giả có mặt tại Nhà văn hóa Thanh Niên còn ít do ảnh hưởng của thời tiết. Ở hàng ghế giám khảo, mới chỉ có Giám đốc Nhân sự FPT Retail - chị Huỳnh Cao Thi, có mặt.

    Chị Bùi Việt Hiền Nhi, Phó Ban truyền thông FPT Telecom, là một trong những khán giả đến sớm nhất của chương trình. Chị đi cùng “công chúa” nhỏ 3 tuổi. Chị Nhi cho biết đã mất hơn 1 tiếng rưỡi để di chuyển quãng đường 7km từ FPT Tân Thuận đến điểm diễn.

    Dân Phần mềm ngẫu hứng nhảy bên dưới sân khấu và liên tục hô khẩu hiệu "FSoft".

    Để làm nóng không khí, thần dân của mỗi nhà đang tích cực kêu gọi các khán giả có mặt cổ vũ cho đội nhà bằng cách dụ dỗ phát cờ hoa, bóng và cả kẹo. Trong ảnh, dân Phần mềm ngẫu hứng nhảy bên dưới sân khấu và liên tục hô khẩu hiệu "FSoft". 

    Đinh Hoàng Phi (trái), FPT Software, cho hay, đây là lần thứ 3 anh tham gia Sao Chổi với vai trò ca sĩ. "Năm đầu tôi tham gia tốp ca. Năm ngoái là song ca. Mùa này tôi đơn ca trong khi các đồng nghiệp là những diễn viên múa", anh Phi cười tiết lộ.

  • 18h45

    Sài Gòn bỗng đổ cơn mưa lớn ngay trước giờ biểu diễn "Tình ơi" nên Ban tổ chức quyết định lùi thời gian bắt đầu chương trình để người FPT từ khắp mọi đơn vị trong thành phố kịp di chuyển về khu vực trung tâm trong thời tiết không thuận lợi và đường phố tắc nghẽn.

    Thời gian bắt đầu dự kiến ban đầu của chương trình là 19h30. 

  • 18h30
    DSC-7267-JPG-6481-1495195764.jpg

    Sau buổi tổng duyệt chiều cùng ngày, sân khấu của "Tình ơi" đã được chỉnh trang, màn hình background hình trái tim khổng lồ màu hồng làm nổi bật chủ đề của đêm diễn. Sàn cũng vừa được làm sạch để những bước nhảy múa của người họ F thêm lướt bay.

    Phía trong cánh gà sân khấu, các ca sĩ diễn viên của các đơn vị nhà F đang thay trang phục, dặm thêm lớp phấn hay chỉnh lại kiểu tóc cho đồng nghiệp trước giờ diễn. Các ca sĩ biểu diễn trong tiết mục mở màn gần như đã hoàn tất phần phục trang trong tinh thần hào hứng cao độ. Ca khúc mở màn "Cho tôi xin một vé về tuổi thơ" do nhiều đơn vị phối hợp biểu diễn. 

    Đội FPT Software, biểu diễn ở vị trí thứ 4 nhưng đã làm tóc, trang điểm xong.

    Đội FPT Software, biểu diễn ở vị trí thứ 4 nhưng đã gần hoàn thành các công đoạn làm tóc, trang điểm xong.

Chủ đề của Sao Chổi FPT HCM 2017 mang tên "Tình ơi", với tình cảm gia đình, tình yêu quê hương đất nước, tình yêu lứa đôi và đặc biệt là tình đồng nghiệp tại đại gia đình FPT. "Tình ơi" diễn ra từ 18h thứ Sáu, ngày 19/5 tại Nhà văn hóa Thanh niên, số 4 Phạm Ngọc Thạch, phường Bến Nghé, quận 1, với sự tham gia của 7 đại diện FPT HCM.

Theo Ban tổ chức, để tránh trùng lặp về ý tưởng, các đơn vị tham gia phải đăng ký tiết mục của đơn vị. Sau phần biểu diễn Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ của Đoàn văn công phía Nam, lần lượt các đơn vị thi tài gồm: FPT IS: song ca Hào khí Việt Nam và liên khúc Trăng về thôn dã - Rước tình về với quê hương; Tổ chức Giáo dục: Sống như những đóa hoa; FPT Software: I’m in love - Mẹ tôi - Những điều ngọt ngào nhất; FPT Online - Vài lần đón đưa và Em đã biết yêu; FPT Telecom: Người về thăm quê và My Destiny; FPT Trading: Yêu quê hương qua từng trang sách nhỏ.

Giải thưởng của mùa Sao Chổi năm nay sẽ trao theo các hạng mục: đơn ca, tốp ca và chương trình. Mỗi hình thức đều có Nhất - Nhì - Ba - Triển vọng/hoặc giải Tư. Hiện kim cao nhất là 4 triệu đồng trao cho giải Nhất hạng mục Chương trình. Cạnh đó là các giải: cổ động viên, ứng dụng công nghệ, “Đông như quân nguyên" và dàn dựng. Tổng giải thưởng là 25,5 triệu đồng.

Ý kiến

()