Chúng ta

'FPT có chất nghệ sĩ rực lửa'

Thứ năm, 19/6/2014 | 19:20 GMT+7

Theo dõi đêm ra mắt CD "Bình yên đất trời" tại tầng 13 tòa nhà FPT Cầu Giấy (Hà Nội) ngày 17/6, thấy nhạc sĩ Trương Quý Hải khi lúng túng, lúc xúc động, rồi lại tràn đầy nhiệt huyết, chị Phạm Thị Sánh, Học viện Lãnh đạo FPT, thêm mến chất nghệ sĩ của đồng nghiệp mình.
> TGĐ FPT: 'CD 'Bình yên đất trời' ra đúng thời điểm'

Muốn chung vui và thưởng thức "đứa con" tinh thần mà nhạc sĩ Trương Quý Hải bỏ nhiều công sức, tâm huyết để hoàn thành nên chị Nguyễn Thanh Nhàn, Ban Đảm bảo chất lượng FPT, đã có mặt trong đêm nhạc ra mắt CD.

a

Chị Nguyễn Thanh Nhàn, Ban Đảm bảo chất lượng FPT, đến chung vui và thưởng thức "đứa con" tinh thần mà nhạc sĩ Trương Quý Hải bỏ nhiều công sức tâm huyết để hoàn thành.

Trước đó, Nhàn rất ấn tượng với ca khúc "Hà Nội mùa vắng những cơn mưa" của anh Hải. Từng lời ca trong bài hát này đều khiến chị đắm chìm trong không gian lãng mạn. Tuy nhiên, Nhàn rất bất ngờ khi ở ngoài đời, nhạc sĩ lại thật giản dị. "Sau những đêm nhạc, nhiều người sẽ biết thêm về một FPT khác ngoài công nghệ với chất nghệ sĩ rất rực lửa", chị hồ hởi.

Là tân binh gia nhập FPT cách đây một tháng, lần đầu tham gia sự kiện văn hóa của tập đoàn, Nguyễn Huệ Linh, Ban Truyền thông FPT, rất hào hứng. Trước khi vào FPT, cô đã thích nhiều ca khúc với ca từ lãng mạn của anh Hải như: Khoảnh khắc, Hà Nội mùa vắng những cơn mưa...

a

Linh rất thích ca khúc với ca từ lãng mạn của anh Hải như Khoảnh khắc, Hà Nội mùa vắng những cơn mưa...

"Khi vào FPT, biết anh Hải cũng là đồng nghiệp lại làm cùng tầng của tòa nhà nên mình rất bất ngờ. Và ngạc nhiên hơn khi một công ty công nghệ FPT lại có một nhạc sĩ tài năng như anh Hải", Linh chia sẻ.

Tham dự đêm nhạc, Linh thực sự thỏa mãn khi được sống trong không gian rất bình yên như chính tên gọi của CD: "Mình cảm thấy một chút lãng đãng, bảng lảng và cũng rất êm đềm".

Đặc biệt, cách dẫn dắt đêm nhạc bằng những câu chuyện rất đời và giàu cảm xúc đã khiến nữ tân binh này như bị hút vào "cốt truyện" logic và cũng rất lãng mạn mà nhạc sĩ Trương Quý Hải kể.

Ngày mới vào FPT, chị Phạm Thị Sánh, Học viện Lãnh đạo FPT, cũng rất bất ngờ khi nhạc sĩ Trương Quý Hải công tác tại đây. Chị bảo thích nhất bài hát "Khoảnh khắc" của anh Hải. Những lúc rảnh rỗi, chị thường nghe bài này để thư giãn.

Chăm chú theo dõi đêm nhạc, quan sát nhạc sĩ Trương Quý Hải khi lúng túng, lúc xúc động, rồi lại tràn đầy nhiệt huyết khiến chị thêm mến chất nghệ sĩ của đồng nghiệp mình.

Qua giọng ca Thùy Chi, bài hát "Chiều thảo nguyên" đã "mê hoặc" chị: "Khi nghe bài hát, mình cảm giác như được sống trong một thảo nguyên xanh mướt. Đặc biệt, qua giọng ca trong trẻo của Thùy Chi, mình cảm thấy sởn da gà".

Chị Chu Thị Huyền, FPT Telecom, chia sẻ: "Trong âm nhạc, anh Hải đã có thâm niên gần 30 năm trong nghề sáng tác với rất nhiều bài hát nổi tiếng. Ngoài đời, tôi biết đến anh trong các hoạt động văn hóa, phong trào của FPT".

Khi tham gia một số buổi giao lưu của FPT, mới nhất là đêm nhạc Trịnh do anh Hải làm MC, chị rất ấn tượng về cách dẫn tự nhiên, không theo khuôn bản của nhạc sĩ.

a

Chị Thanh Huyền chụp ảnh kỷ niệm với ca sĩ Thùy Chi (váy ren trắng) trong lễ ra mắt CD "Bình yên đất trời" của nhạc sĩ Trương Quý Hải.

Vốn là người yêu ca nhạc và thích tham gia hoạt động văn hóa văn nghệ, chị Huyền đã đưa con trai nhỏ cùng đến xem lễ ra mắt CD "Bình yên đất trời" của nhạc sĩ Trương Quý Hải. "Buổi diễn nhẹ nhàng, đọng lại nhiều cảm xúc khiến những người tham dự hài lòng. Mình thích nhất bài hát "Chiều thảo nguyên" qua giọng ca ngọt ngào, sâu lắng của Thùy Chi", chị chia sẻ.

Sau chương trình, chị Huyền tự hào rằng người FPT không chỉ giỏi về chuyên môn mà còn đam mê nghệ thuật. Được công ty quan tâm, chăm sóc đời sống tinh thần, chị cảm thấy tâm lý thoải mái, thêm yêu và gắn bó với công ty hơn.

Lần đầu tiên, 4 đêm nhạc giới thiệu về CD "Bình yên đất trời" được tổ chức tại Hà Nội (ngày 17/6), Cần Thơ (18/6), TP HCM (19/6), Đà Nẵng (20/6).

" Bình yên đất trời" gồm 13 tác phẩm ghi đậm dấu ấn trong sự nghiệp sáng tác của nhạc sĩ Trương Quý Hải. CD được coi là mốc đánh dấu sự trở lại của nhạc sĩ Trương Quý Hải trên thị trường âm nhạc Việt Nam và đưa hình ảnh người FPT yêu âm nhạc, đam mê sáng tạo đến với khán giả.

Ban tổ chức cho biết, sẽ có khoảng 4.000 CD được phát hành với mức giá dự kiến 50.000 đồng/đĩa. Dự kiến, trong đêm nhạc sẽ có phần đóng góp, ủng hộ nhằm thể hiện tình cảm của người FPT với các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ ngoài biển đảo.

Lưu Vân

Ý kiến

()