Chúng ta

FIS Close: 'Thủy chiến ngày khai mạc'

Thứ bảy, 19/3/2016 | 21:23 GMT+7

Sáng nay (ngày 19/3), tại sân bóng Thành Phát, Hoàng Minh Giám, Hà Nội, các cầu thủ FPT IS đã cống hiến cho khán giả những trận cầu gay cấn và kịch tính trong loạt trận khai mạc FIS Close 2016.

2_1458383400.jpg

Các cuộc tranh hùng giữa các đội bóng trong loạt trận khai mạc của giải FIS Close 2016 đã diễn ra rất quyết liệt trong tiết trời se lạnh xen chút mưa phùn. Giải đấu FIS Close 2016 quy tụ 8 đội bóng tranh tài đến từ các đơn vị thành viên thuộc FPT IS gồm: Bank, FTU, ERP, FPS, SRV, UN (BAGENTIT), SSD và IPS. Trong trận khai mạc giải đã diễn ra các trận đấu của UN - FTU; IPS - FIS Bank; SSD - ERP và SRV FSC - FPS. Các đội được chia thành hai bảng, mỗi bảng 4 đội đá vòng tròn một lượt tính điểm. Trước đó, các đội đã có cuộc chạm chán vào ngày 12/3 trên sân Thành Phát, Hoàng Minh Giám, Hà Nội. Các đội bóng Bank, FTU, ERP và SRV đã giành 3 điểm đầu tiên sau khi hạ gục các đối thủ FPS, SSD, UN (BAGENTIT) và IPS.

3_1458383662.jpg

Anh Phùng Việt Thắng, Phó TGĐ FPT IS, chia sẻ sự ấn tượng với lực lượng hùng hậu của các đội tham dự giải bóng đá FIS Close năm nay. "Hoạt động thể thao nói chung và bóng đá nói riêng không chỉ là cơ hội cho mọi người rèn luyện sức khỏe mà còn giúp anh em có dịp giao lưu, gắn kết nhau hơn. FPT IS sắp tới tái cấu trúc, rất có thể những người hôm nay đối đầu trên sân bóng nhưng ngày mai là các đồng nghiệp cùng trung tâm nên tôi mong muốn chúng ta thi đấu đoàn kết, fair play".

1234.jpg

Trận đấu giữa FTU (áo xanh da trời nhạt) và BAGENTIT (áo tập xanh nõn chuối) đã diễn ra kịch tính đến phút cuối. Bước vào hiệp 1, FTU hầu như ép sân đối phương hoàn toàn nhưng do thiếu ''át chủ bài'' tiền đạo nên đội bóng đã để lỡ nhiều cơ hội. Về phía Liên quân, với chiến thuật chủ động đá phòng thủ chắc chắn trong cả hiệp một đội vẫn không thể có bàn thắng đầu tiên. Chỉ khi đến hiệp 2, từ một tình huống không nguy hiểm, Liên quân phát bóng dài lên sân của đối phương, thần may mắn đã đến khi cầu thủ Nguyễn Công Học, mang áo số 4 đến từ FTU tung cú đánh đầu vô duyên dẫn đến phản lưới nhà mở tỷ số cho đội Liên quân dẫn trước 1-0. Niềm vui của Liên quân không được bao lâu đã bị dập tắt khi Nguyễn Đức Phương ghi bàn thắng cân bằng tỷ số từ một tình huống phạt góc. Những phút còn lại của trận đấu, FTU gia tăng sức ép nhưng bóng chỉ "lởn vởn'' không thể bay vào lưới đối phương. Kết thúc trận đấu hai đội hòa nhau với tỷ số 1-1. 

66666.jpg

Nảy lửa không kém là trận đối đầu giữa hai đối thủ mạnh Bank (áo xanh da trời) và IPS (áo đen trắng). Ngay từ đầu, IPS đặt ra chiến thuật đá chắc chắn - phản công nhanh. Bàn thắng duy nhất của đội do số 10, cầu thủ Đào Thanh Long thực hiện, đến từ một tình huống lấy từ tay thủ môn đội bạn. Tuy nhiên, Bank có thể hình và thể lực vượt trội hơn hẳn đối thủ, cũng chơi chiến thuật phòng ngự - phản công nhưng với nhiều ưu điểm nổi trội Bank chiến thắng IPS với tỷ số 2-1, cả hai bàn thắng do chân sút Vũ Long (áo số 5) thực hiện.

111_1458389433.jpg

Trận đấu có nhiều bàn thắng được ghi nhất là màn tranh hùng của ERP (áo vàng) và SSD (áo kẻ trắng đỏ). Với chiến lược tấn công, cả hai đội liên tục tạo ra những pha rê bóng, rượt đuổi quyết liệt trong vòng cấm. Với tỷ số SSD dẫn trước 1 bàn, sau đó ERP bứt phá lên dẫn trước 2-1, những phút cuối trận đấu SSD cân bằng tỷ số 2-2. Dù thi đấu rất đẹp mắt và nỗ lực nhưng các cầu thủ áo kẻ trắng đỏ đành ngậm ngùi ra về với tỷ số 3-2 nghiêng về ERP.

1111.jpg

Cuộc chạm trán ngang tài ngang sức giữa FPS (áo trắng) và SRV (áo hồng). Đây là một cuộc thủy chiến quan trọng của cả hai đội, nếu FPS không giành chiến thắng hoặc hòa thì sẽ bị loại ngay từ vòng bảng. Nhận biết được thế đứng trên sân, ngay từ hiệp 1, FPS cố gắng dồn lên tấn công để nhằm tìm kiếm bàn thắng. May mắn đã đến với các cầu thủ áo trắng khi cầu thủ Phạm Minh Hải (áo số 8) mở tỷ số đầu tiên. Bị dẫn trước, các cầu thủ áo hồng ra sức tấn công và phòng ngự chặt chẽ nhằm gỡ hòa. Việc tập trung chơi bóng cộng với đội hình có nhiều cầu thủ giàu kinh nghiệm, không quá khó để SRV cân bằng tỷ số 1-1. Bước sang hiệp hai, áp lực đè lên vai các cầu thủ FPS, với khẩu hiệu ''thắng là trên hết'', cả đội FPS dồn lên tấn công ''như ong vỡ tổ'', trong những phút cuối cùng, FPS cũng đã tìm đường vào khung thành đội bạn thành công với chiến thắng sát nút 2-1.

9999.jpg

Sau loạt trận khai mạc, trận chạm trán tiếp theo tiếp theo sẽ diễn ra vào ngày 26/3, tại sân bóng Thành Phát, Hoàng Minh Giám, Hà Nội. Dự kiến, giải đấu sẽ diễn ra trong khoảng 3 tuần, kết thúc vào ngày 9/4 tới.

Cơ cấu giải thưởng năm nay khá hấp dẫn, dành cho cả cá nhân và tập thể. Theo đó, ở hệ thống giải Vàng, đội vô địch sẽ giành được cờ, cup và 5 triệu đồng tiền thưởng. Đội về Nhì, Ba và Tư lần lượt nhận được tiền thưởng là 3-2-1 triệu đồng cùng cờ lưu niệm. Hệ thống giải Bạc cũng có các giải Nhất, Nhì, Ba nhưng giá trị giải thưởng ít hơn, gồm cờ và tiền trưởng lần lượt là 2 triệu đồng, 1 triệu đồng và 500.000 đồng. Ngoài các giải chính, BTC còn trao giải phụ gồm: giải Phong cách, Vua phá lưới, Thủ môn xuất sắc. Cá nhân dự đoán tỷ số trận đấu đúng nhất trên Facebook, mỗi giải sẽ nhận được 500.000 đồng. 

FIS Close là giải bóng đá thường niên của FPT IS, được tổ chức từ năm 2003. Năm ngoái, sau loạt đá penalty cân não, FPS đã vượt qua FTU để giành ngôi vô địch.

Video khai mạc giải bóng đá FIS Close 2016:

Thanh Tùng - Bình Nguyên

Video: Thanh Tùng, Ảnh: Phạm Khắc

Ý kiến

()