Chúng ta

FGA khai mạc giải 'Đổ gạch'

Thứ năm, 25/8/2016 | 15:00 GMT+7

18h hôm nay, ngày 25/8, giải bóng đá truyền thống của FGA.S16 (tiền thân là FSU1.BU16) sẽ được chính thức khai mạc trên sân bóng Trường An, đường Duy Tân, Cầu Giấy, Hà Nội.

Giải đấu lần thứ 8 sẽ diễn ra trong 2 ngày 25 và 31/8, với 8 đội bóng đến từ các dự án hiện có của S16 như DNG, SDK - NonAutosar, G1+2++ B23, ADIDAS, KSDK, G3+4++ và đội bóng “nhà giàu” BOM. Với nhiều gương mặt cầu thủ đã từng vô địch có mặt trong đội hình như Đỗ Hữu Đĩnh, Cao Thế Phong, BOM hứa hẹn sẽ là một bất ngờ thú vị cho khán giả năm nay.

"Đổ gạch" là giải bóng độc đáo tại FPT Software.

"Đổ gạch" là giải bóng độc đáo tại FPT Software.

Mỗi đội được đăng ký danh sách không hạn chế số lượng nhưng chỉ có ba người tham gia thi đấu trên sân và không có thủ môn. Hai đội sẽ thi đấu một nửa sân bóng mini 7 người thường thấy và không có bất cứ ai được sử dụng tay để chơi bóng. Số bàn thắng được tính bằng số lần gạch đổ mà trọng tài xác định không có lỗi xảy ra trên sân.

Tại mùa giải trước, đương kim vô địch của giải là đội dự án PEx. 

Đổ gạch là giải bóng đá truyền thống của FGA.S16 (tiền thân là FSU1.BU16, FPT Software) có cách tổ chức khác hoàn toàn với các giải đấu bóng đá thông thường trong FPT. Theo đó, mỗi đội chỉ có ba cầu thủ thi đấu trên một nửa sân 7 người, cột gôn được xếp từ bốn viên gạch đứng với khoảng cách đúng bằng chiều dài của một viên gạch nằm ngang, gôn được xếp cao hơn đường biên ngang khoảng 0,5 đến 1m tùy độ dài của sân... Đây là sáng kiến của anh Lương Đức Vinh, cựu CBNV của FPT Software.

Hữu Biết

Ý kiến

()