Chúng ta

Fansipan đẹp 'liêu trai' qua ống kính người FPT

Thứ ba, 8/10/2013 | 11:42 GMT+7

Anh Nguyễn Minh Hà, FPT IS Bank đã ghi lại một số khoảnh khắc thiên nhiên hùng vĩ và liêu trai trong quá trình chinh phục "nóc nhà Đông Dương".
> 'Săn' mây trên đỉnh Fansipan

Vốn là một nhân viên triển khai của FPT IS Bank nên công việc khiến anh Nguyễn Minh Hà di chuyển khá nhiều. Đặc biệt với niềm đam mê nhiếp ảnh, anh luôn mang theo máy ảnh trong nhiều hành trình để ghi lại những khoảnh khắc đẹp cùng người thân, đồng nghiệp. Những khoảnh khắc về cuộc sống thường ngày hay phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp nơi anh đi qua cũng đã được anh ghi lại.

Trong dịp chinh phục Fansipan lần thứ ba vào cuối tháng 9 vừa qua, với hai chiếc máy ảnh Canon 5D MarkII và Lumix LX7 anh Hà đã "vẽ" cảnh thiên nhiên đẹp hùng vĩ, liêu trai, rất đặc trưng của dãy Hoàng Liên Sơn và ngọn núi Fansipan.

Chia theo độ cao, Fansipan có những vạt rừng nguyên sinh nhiệt đới rất đặc trưng cùng những loại cây hạt trần hàng trăm năm tuổi, tạo nên vẻ đẹp kì bí dưới màn hơi sương huyền ảo.

Chia theo độ cao, Fansipan có những vạt rừng nguyên sinh nhiệt đới rất đặc trưng cùng những loại cây hạt trần hàng trăm năm tuổi, tạo nên vẻ đẹp kỳ bí dưới màn hơi sương huyền ảo.

a

Ở độ cao trên 3000m so với mặt nước biển của Fansipan, ta dễ gặp cảnh mây trời tràn qua những đỉnh núi như những dòng thác tuyệt đẹp.

a

Rặng núi trùng điệp dưới ánh nắng mặt trời trong tiết trời thu trong xanh.

a

Cảnh hoàng hôn liêu trai vô cùng cuốn hút của "nóc nhà Đông Dương".

a

Nơi giao hòa giữa núi, trời và mây cùng những ngọn "trúc phất trần" ở độ cao khoảng 3.000m.

a

Qua góc máy của người FPT, vẻ đẹp hùng vĩ của Fansipan không khác gì "chốn bồng lai tiên cảnh".

a

Vẻ đẹp rực rỡ của bông hoa mọc trên thân cây ẩm ướt đặc trưng cho rừng nguyên sinh nhiệt đới.

a

Những vạt rừng đẹp mờ ảo trong mây.

a

Một rặng trúc phất trần, loại cây đặc trưng chỉ có ở Fansipan từ độ cao 2.800m trở lên.

a

Người FPT cùng chinh phục Fansipan tại một trạm nghỉ.

a

Tác giả chùm ảnh lưu lại kỷ niệm trong lần leo Fansipan thứ ba. Ảnh: Lâm Thao

hanm4-ava-753334-1413010854.jpgHọ tên: Nguyễn Minh Hà

Đơn vị: FPT IS Bank

Năm sinh: 1981

Gia đình: Một vợ, hai con (một trai, một gái)

"Tôi chơi ảnh từ năm 2009, tuy nhiên tôi không tham gia diễn đàn hay hội nhiếp ảnh nào cả. Ở FPT ngoài các đồng nghiệp yêu nhiếp ảnh tại FPT IS, tôi hay trò chuyện cùng anh Thái Thanh Sơn (SơnTT). Tôi là người chụp không cầu kỳ vì tôi không phải dân chuyên nghiệp, hay kiếm tiền bằng ảnh. Tôi chỉ muốn mình may mắn được trải nghiệm, 'chộp' được những khoảnh khắc sinh động, đẹp trên đường phố và thiên nhiên, phong cảnh", anh Hà chia sẻ.

Thành Minh

Ảnh: Minh Hà

Ý kiến

()