Chúng ta

FAI Idol 2016 thu hút lượng thí sinh ‘khủng’

Thứ ba, 26/4/2016 | 17:49 GMT+7

Với số lượng tiết mục đăng ký dự thi tăng gấp 3 so với năm ngoái, cuộc thi tìm kiếm tài năng của Khối Liên kết Quốc tế FPT đang thể hiện sức hút mạnh mẽ trong phân khúc sân chơi âm nhạc cho giới sinh viên. 

Theo Ban tổ chức FAI Idol 2016 có 118 thí sinh đăng ký dự thi ở nhiều thể loại. Các thí sinh đến từ 37 trường đại học, cao đẳng ở TP HCM và 1 thí sinh từ ĐH Cần Thơ. Trong đó, nhiều thí sinh đến từ các trường có đào tạo âm nhạc và nghệ thuật chuyên nghiệp như Nhạc viện, ĐH Sân khấu Điện ảnh, Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật, Soul Academy,…

So với các năm trước, đây là con số tiết mục dự thi “khủng” ngoài dự kiến của Ban tổ chức. Ra mắt năm 2011, sân chơi này ban đầu chỉ dành cho sinh viên trong khối giáo dục FPT với vỏn vẹn 20 tiết mục đăng ký dự thi. Từ 2014, cuộc thi được mở rộng cho sinh viên các trường đại học bên ngoài nhưng số lượng tiết mục chưa bao giờ vượt mức 60. Năm ngoái, số tiết mục đăng ký dự thi là 40. 

Theo chị Đinh Thị Tuyết Trinh, Trưởng Ban tổ chức, sở dĩ năm nay số lượng tiết mục đăng ký đột biến như thế là do Ban tổ chức có tạo fanpage riêng cho cuộc thi trên Facebook. Qua đó, sinh viên của các trường chia sẻ lại thông tin cho bạn bè của mình cả trong và ngoài Khối giáo dục FPT, đồng thời chia sẻ ở các trang xã hội tập trung các thành viên yêu thích ca hát. Một lý do nữa phải kể đến là sức hút từ nhạc sĩ Phạm Toàn Thắng trong vai trò “cầm cân nảy mực” cuộc thi, một sáng tác gia trẻ tuổi rất được giới trẻ yêu mến với nhiều ca khúc nổi tiếng như Bốn chữ lắm, Uống trà,… “Tôi rất bất ngờ với số lượng các tiết mục đăng ký năm nay. Vừa vui mà cũng vừa lo”, chị chia sẻ.

bai-9-1431365523-660x0-7581-1461665273.j

Một thí sinh "phiêu" trên sân khấu sơ loại FAI Idol 2015. 

Vì các tiết mục dự thi tăng đột biến nên vòng sơ loại thay vì chỉ tổ chức trong một buổi chiều 28/4 được chuyển sang thành hai buổi (chiều 28 và 29/4). Vòng thi sẽ diễn ra tại hội trường FPT Arena Tô Hiến Thành. Ở vòng này, các thí sinh phải hát mộc (tức không micro, không nhạc nền) và được sử dụng guitar (tự chơi hoặc bạn bè hỗ trợ). Thành viên ban giám khảo ngoài nhạc sĩ trẻ Phạm Toàn Thắng còn có ba nhạc sĩ quen thuộc là Nguyễn Đức Trung, Đường Gia Vinh... 

Kết quả vòng sơ loại sẽ được công bố vào ngày 4/5. 13 thí sinh xuất sắc sẽ được chọn vào vòng chung kết diễn ra lúc 18h ngày 12/5, tại Cà phê Phone (Thành Thái, quận 10). Tại đây, thí sinh có thể dùng beat hoặc được hỗ trợ bởi ban nhạc của Ban tổ chức. Tổng giá trị giải thưởng cuộc thi năm nay lên đến 75 triệu đồng. Trong đó, giải nhất có tổng giá trị là 36 triệu đồng với 21 triệu đồng từ giải thưởng được công bố ban đầu cùng 15 triệu đồng học phí tại Khối Liên kết Quốc tế FPT. Sinh viên có thể chọn một trong ba ngành gồm Thiết kế, Lập trình và An ninh mạng. 

FAI Idol là cuộc thi thường niên do Khối Liên kết Quốc tế FPT HCM tổ chức nhằm tìm kiếm những gương mặt sáng giá về ca hát cũng như tạo sân chơi giao lưu cho sinh viên của trường với các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn TP HCM. 2016 là năm thứ 6 sân chơi này “lên sóng”. Năm ngoái, thí sinh Nguyễn Chí Thiện (FPT Arena) đã giành được ngôi vị quán quân.

Yến Nhi

Ý kiến

()