Chúng ta

F-Ville Premier League 2017: F-1 lội ngược dòng trước G-EP

Thứ ba, 18/7/2017 | 17:47 GMT+7

Vòng 11 chứng kiến sự tỏa sáng của các tân binh sau kỳ chuyển nhượng mùa hè. F-1 lội ngược dòng, bất ngờ hạ gục G-EP với tỷ số 3-2.

Mở màn cho vòng 11 là chiến thắng nghẹt thở với tỷ số 4-3 của M10 trước Z79. M10 bước vào lượt về với đội hình thiếu vắng nhiều trụ cột, sự bổ sung mới chưa thực sự vào nhịp với lối đá chung của đội. Tuy nhiên, M10 vẫn tỏ ra là một đối thủ khó chịu với bất kỳ đối thủ nào. Z79 vừa bổ sung chân sút Ngô Mạnh Tùng, một tuyển thủ của đội tuyển bóng đá nam FPT Software.

Với kỹ thuật và tốc độ tốt của Mạnh Tùng, Z79 có nhiều hướng tấn công phong phú hơn. Bước vào trận đấu, Z79 dồn lên tấn công mạnh mẽ nhưng đội có bàn thắng trước lại là M10. Vẫn là cái tên quen thuộc Bùi Văn Chanh, từ khoảng cách gần giữa sân Chanh tung cú sút trái phá hạ gục thủ môn của Z79. Hai đội đá "ăn miếng trả miếng" hấp dẫn. Không lâu sau bàn mở tỷ số của M10, Z79 đã có bàn thắng san bằng tỷ số do công của Mạnh Tùng. Thế trận giằng co dượt đuổi tỷ số hấp dẫn đến những phút cuối của trận đấu. M10 tỏ ra may mắn hơn Z79 và đã giành chiến thắng chung cuộc 4-3.

Ở vòng 11, khi cả BU68 và GET đều không thi đấu, cộng với chiến thắng của M10 trước Z79 thì sức nóng của trận đấu giữa Inter –BU2 càng được thổi bùng lên.

BU2 nếu muốn tiếp tục bám đuổi TOP 3 thì bắt buộc phải chiến thắng. Đội hình xuất phát của BU2 trận này thiếu vắng tiền đạo chủ lực Đỗ Quốc Vương do chấn thương, đây là một thiệt thòi rất lớn cho BU2. Inter đang có thành tích bết bát và lặn ngụp ở phía sau bảng xếp hạng nhưng các cầu thủ Inter luôn thi đấu rất nhiệt. Trong trận này, họ ra sân rất đông đảo và hùng hậu. Sự góp mặt của Cao Minh Đức sau kỳ chuyển nhượng mùa hè khiến Inter mạnh hơn rất nhiều. 

Các chân sút BU2 trước khi lâm trận.

Các chân sút BU2 trước khi lâm trận.

BU2 tiếp cận trận đấu tốt hơn Inter, họ liên tiếp có những pha hãm thành nguy hiểm. Nguyễn Trung Đức kiểm soát rất tốt ở tuyến giữa của BU2. Từ một pha tấn công đơn giản như đá tập, tiền đạo Ngô Văn Thành đã mở tỷ số mang về ưu thế cho BU2.

Inter sử dụng chiến thuật bóng bổng, bóng liên tục được phất lên trên cho tiền đạo Lê Anh Tuấn . Tuy nhiên với sự xuất sắc của hậu vệ Nguyễn Thành Luân của BU2, Anh Tuấn không thể hiện được bản năng ghi bàn sát thủ của mình. Thành Luân xứng đáng là cầu thủ chơi hay nhất phía BU2. Không chỉ hóa giải các tình huống nguy hiểm của tiền đạo đối phương, từ một pha phát động tấn công của Luân, bóng đến chân Nguyễn Trung Đức. Đức thực hiện một pha ngoặt bóng kỹ thuật đẩy bóng đến chân Ngô Văn Thành trong tư thế thuận lợi. Không bỏ lỡ cơ hội ngon ăn, Ngô Văn Thành thực hiện một pha vẩy bóng tinh tế hạ gục thủ môn của Inter. 

Inter cũng có một số cơ hội ngon ăn nhưng may mắn lại không mỉm cười đối với họ. Tưởng chừng như kết quả 2-0 đã an bài trận đấu nhưng thủ môn của Inter bất ngờ thực hiện một cú sút xa từ bên sân nhà, bóng lập bập lọt chân hậu vệ của BU2 đi vào lưới trong sự ngỡ ngàng của cả 2 đội. Chung cuộc BU2 giành chiến thắng với tỷ số 2-1.

Ở một diến biến khác, F500++ đã có chiến thắng đầy may mắn trước BJ88 với tỷ số 3-2. Với chiến thắng này, F500++ giành vị trí thứ 5 từ chính tay BJ88. Tuy nhiên vị trí này chỉ là tạm thời vì BJ88 đang đá ít hơn một trận.

Cuộc đối đầu giữa F500 (hồng) và BJ88.

Cuộc đối đầu giữa F500 (hồng) và BJ88.

Vòng 11 cũng đã chứng kiến cuộc lội ngược dòng bất ngờ của F-1 trước G-EP. Bị dẫn trước rất sớm tuy nhiên F-1 đang sở hữu trong tay những cầu thủ trẻ rất chất lượng, họ đã bình tĩnh lấy lại thế trận ngay sau bàn thua. Nguyễn Hải Nam thi đấu rất hay và đã sở hữu một bàn thắng và một pha kiến tạo. Chung cuộc F-1 giành chiến thắng với tỷ số 3-1.

Trên bảng xếp hạng, BU68 và GET dù thi đấu it hơn 1 vòng nhưng vẫn đang vững chắc ở 2 vị trí dẫn đầu với lần lượt là 24 và 22 điểm. M10 cùng có 22 điểm với GET nhưng đứng ở vị trí thứ 3 do kém hiệu số bàn thắng. Vị trí thứ 4 thuộc về BU2 với 21 điểm. Các vị trí 5, 6, 7, 8 lần lượt thuộc về F500++, BJ88, G-EP và Inter. F-1 mặc dù đã thắng trận ở vòng này tuy nhiên vẫn chưa cải thiện được vị trí áp chót bảng của mình. Cũng bằng số điểm với F-1 nhưng đứng thứ 9 do hơn hiệu số bàn thắng là Z79.

Các trận đấu tiếp theo của vòng 12 sẽ tiếp tục diễn ra sôi động trên sân bóng F-Ville vào các buổi tối trong tuần. Diễn biến của trận đấu này sẽ được tường thuật trực tiếp trên group Facebook của giải và Workplace.

Hồng Quang

Ý kiến

()