Chúng ta

'Đường lên đỉnh Olympia' phiên bản ĐH FPT quay trở lại

Thứ tư, 20/2/2019 | 09:43 GMT+7

Lấy cảm hứng từ gameshow truyền hình nổi tiếng ‘Đường lên đỉnh Olympia’ của VTV3, ‘Reach To Olympus’ là sân chơi để các sinh viên ĐH FPT thể hiện khả năng hiểu biết của mình.

“Reach To Olympus” là chương trình thường niên do CLB Vovinam phối hợp cùng với phòng Phát triển kỹ năng sinh viên - ĐH FPT tổ chức từ năm 2018 để tạo ra sân chơi kiến thức cho sinh viên trong trường. Năm nay cuộc thi dự kiến bao gồm 3 vòng thi.

Vòng loại dự kiến diễn ra vào ngày 1/3, tất cả thí sinh đăng ký sẽ được thi tập trung trên giấy. Thí sinh có 30 phút để trả lời 60 câu hỏi (35 trắc nghiệm, 25 câu điền đáp án). BTC sẽ chấm điểm và chọn 10 thí sinh xuất sắc nhất lọt vào vòng 2.

R3-1-2535-1550606268.png

Reach to Olympus 2019 hứa hẹn sẽ thu hút nhiều thí sinh tham gia tranh tài.

Ở vòng tiếp theo, 10 thí sinh xuất sắc nhất của vòng sơ loại sẽ được chia thành 2 nhóm mỗi nhóm 5 người (chia thành 2 lượt). Mỗi lượt sẽ lên sân khấu và trả lời 10 câu hỏi với hình thức bấm chuông. Ai bấm chuông trước sẽ được quyền trả lời câu hỏi, nếu trả lời sai thì quyền trả lời dành cho các bạn còn lại. 4 thí sinh trả lời được nhiều câu hỏi nhất và nhì từ mỗi nhóm sẽ được đi tiếp.

Vòng chung kết vào ngày 6/3 sẽ được diễn ra theo đúng format chương trình “Đường lên đỉnh Olympia” của VTV3. Các thí sinh lần lượt trải qua các phần thi Khởi động, Vượt chướng ngại vật, Tăng tốc và Về đích để chọn ra các vị trí Nhất, Nhì và đồng hạng Ba. Nội dung các câu hỏi sẽ bao gồm nhiều lĩnh vực: Toán, Vật lý, Hóa học, Lịch sử, Địa lý, tiếng Anh, Văn hóa, Thể thao, Nghệ thuật…

Trong đó, giải Nhất cuộc thi bao gồm 1 triệu đồng cùng vòng nguyệt quế, giải Nhì trị giá 700.000 đồng và đồng hạng Ba sẽ nhận phần thưởng trị giá 500.000 đồng. Ngày 28/2 là hạn chót để sinh viên đăng ký dự thi với BTC.

Ở mùa đầu tiên, cuộc thi “Reach To Olympus” đã thu hút 30 thí sinh tranh tài ở vòng loại để chọn ra 5 gương mặt xuất sắc nhất tham gia vòng chung kết. Cuối cùng, thí sinh Dương Hồng Quân đã xuất sắc giành giải Nhất với 230 điểm sau 4 vòng thi gay cấn.

>>  'Tôi luôn mang tinh thần thực hành, sáng tạo của FPT Aptech bên mình'

Trần Vũ

Ý kiến

()