Chúng ta

Đương kim vô địch FIS Close bất ngờ mất điểm trước đại kình địch

Thứ sáu, 4/11/2016 | 17:17 GMT+7

Sau nhiều năm chịu thất thủ, FPT IS Services đã biết đến mùi chiến thắng khi đối đầu đương kim vô địch FPT IS ERP trong khuôn khổ giải bóng đá truyền thống FIS Close 2016. 

Tối ngày 2/11, giải bóng đá truyền thống của FPT IS HCM - FIS Close đã chính thức khởi tranh tại nhà thi đấu Hồ Xuân Hương, quận 3. Thay vì 8 đội như những mùa giải trước, FIS Close 2016 chỉ còn lại 5 ứng viên chạy đua đến ngôi vô địch, gồm: FPT IS ERP, FPT IS Services, FPT IS ENT, FPT IS GMC, Liên quân Bank - HO - FTS.

Thay vì 8 đội như những mùa giải trước, FIS Close 2016 chỉ còn lại 5 ứng viên chạy đua đến ngôi vô địch

Thay vì 8 đội như những mùa giải trước, FIS Close 2016 chỉ còn lại 5 ứng viên chạy đua đến ngôi vô địch. Ảnh: FIS.

Không cần đợi đến vòng chung kết, hai đối thủ nhiều duyên nợ là FPT IS Services và FPT IS ERP đã phải đụng độ nhau ngay trong trận khai mạc giải. Trong suốt 3 mưa giải gần đây nhất, FPT IS ERP đều giành chiến thắng ấn tượng trước đối thủ để thống lĩnh vị trí số 1 làng túc cầu FPT IS HCM nhờ lối chơi đầy tính kỷ luật.

Tuy nhiên, ở mùa giải mới, nhà đương kim vô địch gặp khá nhiều khó khăn về lực lượng và không có được sự phục vụ của "sát thủ" Quốc Phi trên hàng công. Ngược lại, FPT IS Services cho thấy đội hình khá hùng hậu. Điều này giúp cho đội bóng "Á quân bền vững" nhập cuộc tốt hơn và sớm có 2 bàn dẫn trước đến từ các pha lập công của Bảo Duy, Anh Tuấn. 

Tuy nhiên, với bản lĩnh và kinh nghiệm chinh chiến của mình, FPT IS ERP đã khiến đối phương phải liên tục chống đỡ trước những đòn phản công sắc bén. Tận dụng sơ hở của đối thủ, Hưng Việt tỏa sáng với cú đúp ở phút thứ 9 và 15, san bằng cách biệt 2-2 cho nhà đương kim vô địch.  

FPT IS Services (áo tím) vượt qua đương kim vô địch FPT IS ERP bằng chiến thắng 3-2.

FPT IS Services (áo tím) vượt qua đương kim vô địch FPT IS ERP bằng chiến thắng 3-2. Ảnh: FIS.

Thế trận cân bằng được 2 đội duy trì trong thời gian còn lại của hiệp một và nửa đầu hiệp hai. Phải đợi đến phút 32, Hải Đăng mới cụ thể hóa mọi nỗ lực của FPT IS Services thành bàn thắng, giúp đội nhà giành trọn 3 điểm trong ngày ra quân và phần nào trả được món nợ ở những mùa trước.

Ngay sau lễ khai mạc giải là cuộc đọ sức giữa Liên quân Bank - HO - FTS với FPT IS GMC. Năm nay, Liên quân tỏ ra khá mạnh khi tập hợp được khá nhiều hảo thủ như Chánh Tín, Trung Tiến, thủ môn Quang Long, các lão tướng Vĩnh Thụy - Văn Thanh - Thanh Trúc - Hồng Minh - Hồng Việt. 

Trong khi, đối thủ của họ là đội bóng hùng hậu và giàu tham vọng FPT IS GMC. Đây cũng là ứng viên nặng ký cho cuộc đua đến ngôi vương khi sở hữu đội hình đông đảo nhất mùa giải, giàu sức trẻ và dàn cổ động viên nhiệt thành. 

FPT IS GMC (áo xanh đậm) giành trọn 3 điểm sau màn rượt đuổi tỷ số kịch tính. Ảnh: FIS.

FPT IS GMC (áo xanh đậm) giành trọn 3 điểm sau màn rượt đuổi tỷ số kịch tính. Ảnh: FIS.

Bất ngờ đã xảy ra khi Liên quân sớm có bàn dẫn trước do công của Chánh Tín ngay ở phút thứ 5. Những phút sau đó là thế trận đôi công "ăn miếng trả miếng" và rượt đuổi tỷ số đầy hấp dẫn. Với sự vượt trội hơn về thể lực và chất lượng cầu thủ, FPT IS GMC đã không mất nhiều thời gian để xoay chuyển cục diện. Chỉ 5 phút sau bàn thua, Trọng Hoài đưa hai đội trở lại vạch xuất phát trước khi hiệp một khép lại.

Lối chơi giằng co được kéo dài đến phút 30 và thêm một lần nữa Liên quân vươn lên dẫn trước nhờ bàn thắng của Trung Tiến. Nhưng cũng thêm một lần nữa, Trọng Hoài có ngày thi đấu bùng nổ và tỏa sáng với pha lập công thứ 2, cân bằng tỷ số 2-2 cho FPT IS GMC. Những tưởng trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số hòa thì ở phút 35, từ tình huống triển khai tấn công bài bản, Văn Việt đã tận dụng đường chuyền của đồng đội và lạnh lùng dứt điểm, hạ gục thủ môn Quang Long, mang về 3 điểm cho FPT IS GMC.

Các trận đấu còn lại trong khuôn khổ vòng loại FIS Close sẽ tiếp tục diễn ra vào tối thứ 4 hằng tuần tại nhà thi đấu Hồ Xuân Hương.

FIS Close 2016 diễn ra từ ngày 2-31/11. Giải thưởng dành cho đội Nhất, Nhì, Ba lần lượt là 4 triệu đồng, 3 triệu đồng và 2 triệu đồng. Trong khi danh hiệu Thủ môn xuất sắc và Cầu thủ xuất sắc cùng nhận được mức thưởng 500.000 đồng.

Ở mùa giải 2015, với thế trận chặt chẽ và tận dụng tốt cơ hội, FPT IS ERP lần thứ ba liên tiếp vượt qua "đại kình địch" FPT IS Services trong trận chung kết. Qua đó giúp binh đoàn ERP tiếp tục thống trị ngôi vị số 1 của làng túc cầu FPT IS HCM. 

>> Đương kim vô địch FFA chia đôi lực lượng trong mùa giải mới

Thiên Bình

Ý kiến

()