Chúng ta

Đương kim vô địch 2017 mở màn khó khăn tại FTEL Hà Nội Open 2018

Thứ ba, 13/11/2018 | 09:53 GMT+7

Giải bóng đá FTEL  Hà Nội Open 2018 đã bước vào vòng thi đấu đầu tiên vào chiều 11/11 với nhiều trận cầu đinh sôi động và mang đến cho người hâm mộ những cảm xúc trái chiều.

Được đánh giá cao hơn đối thủ là Trung tâm Quản lý và Phát triển hạ tầng (INF3), nhà đương kim vô địch FTEL Hanoi Open 2017 - Trung tâm Chăm sóc Khách hàng (CS) bước vào trận đấu mở màn cho giải đấu 2018 khá tự tin và bản lĩnh. Tuy nhiên, trong những phút đầu tiên, Trung tâm Chăm sóc Khách hàng CS không có nhiều cơ hội thể hiện sự gạo cội và đẳng cấp của nhà vô địch mùa trước.

Bất ngờ của trận đấu đã xảy ra khi ở phút thứ 5 của hiệp một, Trần Hữu Giáp (INF3) có pha solo ngoạn mục ghi bàn thắng mở tỷ số của trận đấu. Sau bàn thua các cầu thủ CS đã dồn lên tấn công và liên tiếp tao ra những cơ hội nguy hiểm trước khung thành của INF nhưng đều không thành không.

CS-INF3-8433-1542076510.jpg

Trung tâm Chăm sóc Khách hàng (áo xanh trắng) miệt mài  tấn công đưa tỷ số về quân bình. Ảnh: FUN is Life

Miệt mài tấn công, cơ hội chinh phục thành công thủ thành INF3 của CS mới đến ở phút thứ 25. Nguyễn Văn Khanh của CS bất ngờ đã có cú sút xa từ khoảng cách gần 25m đưa trận đấu trở về vạch xuất phát với tỷ số 1 - 1.

Những phút còn lại, hai đội chơi “ăn miếng trả miếng”, tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi. Chung cuộc, hai đội hài lòng ra về với 1 điểm trong tay.

Ở trận đấu còn lại của bảng C, TIN2 (Trung tâm Hạ tầng viễn thông miền Bắc) nhẹ nhàng vượt qua HN8 (Trung tâm kinh Doanh Hà Nội 8) với tỷ số 1-0. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công của cầu thủ Vương Đức Lai. Với kết quả này, TIN2 đang tạm dẫn đầu bảng C với 3 điểm.

TIN2-vuot-qua-HN8-2777-1542076510.jpg

TIN2 (áo tím) nhẹ nhàng vượt qua HN8 (áo trắng) với tỷ số 1-0. Ảnh: FUN is Life

Diễn biến khác tại bảng A, các trận đấu diễn ra rất kịch tính và hấp dẫn. Phòng Phát triển dự án (PTDA) và Trung tâm kinh Doanh Hà Nội 4 (HN4) đã tạo nên một cuộc rượt đuổi tỷ số ngoạn mục với 5 bàn thắng được ghi. PTDA là đội mở màn cho cơn mưa bàn thắng với pha dứt điểm gọn gàng mở tỷ số của Đồng Thanh Kiên.

Những phút tiếp theo, với kinh nghiệp và bản lĩnh của một “ứng cử viên nặng ký” cho giải năm nay, PTDA đã liên tiếp ghi 02 bàn thắng do công của Phí Công Đức Anh và Điêu Tuấn Anh để vượt lên dẫn trước 3-1. Kịch tính của trận đấu được đẩy lên cao khi HN4 có bàn thắng rút ngắn cách biệt do công của Phạm Tuấn Anh.

Trận đấu diễn ra nghẹt thở đến tận những phút cuối cùng nhưng PTDA đã đứng vững và giành trọn 3 điểm trong trận đầu ra quân.

PTDA-thang-HN4-6730-1542076510.jpg

PTDA có chiến thắng quan trọng trước HN4. Ảnh: FUN is Life

Trong khi đó, Liên quân NCS (NOC-CSOC-SCC) đã có cuộc lội ngược dòng thành công trước Viễn thông Quốc tế (FTI1). Mặc dù có bàn thắng sớm sau cú nã đại bác của Tôn Hữu Phước ở phút 15 của trận đấu. Nhưng trong một ngày “Messi” Đỗ Văn Thuật của NCS quá xuất sắc với cú đúp bàn thắng, FTI1 đành ngậm ngùi ra về với thất bại 1-2.

Bảng B được mệnh danh là bảng tử thần với 4 đội bóng với đội hình khá đồng đều là TIN1 (Trung tâm Hạ tầng viễn thông miền Bắc ) Trung tâm Quản lý và phát triển hạ tầng (INF2), Viễn Thông Quốc Tế (FTI2) và Liên quân HO.

Ở trận đấu sớm, TIN1 có cuộc chạm chán với Liên quân HO. Bàn thắng mở tỷ số từ rất sớm do công của Bùi Thăng Long đã không thể giúp đội bóng HO giữ được niềm vui trọn vẹn. Sức trẻ và sự quyết tâm của các cầu thủ đến từ TIN1 đã khiến cho HO không giữ được lợi thế quá lâu. Đội hình thiếu chiều sâu và một số trụ cột không thể ra sân vì chấn thương, HO đã không thể đứng vững trước những pha tấn công như vũ bão của TIN1 và chấp nhật thất bại chung cuộc 1-2.

TIN1-9344-1542076510.jpg

TIN1 (o cam) ngược dòng thành công trước HO (áo xanh). Ảnh: FUN is Life

Ở trận đấu còn lại, INF2 thất bại 0-1 trước đối thủ nhiều duyên nợ FTI2. Lối đá phòng ngự phản công khó chịu của FTI2 đã khiến cho INF2 gặp những khó khăn nhất định trong việc tổ chức trận đấu. Kiểm soát bóng lên đến 70%, tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn nhưng trong một ngày không may mắn và sự vô duyên của hàng tiền đạo đã khiến cho INF2 trả giá đắt. Phút 50 của trận đấu, Nguyễn Đức Thành có pha tạt bóng chính xác, Nguyễn Ngọc Huân bật cao đánh đầu ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Những phút cuối trận, INF2 tung ra nhiều sự thay đổi và dồn ép FTI2 đến nghẹt thở. Nhưng sự xuất sắc của hàng phòng ngự và đặc biệt là thủ thành Chu Ngọc Hoàng, FTI2 đã có chiến thắng cực kỳ quan trọng trong trận đầu ra quân.

Tại bảng D, Liên quân PFC (PMB-FAD-CUS) đã vượt qua INF1 (Trung tâm Quản lý và phát triển hạ tầng) với tỷ số 2-1. Trận đấu đã diễn ra rất căng thẳng ngay từ tiếng còi khai cuộc. Hai đội thi đấu máu lửa, áp sát và có nhiều tình huống va chạm. PFC đã sớm vượt lên dẫn trước với 2 bàn thắng do công của Trần Mạnh Trung và Trần Nho Cường. INF1 có bàn thắng rút ngắn cách biệt do công của Lưu Hoàng Anh, nhưng từng đó là không đủ để INF1 có được trận đầu ra mắt như ý và chấp nhận thất bại với tỷ số 1-2. Trận thua này, INF1 đã tự đưa mình vào thế khó khi ở trận đấu còn lại của bảng D, HN9 bỏ cuộc và bị xử thua 0-3 trước đối thủ rất mạnh là HN11 (Đương kim vô địch giải Vùng 1).

anh-1-7912-1542076510.jpg

Lễ khai mạc diễn ra sau khi kết thúc 8 trận đấu vòng 1. Ảnh: FUN is Life

Sau khi kết thúc 8 trận đấu của vòng 1, Ban tổ chức đã tiến hành Lễ Khai mạc vào lúc 17h00 ngày 11/11/2018. Thay mặt cho Ban Giám Đốc FPT Telecom, Anh Hoàng Trung Kiên, PTGĐ FPT Telecom động viên tinh thần đến tất cả các đội tham dự giải. Anh Kiên hy vọng các đội tham gia đầy đủ, thi đấu nhiệt tình, hết mình vì màu cờ sắc áo và đặt ra “KPI” của giải năm nay khi toàn bộ giải chỉ có 8 thẻ vàng và không được có thẻ đỏ.

FTEL Hà Nội Open là giải bóng đá thường niên của FPT Telecom khu vực phía Bắc. Năm nay giải đấu chính thức khởi tranh từ ngày 11/11 với 16 đội bóng gồm : Viễn thông Quốc tế (FTI 1, FTI 2), Trung tâm Hạ tầng viễn thông miền Bắc (TIN 1, TIN 2), Trung tâm Quản lý và phát triển hạ tầng (INF 1, INF 2, INF 3), các Trung tâm kinh doanh FPT Telecom V1 (HN8, HN9, HN4, HN11), Phòng phát triển dự án FPT Telecom, liên quân NOC-CSOC-SCC, Trung tâm Chăm sóc khách hàng, liên quân PMB-FAD-CUS và liên quân HO.Các đội được chia làm 4 bảng đá vòng tròn tính điểm chọn ra mỗi bảng 2 đội vào vòng Tứ kết.

Giải thưởng cho các đội Vô địch, Nhì và Ba lần lượt là 5 triệu, 3 triệu và 2 triệu đồng cùng huân chương, cờ. Giải đấu cũng dành nhiều phần thưởng hấp dẫn cho đội bóng có giải phong cách, Vua phá lưới và nhiều giải phụ khác.

Hà Trần - Hiếu Nguyễn

Ý kiến

()