Chúng ta

Dòng nhạc nhẹ thống trị vòng sơ loại ‘FDN’s Got Talent’

Chủ nhật, 2/8/2015 | 08:44 GMT+7

Gần 20 tiết mục tham gia vòng sơ loại cuộc thi “Tìm kiếm tài năng” do FPT Software Đà Nẵng tổ chức đều mang âm hưởng trữ tình, lãng mạn. Trong đó, ấn tượng nhất phải kể đến tiết mục của thí sinh Huỳnh Tấn Đạo, đơn vị Z8, với bài hát "Riêng một góc trời"của Ngô Thuỵ Miên. 

Tranh thủ thời gian nghỉ trưa, Ban tổ chức ‘FDN’s Got Talent’ đã tổ chức vòng sơ loại dành cho thí sinh vào ngày 31/7. Gần một tháng phát động dưới nhiều hình thức khác nhau, hơn 20 CBNV đã đăng ký tranh tài với nhiều thể loại nhưng tập trung chủ yếu vào hát và nhảy. Anh Nguyễn Hữu Phong, Trưởng Ban tổ chức, cho biết, do lần đầu tiên tổ chức và mang tên “FDN’s Got Talent” nên nhiều cán bộ còn ngại cũng như không tự tin. Sau thời gian vận động và tư vấn kịp thời, lượng thí sinh đăng ký vào những ngày cuối cùng đã tăng vọt.

DSC-0896-JPG-7586-1438405999.jpg

Dù lần đầu tiên tổ chức nhưng cuộc thi “FDN’s Got Talent” vẫn thu hút lượng lớn thí sinh tham dự. 

Có mặt từ khá sớm, anh Nguyễn Văn Quốc Đạt, đơn vị Z8, chia sẻ, do công việc bận nên quá trình tập luyện giữa các thành viên cũng không nhiều. Tham gia cuộc thi với mục đích giao lưu, học hỏi kinh nghiệm và mang tiếng hát phục vụ dịp FPT Software Đà Nẵng tròn 10 năm thành lập. “Mình mang đến cuộc thi hai tiết mục, đơn ca và song ca kèm theo dụng cụ đàn. Mình cảm nhận được mọi người đều rất quyết tâm cũng như có chất giọng khá tốt”.

Giọng hát ấm và ngọt ngào, thí sinh Huỳnh Tấn Đạo, đơn vị Z8, mang đến hội trường tiết mục “Riêng một góc trời” của nhạc sĩ Ngô Thuỵ Miên. Bài hát thực sự khiến khán giả cũng như Ban giám khảo phải dành những lời khen ngợi “có cánh”. Tâm sự về chặng đường ca hát, Đạo cho biết, bản thân từng lọt vào vòng chung kết Tiếng hát truyền hình 2013  và thường xuyên tham gia biểu diễn các chương trình ca nhạc từ thiện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. “Đến với cuộc thi lần này, mình không có mục tiêu gì khác ngoài học hỏi kinh nghiệm và giao lưu kết bạn. Theo mình biết, ở FPT Software Đà Nẵng không thiếu nhân tài trong lĩnh vực âm nhạc và đây là sân chơi lành mạnh để mọi người làm quen”.

Do bận làm dự án nên chỉ có khoảng 16 thí sinh tham gia tranh tài vòng sơ khảo “Tìm kiếm tài năng”, một số tiết mục khác Ban tổ chức tiếp tục chọn lọc. Chị Huỳnh Thị Phương Thảo, Ban giám khảo, đánh giá cao tinh thần chủ động và cống hiến của thí sinh dù phần lớn thời gian đều dành cho công việc. “Trong 16 tiết mục thí sinh tham gia biểu diễn vòng sơ loại thì có khoảng 10 bài hát thuộc dòng nhac nhẹ, trữ tình. Rock và nhảy chiếm lượng ít vì đòi hỏi thời gian tập luyện dài mới có độ kết dính cao. Bên cạnh đó, tốp ca kèm theo sử dụng đạo cụ được đánh giá cao. Nhìn chung, buổi sơ khảo diễn ra khá thành công và có khoảng 10 tiết mục được chọn vào vòng chung kết”.

DSC-0932-JPG-8987-1438405999.jpg

Một vài nhóm nhạc có tiếng tại FPT Software Đà Nẵng cũng tham gia tranh tài nhằm mục đích hướng tới giải thưởng để làm từ thiện.

Vòng chung kết cuộc thi sẽ diễn ra vào ngày 7/8, tại sảnh tầng 1, tòa nhà FPT Đà Nẵng. Trong quá trình tham dự, thí sinh phải tuân thủ mọi quy định và điều lệ của cuộc thi. Nếu vi phạm, Ban tổ chức có toàn quyền quyết định hủy kết quả dự thi của thí sinh.

Tiết mục đạt giải được căn cứ theo tiêu chí: Sức lôi cuốn khán giả và Ban giám khảo; Độc đáo và mới lạ; Mức độ tài năng; Phong cách biểu diễn; và một số tiêu chí khác dựa trên tiết mục của thí sinh. Giải nhất “FDN’s Got Talent” có mức tiền thưởng lên tới 10 triệu đồng cùng giấy chứng nhận, Cup lưu niệm và một số phần thưởng từ nhà tài trợ.

Việt Nguyễn

Ý kiến

()