Chúng ta

Dinh Độc Lập rực rỡ ánh đèn màu

Chủ nhật, 15/12/2013 | 12:44 GMT+7

Trong hai đêm 13 và 14/12, toàn bộ mặt tiền Dinh Độc Lập (quận 1, TP HCM) đã được chiếu sáng đèn nghệ thuật theo công nghệ Pháp. Cùng đó là phần biểu diễn âm nhạc của ca sĩ Lê Cát Trọng Lý.
> Đoàn Văn công FPT lần đầu tung MV âm nhạc

a

Chương trình nằm trong hoạt động bế mạc Năm Pháp tại Việt Nam 2013. Các hình ảnh được trình chiếu đều mang dáng dấp của một Việt Nam thanh bình và hiếu khách. Trong ảnh, họa sĩ ánh sáng đang khắc họa lại hình ảnh Lạc Long Quân và Âu Cơ.

Để diện mạo mặt tiền Dinh Độc Lập trở nên huyền ảo, các kỹ sư và nghệ sĩ hình ảnh đến từ Pháp ứng dụng kỹ thuật mapping digital dựa trên hệ thống máy móc hiện đại về trình chiếu hình ảnh, dàn kỹ thuật 6 máy chiếu video cùng rất nhiều thiết bị kỹ thuật cao... Các ứng dụng công nghệ này tạo ra hiệu ứng thị giác với độ trung thực, kèm kỹ xảo biến hình làm toàn bộ nền kiến trúc Dinh Độc Lập trông như nhảy múa với ánh sáng phủ khắp, lung linh.

Các hiệu ứng ánh sáng này được trình diễn theo kịch bản mang nhiều sắc thái cảm xúc. Nội dung màn trình diễn đưa khán giả đến với câu chuyện đậm chất sử thi Việt Nam. Mở đầu chương trình, người xem sẽ bắt gặp hình ảnh rồng thiêng, hoa sen... Và lần lượt, hình ảnh về những rặng tre, đồng lúa, thảm thực vật đa dạng... hiện lên, khắc họa Việt Nam xinh tươi, năng động.

a

Hàng nghìn người Sài Gòn đã đến chiêm ngưỡng màn trình diễn ánh sáng thú vị này. Một số người may mắn có thể vào khuôn viên Dinh. Còn lại đứng ngoài và tràn ra một phần đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa và Lê Duẩn. 

Cùng với hình ảnh đồ họa, khán giả còn thưởng thức màn biểu diễn âm nhạc do nhạc sĩ Orel phụ trách. Orel là nhạc sĩ trẻ tài năng của Pháp, đang sinh sống tại Barcelona, Tây Ban Nha. Dựa trên phần nhạc đặc trưng này, ca sĩ - nhạc sĩ Lê Cát Trọng Lý thể hiện chất giọng trong trẻo trên những ca khúc do chính cô viết lời. Màn trình diễn âm nhạc của nhạc sĩ Orel và Lê Cát Trọng Lý diễn ra trên ban công trung tâm của tòa nhà, giữa khung cảnh ngập tràn hình ảnh và ánh sáng.

Chương trình do các kỹ sư và nghệ sĩ hình ảnh của nhóm Spectaculaires, Allumeurs d'imagines của Pháp thực hiện. Việt Nam là nước đầu tiên ở châu Á mà nhóm thực hiện hoạt động nghệ thuật này.

Dinh Độc Lập được xây dựng vào năm 1962 trên nền của Dinh Norodom cũ và được khánh thành vào năm 1966. Với hơn 900.000 khách tham quan vào năm 2011, dinh thự này đến nay là công trình được tham quan nhiều nhất TP HCM.

Cùng xem lại màn trình diễn âm thanh và ánh sáng do Chungta.vn ghi lại:

Dy Khoa

Ý kiến

()