Chúng ta

Điểm mặt các quán quân Sao Chổi phía Nam trong lịch sử

Thứ ba, 22/5/2018 | 09:23 GMT+7

Sao Chổi lần đầu "quét" qua bầu trời FPT phía Nam vào năm 2014. Sau 4 lần tổ chức, các đơn vị FPT Software, FPT Education, FPT Trading từng là quán quân, trong đó, Tổ chức Giáo dục FPT khẳng định là một ứng cử viên sáng giá khi hai lần bước lên ngôi vị này. 

Sao Chổi FPT HCM 2014 - 'FPT Global Song'

Sao Chổi 2014 có chủ đề "FPT Global" thể hiện văn hóa đặc trưng của các nước như: Nhật Bản, Việt Nam, Campuchia, Myanmar, Mỹ, Ấn Độ, Thái Lan, Nga… Chương trình được diễn ra ngày 30/5/2014 tại Nhà Văn hóa Thanh Niên, số 4 Phạm Ngọc Thạch, quận 1, TP HCM.

sao-choi-2014.jpg

Quán quân Sao Chổi FPT HCM đầu tiên lộ diện là FPT Software. Phần biểu diễn mang đậm nét văn hóa xứ sở Phù Tang, đồng thời thể hiện hình ảnh trẻ trung, năng động với hoài bão vươn mình ra biển lớn. 

Tiết mục của FPT Software gồm hai phần. Đầu tiên là điệu nhảy Yosakoi trên nền nhạc Soran Bushi có nguồn gốc xuất phát từ thời Edo, vùng Hokkaido Nhật Bản. Đây là bài ca truyền thống của dân chài trong những lần ra khơi đánh cá và được nhiều thế hệ người Nhật biết đến. Tiếp đến, bài "Day by Day", ca khúc được remix bằng tiếng Nhật của T-ara, nhóm nhạc được ưa thích không chỉ tại Hàn Quốc mà còn được giới trẻ Nhật Bản đón nhận nồng nhiệt. Bài hát được thể hiện theo phong cách đương đại, sôi nổi.

Sao Chổi FPT HCM 2015 - 'Hợp ca tranh tài'

Sao Chổi FPT HCM 2015 diễn ra tại sân khấu Lan Anh ngày 28/5/2015 theo hình thức "Hợp ca tranh tài".

Sao-choi-2015-6402-1526901423.jpg
 

Kể chuyện bằng harmonica du dương và sâu lắng, Tổ chức Giáo dục đưa người xem lạc vào khung cảnh bình dị của Sài Gòn xưa. Từng mảnh ghép trong cuộc sống được lồng nhẹ nhàng và đầy màu sắc với những quang gánh, xe máy và các hoạt động thường nhật. Với chất giọng đầy nội lực, dàn ca sĩ hùng hậu của Tổ chức Giáo dục đã khiến người nghe lắng đọng trong cảm xúc da diết và miên man.

Với sự dàn dựng công phu, FPT Education khiến khán giả "nổi da gà" và giành vị trí quán quân Sao Chổi mùa 2.

Sao Chổi FPT HCM 2016 - 'Dòng thời gian'

Sao Chổi FPT HCM 2016 diễn ra ngày 26/5/2016 tại Nhà hát Bến Thành. Lần thứ ba được tổ chức, Sao Chổi mang chủ đề “Dòng thời gian” với các ca khúc tôn vinh những cống hiến của nhiều nhạc sĩ tài hoa đi cùng năm tháng, có sức sống đến tận hôm nay. 

sao-choi-2016-9788-1526901423.jpg
 

Với sân khấu hoành tráng và dàn dựng công phu, tiết mục "Đất nước lời ru" của FPT Trading được Ban giám khảo đánh giá cao, qua đó giúp nhà Thương mại lần đầu tiên đăng quang ngôi vị Quán quân hội diễn Sao Chổi phía Nam.

Sao Chổi FPT HCM 2017 - 'Tình ơi'

Tối 19/5/2017, Hội diễn Sao Chổi HCM 2017 đã diễn ra tại Nhà Văn hóa Thanh Niên, quận 1, với chủ đề "Tình ơi". Chủ đề gợi mở thông điệp giàu ý nghĩa về tình bạn, tình yêu, tình đồng nghiệp, tình yêu quê hương...

Sao-choi-2017-1861-1526901423.jpg
 

Đến với hội diễn Sao Chổi 2017, FPT Education mang đến tiết mục thể hiện lớp nghĩa nhiều tầng, sâu rộng của chữ "Tình". Qua hai tác phẩm âm nhạc "Sắc màu" (Trần Tiến), "Sống như những đóa hoa" (Tạ Quang Thắng), cùng phần lời bình thấm đẫm xúc cảm, tình yêu cuộc sống, tin yêu vào bản thân của mỗi người và luôn hướng mình tới ánh sáng của nghị lực, tri thức đã được thể hiện đầy mê hoặc qua phần trình diễn. Dàn dựng công phu, lượng diễn viên đông đảo và truyền tải được thông điệp về nghị lực sống, yêu đời, yêu người, tiết mục của FPT Education đã giành giải thưởng cao nhất của hội diễn Sao Chổi 2017 phía Nam.

Sao Chổi FPT HCM 2018 sẽ diễn ra vào tối ngày 23/5, tại Sân khấu Lan Anh, 291 Cách Mạng Tháng Tám, quận 10, TP HCM với tên gọi "FPT The Remix - Miracle Night".

Các tiết mục tham gia sẽ phối lại các ca khúc quen thuộc theo phong cách EDM, hứa hẹn là một bữa tiệc âm nhạc đầy màu sắc với sự kết hợp giữa hòa âm, ánh sáng, vũ đạo và hiệu ứng hình ảnh (visual). 8 đơn vị tham gia là 8 màu sắc âm nhạc, gồm: Nhạc đỏ (Sen Đỏ), Nhạc quốc tế (FPT Telecom), Nhạc thiếu nhi (FPT Information System), Bolero (FPT Online), Dân ca - quê hương (FPT Trading), V-Pop (FPT Education), Hip hop (FPT Retail), Rock (FPT Software). Thời gian tối đa cho mỗi tiết mục là 6 phút.

>> Sao Chổi phía Nam 'sốt xình xịch' với gần 1.500 vé phát hành

Xuân Phương

Ý kiến

()